“I’M HUNGRY.” Biglang sabi ni Candle Shield sa tabi niya.
Nagsalubong ang kilay niya at nag-aalalang nagtanong. “You didn’t had your dinner?”
“I did.”
He smiled. Muntik na niyang makalimutan na mahilig itong kumain. Kumakain ito kung may pagkakataon. “Okay, let’s eat. There’s a restaurant nearby.”
“I want to sleep.”
Bigla siyang naguluhan. “ You want to eat but you want to sleep?”
“Hmm..hmm.” Pagod na isinandal nito ang buong katawan sa kanya kaya niyakap niya ito.
“Babe, are you okay?”
“Yeah. I’m fine, I’m just hungry and sleepy.”
“Are you sure? Wala bang masakit sayo?” Sunod niyang tanong ng bigla siyang nakaramdam ng matinding pag-aalala para sa kasintahan.
“I’m just tired. Work.” Kaya pala biglang nanamlay. Nakahinga siya ng maluwag.
“Okay, let’s go. Ihahatid na kita sa inyo.”
“I want you to cook and take care of me. I also want in your condo.” Agad naman siyang tumango. Mabuti na rin at malapit Lang iyon dito. Ilang metro lang ang layo. Kaya sumang-ayon kaagad siya lalo pa’t nakita niya ang pananamlay nito dahil sa pagod.
Iginiya niya ito upang lumabas na sana papuntang parking lot ng building. Kung saan andoon ang kanyang sasakyan. Kaso pinigilan siya nito. Nagtatanong ang matang tinignan niya ang dalaga.
“Your parents. Paalam muna tayo.” Tumango na lamang siya. She’s the boss.
Naglalakad na sila papunta sa bidding hall kung saan sigurado siyang nandoon ang magulang dahil narin malapit ng mag-start ang bidding.
“I’m really tired, I badly want to sleep. Carry me please.” Malamlam ang mata nitong sabi. Her lips are even pouting.
He smiled. Happily and willingly carry her like a bride. Ah my bride and soon to be wife. Yumakap ang dalawang braso nito at sumiksik sa kanyang leeg. He then kissed her forehead and whispered. “Sleep tight babe. I’ll take care of you.”
Hindi nila pinansin ang ingay sa paligid nila pero mukhang hindi na nakatiis si Candle Shield. Narinig niya ang ungol ng dalaga sa kanyang leeg na tila ba nagpo-protesta sa kislapan ng mga camera sa paligid na nasa kanila ang atensyon. Caring her like this will be another scope opportunity for this people, for sure.
The reporters didn’t say anything but only taking a picture. Sininyasan niya ang bodyguard na malapit lang sa kanya. Nang lumapit ito ay sinabi niyang pigilan ang mga photographer. When he arrive near his parents. Shield is already sleeping peacefully. Mukhang hindi na nakatiis sa pagod.
When his mother glance at them. Worries immediately form in her eyes when she saw him carrying Candle hield. Ganoon rin ang naging hitsura ng ama saka sabay ang mga itong lumapit sa kanya.
Akala niya pagagalitan siya nito dahil hindi niya sinabing naroon ang dalaga. Kaya lihim siyang nakahinga ng maluwag ng hindi nito iyon sinabi. His mother always told him that he wanted to meet Candle Shield. Pero dahil sa ilang buwan nitong pandidisturbo kay Candle Shield ay hindi niya sinabing andito ito ngayon.
His mother has been disturbing Candle Shield, asking her to go on a shopping with her which his girlfriend couldn’t say no. Kahit alam pagod ito. His mother always want his girlfriend to be her shopping partner. And yeah, they already knew that Candle Shield is already his girlfriend. He couldn’t forget how she shouted in glee. Alam naman kasi niyang gustong-gusto nito si Candle Shield para sa kanya.
BINABASA MO ANG
JEALOUS MEN SERIES 1: Zues Mattheos Howard
RomanceJEALOUS MEN SERIES 1: Zues Mattheos Howard WARNING: R-18 Kilala si Candle Shield bilang estriktong boss ng isang book publishing company at mahusay sa larangan ng negosyo. Minsan lang siya kung makipag-usap sa kanyang mga empleyado lalo na kung hind...