Chapter 23

3.9K 213 41
                                    

Chapter 23

Today is a day they will meet their new teacher on their dance class. It's a good thing that their new teacher is nice but, the bad thing is that they will be having partners.

And who is her partner?

Welp, non other than 'the great protagonist of this story- Hanson.

What makes Ophelia pissed off here is that this beautiful young men always roasted her.

Like seriously? She knows how much Hanson hate her but it is affecting their performance!

" Prince Hanson and Princess Ophelia if you to will not get along I have no choice to fail you in my class." their teachers said.

It's not Ophelia's fault! It's Hanson!

She is trying her best to get along with him but this man always shouting at her! And she's pissed because this man is not even trying to get a long with her!

She knows that she always messed up with the step but this man is a madman who is shouting at her every time she made mistakes.

Even she doesn't made mistakes he is still mad!

What did she do to this madman?

" I'm done." Hanson said then walk out to their room. Hindi nito pinansin ang pag tawag ng kanilang guro.

Napapailing na napatingin kay Ophelia ang kanilang guro.

" You guys needs good communication. Here in dance class, we are not just dancing around for your grades but also to create connections on your partners." their prof said.

Their professor dismissed them. Lumapit sakaniya ang mga kaibigan niya.

" It's a wrong idea talaga na maging mag partner kayo. "sabi ni Alya.

" Agree. "Lauren said.

Lumabas na sila ng kanilang room. Bumungad naman sakanilang harapan ang isang taong hindi nila inaasahan na makakasama nila.

" Kuya wala kabang klase? "tanong ni Ophelia ng makita si Owen sa labas ng kanilang silid. Ngumiti si Owen at napakamot ng kaniyang batok.

" Nandito ako para sana ihatid kita sa susunod mong klase. "sabi ni Owen.

Hindi maiwasan mawirduhan ni Ophelia sa kinikilos ng kaniyang kapatid.

Kanina kasing umaga ay kasabay niya itong mag almusal. Hinatid pa nga siya nito sa kaniyang unang klase. Pati ngarin nang mag break time nila ay sumabay din itong kumain sakanila kahit na may pasok naman ito sa oras na iyon.

" Pumapasok kaba sa mga klase mo kuya?" tanong ni Ophelia.

" Oo naman." naka ngiting sabi ni Owen.

" Sigurado ka? Nung break time kasi namin ay sumabay ka samin kahit na may pasok kayong higher year sa mga oras na iyon." sabi ni Ophelia.

May mga araw kasi na hindi magkasabay ang break time ng higher year sakanila. At sa araw na ito ay hindi dapat nila kasabay mag break time ang mga higher year dahil may pasok sila sa nga oras na iyon.

" Wala kasi yung prof namin kaya naman nakisabay na ako sainyo kumain kanina." sabi ni Owen. Kahit na nag duda si Ophelia ay tumango nalamang siya.

Baka kaya nag kakaganito ngayon si Owen dahil gusto talaga nitong bumawi sakaniya.

Ngayong okay na sila ni Owen ay kahit papaano ay nakahinga ng maluwag si Ophelia dahil hindi na siya ipapatapon kung saan nitong si Owen.

Mabuti nalamang din iyon dahil kahit papaano naka iwas siya sa kamatayan- sa tingin niya.

The Greatest VillainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon