PAGKABABA nila ay agad silang dinumog ng mga reporter. Kaliwa’t kanan ang mga tanong tungkol sa pagretiro daw ng lola niya at syempre ang tungkol sa kanilang dalalwa ni Light. Ngunit hindi ang mga ito nagtagumpay ng may mga kalalakihang puro naka itim na tuxedo ang biglang humarang sa mga ito at gumawa ng daanan sa gitna upang makadaan sila. Still the clicking of the camera’s are everywhere.
Their face immediately turn to emotionless expression. While her mother was of course, sweetly smiling and waving at the camera. Kaliwa't kanan at samo't saring mga tanong ngunit walang ni isa sa kanila ang sumagot sa mga iyon. Hindi na siya magtataka kung bakit naroon ang mga ito. Well, her father is a very known businessman in the country and not to mention that her boyfriend and his family are there. Mabilis makaagaw ng atensyon lalo na at kilala ng karamihan.
"Tell me, if you're not feeling well." Her sister suddenly interrupted.
Nagtatakang napatingin siya rito habang tuloy parin ang paglalakad. "You should've not wear a high heels." Dagdag pa nito.
"Your weird." Kumento niya. Totoo namang weird ito ngayon dahil kahit kailan ay hindi natahimik ang bibig ng isang ito. Sa kaalaman---kung buntis nga siya ay himala at biglang tahimik ito. Mas sanay siya sa pumuputak nitong bibig lalo na ‘pag nang-aasar. What a miracle.
"And, you're pregnant." Pambabara nito.
Umiling na lamang siya at hindi na pinansin pa ito. Baka may problema lang ito sa restaurant dahil wala namang ibang rason para magkaganoon ito. Pwera nalang kung meron pang iba. It was not her first time stepping in that building. First was when her father introduce them as the heiresses of the company.
Of course, all of the people that was gathered that time was been shocked but eventually they accepted them. They should to, or they will end up seeing themselves outside in this very successful company.
Nauna ng umakyat ang mga magulang papunta sa pinakamataas na palapag kung saan dadausin ang meeting na ang sabi nga ay napakaimportante daw. Bago pa man sumara ang elevator ay hinarang niya ang kamay roon habang isang kamay ay nasa bulsa. And, with elegance and confident. She stepped inside the elevator together with her sister.
Tulad ng inasahan naroon ang kasintahan pero trip niyang magpanggap na hindi ito nakita. She turned her face on her sister and see what is her reaction seeing the man beside her boyfriend. But, she end up smirking seeing Light felt uneasiness and uncomfortable. Pero hindi pinapahalata. Yes, of course she knew the story of this two but not so so. She have seen this man many times in her sister's restaurant. Not just to eat but to visit the cook, her sister.
And, it's no other than. Travor Miller
May katabi itong babae pero ayaw niyang manghusga agad, hahayaan niyang risulbahin ng kapatid ang issue ng mga ito. Pinagmasdan niya ang kasintahang nasa likod niya mula sa repleksyon ng elevator. Hindi niya alam kung anong iniisip nito dahil nakatitig lamang ito sa kanya .
Then she fake a coughed, sending him a message indirectly. Tila naman natauhan ito. Pagkatapos ay mukhang hindi na mapigilan ang sarili. Agad itong yumakap sa kanya mula sa likod saka sinubsub ang mukha sa kanyang leeg.
Saka bumulong. "Babe? I shouldn't have told you this but did I do something wrong?"
"Hmm?"
"Tito-ninong threatened me a while ago. Hindi ko nga alam ang ginawa kong mali eh." Reklamo nito na nagpatawa sa kanya. “He even told me not to go near you, I don't care if there is a CCTV inside. If he wants to bit me up then so be it. I just want to be with you. Wala akong pakialam kung hindi niya ako gusto para sayo."
Napailing siya. "Anong drama mo?" Tanong niya kahit alam naman niya ang totoong rason ng pagdadrama nito. Gusto na niyang matawa sa totoo lang lalo na ng makitang nagkanda haba ang nguso nito.
BINABASA MO ANG
JEALOUS MEN SERIES 1: Zues Mattheos Howard
RomansJEALOUS MEN SERIES 1: Zues Mattheos Howard WARNING: R-18 Kilala si Candle Shield bilang estriktong boss ng isang book publishing company at mahusay sa larangan ng negosyo. Minsan lang siya kung makipag-usap sa kanyang mga empleyado lalo na kung hind...