Chapter 21

15 0 0
                                    

NAPATUNAYAN ni Candle Shield na edited ang scandal ng makita nila ang totoong copy nito sa naturang flashdrive na nakuha nila mula kay Mia. The woman was actually going to throw the flashdrive pero dahil may taglay na laser eyes si Witney ay nakita nito iyon at agad na kinuha. Naalala niya pa kung paano niya kinuntiyaba si Witney para makuha iyon.

Binigay niya ang address ng restaurant ng kapatid kay Witney. Upang doon nalang nila pag-usapan ang plano nilang pagkuha ng ebidensya laban kay Mia, kung mayroon man. Sa restaurant rin naman siya tumatambay upang makikain, at saka naaaliw siya roon dahil palagi siyang nakakakita ng mga batang customer. Kesa sa bahay nila na wala ang magulang dahil busy sa pag-aasikaso sa negosyo kasama na ang kompanyang pag-aari niya.

Habang nasa byahe pa ay na-isip niya ang kasintahan. Halos hindi ito magkanda-uma na patunayan na hindi totoo ang kumakalat na scandal. He always says sorry that he can't prove himself for now because of lack of evidence, pero pinipigilan niya. Of course, may dapat ba itong ihingi ng tawad? Where in the first place wala naman itong kasalanan. Halos isang buwan niya nga itong hindi nakita pero alam niyang may inaasikaso ang binata tungkol sa pag-re-resign at pag-te-take over ng kumpanya ng magulang. And that crazy woman is out of the list.

She can still remember the sound of his pleading voice. Urging her not to believe that shit. Wanting to see her so he could explain himself very well. He was frustrated, that she can almost hear the madness in his voice. He was livid indeed. At dahil ayaw niya parin itong makita, ay pumayag siyang mag-video chat dito kapag lang bumait siya.

And, everytime they do, he always says he misses her so much that he miss kissing and hugging her. While she will just eat food and watch baby videos on her phone while they do video chat on her laptop. Which made him almost cried because she is ignoring him. Well, not totally. Na-miss niya rin naman ito ngunit nangunguna parin ang kamalditahan niya. Ang kagustuhang hindi ito makita dahil naiinis siya.

Pagkarating sa restaurant ay agad siyang pinahatiran ng kapatid ng pagkaing gusto niya bago ito pumasok sa kitchen ng restaurant upang magluto. But, Light always ask her crew to check on her.

Just on a minute, Witney arrived with her very fassionable outfit. Hindi magpapakabog ang bakla. Maarting humalik ito sa kanyang pisngi hanggang sa pag-upo sa harapan niya.

"Day, ang daming papable dito. Nagwiwilga ang mata ko." Maarte itong tumawa. "Pero nakatingin nga sila dito pero hindi naman sa akin, kundi sayo, kainis talaga iyang beauty mo. Matang kulay green plus mahabang buhok na kulay green din. Saka..." Bahagya itong natigilan at tumitig sa kanya. "Mas lalo kang blooming ngayon, kaya siguro baliw na baliw sayo si Zues."

She just smiled. Busy siya sa ice cream na hawak.

"Kaya wag kang mag-papaniwala sa scandal na kumakalat ngayon. Ginawa lang iyon ng despiradang babaeng heret na iyon dahil wala na siyang magawa para maagaw sayo si Zues. Naku! Desperadang babaeta." Maarte nitong ikinaway ang kamay at inikot ang mga mata.

"I know, Zues won't waste a time on a low class like her. I'm more beautiful than her, and I know that I'm more than enough for him." She confidently said.

"Ay, kaya gusto kita para kay Zues. Kaya kung sino mang gustong sumira sa inyo. I'm just here." Anito at madramang humawak pa sa dibdib.

She smiled. "I know. But still, I don't want to see anyone around my man, considering that she is trying to steal him away from me." Hindi siya papayag na may umagaw sa kanya sa lalaking mahal. Pwera nalang kung ang mismong binata ang tumanggi sa kanya.

"Bet talaga kita bakla! Pero bakit nagdadrama ang si Zues, nagsumbong sa akin ang Mommy niya na."

Shield give her a questioning look.

JEALOUS MEN SERIES 1: Zues Mattheos Howard Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon