CHAPTER 32

74 6 0
                                    

Fab's POV


Maaga akong gumising dahil naalala ko na tumawag kaninang madaling araw si Prissy, at mukha may problema kaya naman napatawag kanina. Ano na naman kaya problema nun?


Valentines kahapon diba? Dapat masaya siya dahil kasama nya ang pinsan kong si Patrick, Wag niyang sabihin may ginawa na naman si Patrick na hindi maganda kaya ganun -_______________________-


HUMANDA KA TALAGA PATRICK!


Mga 9am na ako nakarating sa pinag-usapang restaurant, akala ko sa restaurant nila Kurt kami magkikita :3 Yun pala sa kabilang restaurant pa, Ano kayang iniisip neto ni Prissy at dito nagyaya?


Pagkapasok ko sa loob ng restaurant eh nakita ko si Prissy sa dulo nakatingin sa labas ng glass window sa may restaurant parang ang lalim ng iniisip.


"Sorry for waiting, kanina ka pa ba?" bati ko sa kanya


"Hindi naman, dito na din kase ako nagbreakfast kanina dahil nagtalo kami ni Kurt." sabi nito na hindi padin tumitingin saken


"Oh I see, so whats the problem?"


"Makikipag-break na ako kay Patrick, and kung magtatanong ka kung anong rason? I don't bother myself to explain. That's all you can go."


Parang nabingi ako kay Prissy, Parang ibang tao ang kaharap ko. Gusto ko siya sampalin dahil hindi sya yung kaibigan ko. Ano na bang nangyayare sa mundo?


Ilang linggo na ang nakalipas, walang Agatha Priscilla Chavez ang nagpakita sameng magkakaibigan. Ni hindi namin alam kung nasaan siya miski ang Ate nya. Ano bang tumatakbo sa isip ni Prissy ngayon?


Kahit si Patrick hindi ko din nakikita, March na at ang bilis ng oras hanggang ngayon palaisipan padin kung bakit naging ganun si Prissy.


Noong isang araw tumawag si Patrick, at humihingi ng tawad dahil sa pag alis nya sa date nila ni Prissy, biglaan daw na nagkaroon ng problema sa Business nila sa States kaya bigla din siyang nawala na parang bula. Hindi din daw siya nakapag-paalam kay Prissy ng maayos tapos nagkasakit pa si Tita (mama ni Patrick)


Sumasakit ang ulo ko sa dalawa, walang nakakaalam kung nasaan si Prissy at si Patrick di ko pa nasasabing nawawala si Prissy at gusto na nitong makipag break sa kanya.


"AAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!" sigaw ko sa sobrang pagkalito


"Ms. Benitez?! What happen to you??!" galit at pasigaw na sita saken ng Aming Algebra Teacher,


Ngayon ay final exam namin para maka-graduate kami sa High School, Hanggang ngayon hindi pa alam ni Patrick at nandito siya sa harapan ko. Lumingon siya sa kinauupuan ko at nagtanong


"Is there something bothering you?" tanong nito, at mukhang hindi maniniwala to.


TEAR DROPS ON MY GUITARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon