- Này. Bây ăn xong rồi đi về đi nhá. Ở đây làm hỏng chuyện buôn bán nhà người ta.
Ông chú bán quán tạp hoá nhìn bọn CLB Bóng chuyền với đôi mắt van xin khẩn thiết. Bọn nó cắm trại ở đây gần tiếng rồi, bàn kế hoạch tuyệt mật thì đi ra chỗ kín đáo mà bàn chứ.
- Vâng...
Cả nhóm cùng đồng thanh một cách yếu ớt rồi 4 cái đầu lại chúi vào sơ đồ trên mặt bàn.
Tất thảy mọi người đều im lặng đến khi Tsubaki đặt cây bút xuống bàn.
Nó giơ tầm biểu đồ lên trong phấn khích.
- Xong rồi!
Sugawara nhìn lướt qua một cái rồi hỏi.
- Hinata ngay bên cạnh Kageyama, em muốn chúng kết hợp với nhau à?
- Kể ra thì em không đánh giá cao độ hoà hợp của cặp đôi này lắm đâu. Nhưng hai cậu ấy có tiềm năng.
Kageyama tặc lưỡi một cái khó chịu trong khi Daichi đưa ra nhận xét.
- Hợp lý đấy. Để đề phòng hai đứa nó không hợp thì đặt Tanaka ở mé trái để hỗ trợ. Như vậy thì chúng ta chí ít vẫn có một mũi tấn công.
"Chí ít???"
Mặc dù chiến thuật của Tsubaki cực kỳ hợp lý và Kageyama tin tưởng cô bạn của mình. Nhưng như vậy có hơi đánh giá thấp khả năng chuyền bóng của cậu quá không?
Kageyama là chuyền hai đấy?
Và một chuyền hai thì luôn biết cách tạo nên những bàn thắng từ bất kỳ cầu thủ nào.
- Em và thắng ngốc đó sẽ ghi bàn, em hứa, bằng đường chuyền nhanh đó. Vì vậy các anh không phải lo lắng đâu.
Nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Kageyama, mọi người đều sững sờ. Duy chỉ có Sugawara là đột ngột giải thích, anh xua tay.
- A. Không phải. Bọn anh không có đánh giá thấp em. Chỉ là kế hoạch của Tsubaki nghe rất khả thi.
Daichi cũng đột ngột nhận ra tại sao thằng nhóc này lại đột nhiên lên mood như vậy, anh cũng phụ hoạ.
- Phải, em cứ phát huy như hôm nay là được rồi. Kế hoạch này chỉ là phòng hờ thôi mà.
- Nhưng phong độ là một thứ thất thường, vì vậy chúng ta nên chuẩn bị cho mọi trường hợp. Đúng chứ?
Tsubaki sắp xếp lại tấm biểu đồ trong lúc nói, ai cũng hiểu là nó đang dành câu đó cho Kageyama.
Còn cậu chuyền hai thì im tắp lự. Cậu cúi mặt xuống, ánh mắt dao động. Biết là Hinata là một tên lóng ngóng nhưng Tsubaki dường như chưa hẳn tin vào đường chuyền nhanh trong khi chính cô là người đã hồi sinh nó. Đường chuyền sát thủ của Vua, chính cậu ấy là người sống chết đòi Kageyama khơi lại. Thế mà đến lúc có người phối hợp được với Kageyama thì Tsubaki lại bắt đầu nghi ngờ.
Cánh trái là khoảng không gian rộng lớn phù hợp với chuyền nhanh và lấy đà cơ mà.
Con gái quả là loài sinh vật khó hiểu. Nay nghĩ thế này nhưng mai lại thay đổi cái rụp.
Nhưng mà Tsubaki nói ĐÚNG:)))
KAGEYAMA TOBIO THẤY HƠI ỨC!!!
- Nếu đặt Hinata ở vị trí đó thì em có một điều kiện.
Cả Daichi và Sugawara đều nhìn Kageyama chăm chú như sắp rớt mắt ra tới nơi.
- Và điều kiện đó là?Tsukishima cảm thấy shock vô vô cùng tận và bàng hoàng khi nhìn vô cái biểu đồ vị trí trên sân. Cậu tự hỏi có phải mắt mình bị cận thêm mấy độ không, nếu chẳng phải thì sao cậu lại thấy cái tên lùn đầu quýt kia với một người cao ráo đẹp trai như cậu lại cùng vị trí.
CHẮN GIỮA!!!
- Ê, Nữ hoàng. Nếu cậu nhầm thì sửa ngay bây giờ được đó, thế quái nào mà tôi với chú lùn kia cùng là chắn giữa được. Cậu không nhận ra SỰ KHÁC BIỆT à?
Hươu cao cổ cố nhấn mạnh vào những chữ cuối, mặt cậu tươi cười một cách lãnh đạm.
Tsubaki, Kageyama, Hinata tiếp nhận mớ thông tin và cái cười đó theo nhiều cách khác nhau. Nhưng Hinata thì cực đoan nhất, mặt cậu xám đi.
- Lùn...? Là ý gì...?
- Đừng có gọi tôi là Nữ hoàng.
- Và đó là ý kiến của bố mày nhá.
- Nghe không kỹ câu hỏi hay get sai trọng điểm đấy?
Kageyama và Tsubaki trợn trừng mắt lên liếc về phía bên cạnh một cách dữ tợn. Nhất là Tsubaki, nó dư dứ nắm đấm đe doạ.
Daichi đối diện phải ra mặt làm hoà, chứ nhà thể chất này hoá tro do sức nóng của những con người cục súc này mất.
- Được rồi. Để anh giải thích Tsukishima. Vì Hinata khoe nó nhảy rất cao nên anh nghĩ nó cũng phù hợp với Chắn giữa. Đúng không Hinata?
Hinata được khen thì dựng cả tóc lên, cậu bật dậy hét to.
- Chính xác! Em có thể nhảy rất cao!!!
- Yay! Và tôi vẫn cao hơn cậu!
- TSUKISHIMA!!!Nhà thể chất trông cực kỳ trống vắng khi mọi người đã về hết. Tsubaki kéo cánh cửa sắt lại và cài khoá.
Cạch.
Thế là xong công việc của ngày hôm nay.
Nó đeo cặp và xoay xoay chùm chìa khoá trong lúc tản bộ đến phòng thay đồ để đưa chìa khoá cho người tiếp theo. Hình như là Hinata thì phải.
Ngay lúc đó, Tsubaki thấy Hinata đang lom khom bên chân cầu thang dẫn lên khu thay đồ của CLB, nó gọi to.
- Hinata-kun! Đây là chìa khoá của_
Sự kinh ngạc của nó vừa nổ ra khỏi tim khi Hinata quay lại với khuôn mặt xám ngoét tựa đất. Vừa nghe được tiếng gọi của nó, cậu ta liền đáp lời bằng một câu rên rỉ.
- Ừm. Cảm ơn...tớ sẽ giữ thật kỹ...thật trách nhiệm...
- Ổn chứ, cậu vừa gặp ma hay sao vậy?
Vì nhìn mặt Hinata thực sự hãi hùng. Cái nét đó không thể nào là sẵn sàng làm việc có trách nhiệm.
- Tớ ổn mà. Khoẻ như trâu ấy...
Có mà da dẻ cậu tái nhợt như con trâu ấy.
Tsubaki tặc lưỡi, lo lắng nhìn Hinata, nó lưỡng lự đưa chùm chìa khoá cho cậu bạn, miệng không ngừng nhắc nhở.
- Đừng để bị bệnh đấy. Cậu còn phải thực hiện đòn tấn công nhanh đấy. Một cách hoàn hảo nếu không Kageyama-kun sẽ đập cậu, và tớ cũng sẽ đập cậu.
Khi Tsubaki nói câu đó, ý của nó hoàn toàn là muốn CỔ VŨ, là CỔ VŨ đó!
Ai ngờ cái tên quýt lùn này lậ tức chập mạch luôn, mặt cậu ta như đeo quả tạ nghìn cân nên méo xệch, người lả đi, miệng lặp lại như cái máy.
- Tớ tớ tớ tớ sẽ sẽ_
Không ổn rồi. Nói đi nói lại thì tính bài nào cũng không hợp với Hinata mất thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐN Haikyuu [Bông hoa của sân đấu]
FanfictionNguyên tác và nhân vật là của Haruichi Furudate. Câu chuyện về một cô bé chuyền hai thiên tài mất niềm tin vào bóng chuyền. Một ngày, cô tình cờ bắt gặp hình ảnh của "Người Khổng lồ tí hon" nên nảy sinh ý định tới Karasuno. Và hành trình của cô ấy v...