Chapter 3

23 1 0
                                    

PAGKARATING niya sa naturang floor, sumalubong sa kanya ang tahimikan dahil siguro nananghalian ang mga empleyado. Mabuti naman nang hindi siya mapagkakaguluhan.

He roam his eyes around the floor and there he saw the woman who occupied in his mind since they saw each other last night.

Transparent glass wall lang ang nasa pagitan nila kaya walang hadlang na makita niya ang  magandang mukha ng dalaga. Pinagmasdan niya muna ito. Alam niyang kailangan na niyang pumasok at baka dumating na ang secretary nito at maunahan pa siya ngunit hindi niya rin mapigilan ang sariling titigan ito.

Nakaupo ito sa swivel chair habang abala sa ginagawa at walang kamalay-malay na naroon siya at pinagmamasdan ito. She’s just wearing a gray fitted bodycon dress na pinatungan ng itim na blazer and a black stilleto on her feet. She is so stunningly beautiful, this woman did amazed him even more. Lalo na at nakalugay lamang ang berdeng buhok nito.

He’s having an urgent feeling to see her beautiful green eyes again. Fuck, this is embarrassing to admit but he was already whipped by this woman. Darn.

Tinitigan pa muna niya ito ng saglit bago kumatok sa glass wall. Nakita niya ang pagtataka at pagkagulat sa magandang mukha ng dalaga ng mabungaran siya.

Hindi na rin ito nag-aksaya ng segundo at agad siyang sinalubong nito ng tanong ng pumasok siya sa opisina nito.

“What are you doing here?” Nagtatakang tanong ng dalaga habang nakataas ang isang kilay. Although it doesn’t sound rude, it just that she is curious base on her face expression.

Pero iwan niya kung bakit tila naputol ang kanyang dila dahil hindi niya alam kung anong isasagot rito lalo pa’t malapit na ito sa kanya. Idagdag pang nakaupo ito kaya kitang-kita niya ang magandang view. Her cleavage, he mean. He look away and pretend like he’s checking her office. But the truth is, he’s thinking an answer for her question.

Fuck. He wasn’t ready when he decided to come over. He didn’t think that she would possibly ask a question. Fine, I forgot that we are not close. He was drowned by the thought of seeing her beautiful face again. Especially that green paired of eyes.

At anong isasagot niya rito? Na naisipan niyang dalawin ito at dalhan ng pagkain? Fuck man, this move is for a friend not for a someone like him. Goodness, hindi man lang siya nag-isip bago sumugod roon. Nawala sa isip niya na possibling magtanong ang dalaga kung ano ang ginagawa niya roon lalo pa’t hindi naman siya pinansin nito kagabi.

But she smiled to me last night?

He mentally shook his head. Not enough idiot. It doesn’t mean that she smiled means your friends already. Kontra ng kanyang isipan.

The fuck! Failed yata ang first move niya. Nonetheless, he tried to compose himself and act like he never became an idiot a while ago.

Then, he gave her his best assets and smile seductively. “Ahm.” Tumikhim siya. Fuck! When did I felt awkwardness and shy in front of a woman? Men, this is not me.

“Let’s just say that since our parents are friends so why don’t we try to be a friends too. Right?” Pa-cool niyang sabi pero gusto niyang i-untog ang ulo dahil sa naging rason niya.

Lalo na ng makitang nakataas lamang ang kilay nito sa kanya, at mukha pang hindi kumbinsido. Sino ba naman kasi ang bibili sa rason niya na kumbaga kung sa produkto, low quality hindi mabenta.

She stood up and cross her arms below her delectable breast. A reason why it bounds up. Those pair of beautiful mountains are killing me. Hindi ba nito alam na unti-unti na siyang naakit dahil sa malulusog nitong dibdib? Okay! Kagabi pa siya naakit roon.

JEALOUS MEN SERIES 1: Zues Mattheos Howard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon