Đại tuyết qua đi mấy ngày, sau núi bế quan các vị bô lão tiền bối lục tục xuất quan, tới rồi năm cũ thời điểm, Ngụy Vô Tiện cũng xuất quan, chỉ có Lam Vong Cơ còn đang bế quan trung.
Ngụy Vô Tiện cảm giác đến Lam Vong Cơ tràn ra linh lực vững vàng thuần tịnh, cơ hồ không có gì dao động, liền biết Lam Vong Cơ một chốc còn ra không được quan.
Lại tự giác hẳn là rèn luyện một phen, gia tăng một ít thực chiến kỹ xảo, mới có thể ở sau này đêm săn trung kêu Lam Vong Cơ nhìn bằng con mắt khác. Vì thế qua năm, liền bái biệt sư phụ, từ biệt lam hi thần, lại đến Đàm Châu xem qua cha mẹ lúc sau, liền mang theo tân đúc bội kiếm trần tình, một mình đêm săn đi.
Lam Vong Cơ cầm trong tay tránh trần xuất quan, đã tới rồi ngọc lan hoa khai thời điểm, thấy lam hi thần ở sơn động ngoại chờ, liền triều hắn đoan đoan chính chính mà hành lễ, nhàn nhạt nói: "Huynh trưởng chờ lâu, quên cơ xuất quan."
Lam hi thần kinh hỉ nói: "Quên cơ năng nói chuyện!"
Lam Vong Cơ rũ xuống mi mắt: "Thuật pháp mà thôi."
Lam hi thần lúc này mới phát hiện, tuy rằng có thanh âm, nhưng là Lam Vong Cơ lại không có há mồm, khẽ lắc đầu, cong cong khóe miệng mỉm cười nói: "Như vậy cũng hảo, quên cơ, ăn tết trước kia tràng kiếp vân, quên cơ nhưng có cảm nhận được?"
Lam Vong Cơ gật đầu: "Vị nào tiền bối độ kiếp? Tựa hồ cũng không tiếng sấm."
Lam hi thần: "Chỉ có kiếp vân, lại không có thiên lôi. Sở hữu tiền bối cũng đều chỉ là Kim Đan tu sĩ."
Lam Vong Cơ nhăn nhăn mày: "Nhưng sẽ là Ngụy anh?"
Lam hi thần nói: "Phụ thân tra xét quá, không phải vô tiện. Không có thiên lôi tuy rằng đáng tiếc, bất quá vân thâm không biết chỗ hạ thật lớn một hồi tuyết, quên cơ bỏ lỡ."
Lam Vong Cơ không đáp.
Lam hi thần cười nói: "Cũng không quan trọng, năm nay vào đông nếu Cô Tô vô tuyết, ca ca liền cùng quên cơ đi thanh hà thưởng tuyết. Quên cơ lần này bế quan, có gì tiến bộ?"
Lam Vong Cơ đem tránh trần thu hồi, sau lại thả ra, rũ đôi tay sử dụng tránh trần vòng một vòng sau, huyền phù ở hai người trước người.
Lam hi thần kinh ngạc hỏi: "Quên cơ, đây là thuật pháp vẫn là cảnh giới? Đó là Thái trưởng lão cũng làm không đến kiếm tùy ý động đi?"
Lam Vong Cơ lắc lắc đầu: "Quên cơ chỉ là cùng tránh trần cùng chung linh lực thôi."
Lam hi thần mỉm cười nói: "Cũng coi như thu hoạch ngoài ý muốn."
Lam Vong Cơ gật đầu, do dự một chút, nhẹ giọng nói: "Huynh trưởng......"
Lam hi thần cười nói: "Còn có cái gì không thể nói cho ca ca nghe?"
Lam Vong Cơ nhấp nhấp miệng, gục đầu xuống sau một lúc lâu, lại nâng lên, nghiêm túc nhìn lam hi thần nói: "Quên cơ...... Vô Kim Đan."
Lam hi thần quơ quơ, thất thanh nói: "Sao có thể! Vừa rồi không phải dùng linh lực sao? Quanh thân hơi thở cũng không giống như là không có Kim Đan đệ tử!"
Lam Vong Cơ: "Bế quan sau không bao lâu, Kim Đan liền mềm hoá dung vào tránh trần cùng quên cơ cầm trung, bởi vậy này hai người, quên cơ đều còn có thể dùng."
Lam hi thần: "Còn lại đâu? Không có Kim Đan, tránh trần cùng quên cơ cầm có thể chống đỡ bao lâu?"
Lam Vong Cơ lắc lắc đầu, chỉ nói: "Không biết." Tiếp theo lại thối lui một bước, cúi đầu nói: "Thỉnh huynh trưởng chỉ giáo."
Lam hi thần đôi tay nâng dậy Lam Vong Cơ, nghiêm nghị nói: "Cái này tạm thời không đề cập tới, đi trước bán hạ đường xem qua lại nói." Ngay sau đó thả ra một con linh điệp, hướng xa ở Đàm Châu phụ thân đưa tin. Sau đó lôi kéo Lam Vong Cơ liền đi.
Dựa theo bình thường tu luyện tiến trình, Kim Đan phía trên là Nguyên Anh, hiện giờ quên cơ Kim Đan vỡ vụn, vào đông kia tràng kiếp vân cho là vì hắn mà đến, chỉ là không có rơi xuống thiên lôi, Kim Đan lại nát, này rốt cuộc là vượt qua lôi kiếp, vẫn là không quá lôi kiếp a......
Lam bán hạ đang ở chế dược, thấy lam hi thần lôi kéo Lam Vong Cơ vội vàng tới rồi, vội đem chày giã dược giao cho đệ tử, đón đi lên.
Cẩn thận bắt mạch tra xét qua đi, lam bán hạ nhíu mày nói: "Trừ bỏ không có Kim Đan Nguyên Anh ở ngoài, hết thảy bình thường. Linh lực linh mạch bình thường, thân thể cũng không bệnh nhẹ."
Lam hi thần đem Lam Vong Cơ áp hồi tĩnh thất đi nghỉ ngơi, thẳng đến ngày thứ hai thanh hành quân trở về tra xét qua đi, cũng không dị thường, mới tạm thời giải sầu.
Lam Vong Cơ lại đề ra một lần cùng lam hi thần tỷ thí, lúc này đây lam hi thần thống khoái đáp ứng rồi. Thống khoái đáp ứng, thống khoái mà...... Thất bại......
Lam hi thần lúc này mới hoàn toàn yên tâm, không lịch lôi kiếp cũng hảo, thiên lôi đánh xuống tư vị nghĩ đến cũng không chịu nổi, ước chừng là quên xảo trá cảnh hiểu rõ, mới đưa kia đạo đạo lôi kiếp hóa thành đầy trời tuyết bay.
Lam hi thần đưa tin Đàm Châu thời điểm, ôn nếu hàn vừa lúc ở, vì thế lần này liền theo lại đây, nhìn thấy mấy chục chiêu liền đem lam hi thần đánh bại Lam Vong Cơ tự nhiên cũng là nóng lòng muốn thử.
Thanh hành quân bước lên một bước, hộ ở Lam Vong Cơ trước người, mỉm cười nói: "Ôn đại tông chủ sao có thể đại khinh tiểu."
Ôn nếu hàn nghiến răng, nghiến răng nghiến lợi mà rời đi, nhưng mà ngày thứ hai lại về rồi, còn mang đến một cái Ôn thị y tu, hưng phấn nói: "Tiểu quên cơ không có Kim Đan, kêu kế thanh nhìn xem."
Lam Vong Cơ lui ra phía sau một bước: "Không nhọc ôn tông chủ lo lắng, quên cơ không có việc gì."
Ôn nếu hàn "Hừ" một tiếng, không vui nói: "Tiểu tử không biết trời cao đất dày. Kim Đan nát lại không kết Nguyên Anh, ý nghĩa tu vi dừng ở đây, lại vô thăng cấp phi thăng cơ hội!"
Lam hi thần lập tức nhịn không được đứng lên, triều ôn nếu hàn hành lễ nói: "Ôn tông chủ nhưng có biện pháp giải quyết?!"
Ôn nếu hàn không đáp, nhìn ôn kế thanh.
Ôn kế thanh chắp tay nói: "Xem qua mới có thể tìm biện pháp." Dừng một chút lại nói: "Chỉ cần linh mạch còn ở, liền có biện pháp."
Lam hi thần gấp giọng nói: "Quên cơ linh mạch không tổn hao gì, có cái gì biện pháp?"
Ôn kế quét đường phố: "Di đan."
Lam Vong Cơ cùng thanh hành quân đồng thanh nói: "Không thể!"
Lam hi thần lại không xác định hỏi: "Cái gì gọi là...... Di đan?"
Ôn kế quét đường phố: "Đem người khác Kim Đan di tiến Hàm Quang Quân đan trong phủ."
Lam hi thần còn không có trả lời, lại nghe bên ngoài một người nói: "Lam trạm không có Kim Đan? Sao có thể! Mấy ngày trước đây không phải hảo hảo mà đang bế quan sao?"