28

146 23 4
                                    

Tin rồi. Đúng là gặp tận mặt bắt tận tay thì mới biết tiền bối Oikawa trong truyền thuyết thế nào.

Quả đúng là ông trời không lấy mất của ai cái gì ổng chỉ cho dư thôi.

Tiền bối trời sinh được cái mã phú quý, trông cũng đẹp thật.

Nhưng mà đẹp người chứ không đẹp nết. Ổng là cái nết bắt nạt Kageyama nè.

Tsubaki nhớ lại chuyện đó vì đã được nghe kể từ bọn Kunimi Kindaichi, cũng từng nghe anh Iwaizumi nhắc qua một lần, nên đừng trách nó vì nó lườm Oikawa một cái làm cậu chàng giật bắn.

- Ể. Ê Hyori em cậu quý tớ lắm phải hôn. Ẻm cứ nháy mắt với tớ hoài nè.

Hyori gãi má cười trừ.

- Hihi nó bảo muốn gặp cậu mấy lần rồi á

Nghe đến đây Oikawa sáng mắt.

- Anh biết là em hâm mộ anh mà, xíu nữa anh cho bé chữ kí nhé.

- Em không có hâm mộ. Em chỉ muốn biết thực lực của Chuyền hai giỏi nhất tỉnh ra sao thôi.

Tsubaki đứng thẳng người đối diện với Oikawa, ánh mắt kiên định. Giọng nói mười phần chắc chắn, không ngạo mạn, không thách thức nhưng cũng không khiêm tốn, kiêng dè.

Oikawa dù là kẻ sức vóc cao to hơn cũng phải lùi một bước trước cô bé kém tuổi này. Anh cũng đã nghe danh Tsubaki Yuzuki từ lâu, cô bé là chuyền hai thiên tài, đã dẫn dắt một đội bóng từ không chuyên cho đến khi thống trị tất cả các giải đấu lớn trong nước.

Có thể nói, ngoài tài năng bóng chuyền trời phú, cô bé còn có sức áp đảo kinh người. Từ lời nói, dáng vẻ đến ánh mắt đều toát ra khí chất kì lạ làm Oikawa phải dè chừng.

Đây là... một kẻ mạnh, mạnh thực sự...khiến anh có cảm giác như mình đang đứng trước mặt Ushijima Wakatoshi vậy...

Giải Toàn quốc toàn những nhân vật máu mặt như thế đặt chân tới sao?

Oikawa bất giác phải nhìn Tsubaki bằng một con mắt khác. Đó cũng là lúc cậu cảm thấy mình bị đe dọa.

- Ê không được đâu Yuzu. Oikawa-kun mới bị chấn thương, có lẽ là không đấu tập được đâu.

Nếu Hyori không lên tiếng thì có lẽ tên chuyền hai và cựu chuyền hai nhìn đăm đăm nhau nãy giờ rồi.

- Đúng vậy đó Yuzu-chan à. Anh còn phải giữ sức để đấu với Shiratorizawa nữa chứ nè.

Oikawa đúng thật là đã gặp chấn thương và thấy mình có trăm cái miệng cũng không cãi lại được Tsubaki nên giả lả cho qua chuyện. Mọi thứ vốn dĩ sẽ kết thúc nếu Tsubaki không khích đểu.

- Ồ vậy sao. Nhưng anh sẽ cần phải đấu trước để làm quen với việc thua cuộc đấy.

Ê Ê Ê. Đầu lòng hai ả tố nga Hyori là chị còn cái con láo toét này là em.

Khích kiểu vậy ai mà chịu cho được. Máu nóng trong mình sôi sục lên, quyết định rồi, hôm nay đại thiên tài siêu cấp đẹp trai Oikawa đây phải ra sân cho Karasuno biết thế nào là lễ độ.


Lúc Tsubaki trở lại nhà thể chất thì tỉ số vẫn khá ổn 25-22, vậy là bên mình vừa mới thắng một set nữa nhỉ?

Kyoko thấy đàn em tưởng như mất tích quay lại thì cũng nhẹ lòng. Cô nghi lắm là Tsubaki bị lạc ở đâu đó rồi.

- Em đi hơi lâu đó, có chuyện gì xảy ra ư?

- Nếu nói là không thì có lẽ không đúng nhưng mà không quan trọng ạ. Nãy giờ diễn biến trận đấu thế nào vậy chị?

- Tsukishima chơi rất khá, thằng bé chặn được vài cú bóng hiểm. Kageyama và Hinata thì đột biến, chúng đang thực hiện đường công nhanh rất tốt.

Sugawara từ đâu nhảy qua cuộc trò chuyện. Anh trông cực kỳ vui, phởn hết cả người, liến thoắng khen ngợi mấy tên đàn em.

Nghe có vẻ ổn thỏa đấy. Mọi người đều trố mắt ra khi thấy tốc độ của đòn công nhanh của hai tên năm nhất quái vật. Nhưng không biết bọn nó có thể lợi dụng sự bất ngờ đó đến khi nào đây? Nhất là trong trường hợp đối mặt với kẻ mạnh?

Tsubaki bắt đầu thấy hơi lo lo rồi đó, bởi vì kẻ đáng gờm nhất tới giờ vẫn chưa xuất hiện.

- À. Anh Sugawara đoán xem em vừa gặp ai nè?

- Sao mà anh biết được?

Ảnh vừa dứt lời, bỗng nhiên có những tiếng ồ, hú hét từ khắp nơi trong nhà thi đấu vọng tới, tạo nên một bầu không khí mới cho trận đấu.

Cuối cùng thì, người thiên hạ đồn đại cũng tới rồi.

Oikawa Tooru đi tới với một vẻ mặt cợt nhả nhưng sự xuất hiện của anh ta lại khiến cho mọi người trầm trồ. Tsubaki cảm thấy không chỉ tinh thần của đội Aoba đã thay đổi mà đội mình cũng vừa như thêm một nỗi lo mới.

Mà người cảm thấy bị đe dọa nhất lúc này ắt hẳn là Kageyama. Đối diện với Oikawa không chỉ là đang đương đầu với đối thủ, mà còn là đương đầu với thầy, đàn anh và cả quá khứ mặc cảm.

Với một đối thủ như vậy, trong một trận đấu như thế, liệu Kageyama có hào hứng lên không hay cậu ấy sẽ bình tĩnh hơn? Liệu cậu ấy sẽ chuyền cho ai, di chuyển như thế nào? Sẽ có biểu cảm ra sao? 

Tsubaki muốn biết hết, muốn nhìn thấu hết. Hi vọng, kiệt tác số 1 của nó.

"Nào. Tớ đã đem về một con quái vật đây, nên hãy cho tớ thấy cậu có thể làm được gì đi."

Món chính đã lên đĩa rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ĐN Haikyuu [Bông hoa của sân đấu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ