Chapter 41

1.5K 121 27
                                    

GENE'S POV

"You are three weeks pregnant." Anunsyo ng doktora habang nakatingin sa monitor sa kanyang tabi. She keep on moving the joystick on my tummy. A heartbeat echoed inside the small room kung saan ako nakahiga ngayon. "And not just one little bear is inside him kundi apat."


"What?" Gulat na tanong ko. Nilingon ko ang monitor na tinitignan ng doktora.


"See this little things here? That's them at apat sila."


Pinakatitigan ko ang parang bilog na tinuturo ng doktor. Ilang beses ko ito binilang kasi baka nagkakamali lang sya. Pero, apat talaga sila.



I glared at Aizen. How dare him to put all of them inside me? He just smile at me and squeeze my hand. Kainis sya. Ang dami nila.



"Are all of them okay?" Tanong ko.



"So far, oo but you have to be extra careful. Bukod sa apat sila, kakaopera mo palang Gene. Hindi natin alam kung kakayanin ng puso mo ang pag bubuntis mo."


Napatango nalang ako. Yun din ang iniisip ko kanina. Kung kakayanin ba ng puso ko.



Aizen help me to wipe the gel on my tummy. Sya na din ang nag ayos ng sweat pants na suot ko. Tinulungan nya ako bumangon at bumaba sa kama. He carry me outside the room tsaka maingat na inupo sa upuang nasa tapat ng lamesa ni doctor.



"A complete bed rest for a month, Gene. No stress okay. May mga irereseta ako na gamot at vitamins for you and for your babies. Bawal maalat, kape, sweets at softdrinks. More on fruits and vegetable dapat. Reresetahan din kita ng gatas."


"Sige po." I touch my tummy. Apat.  Bakit nagsabay-sabay kayo? Pwede naman by two's diba?



"Is it okay to have sex?" Nagulat ako sa tanong ni Aizen.



"Okay lang naman as long as okay sa asawa mo. Well, sex is somehow advisable lalo na if malapit na manganak pero depende yan sa mood ng asawa mo kung papayagan ka nya." Matatawang sabi mg doktor.



"Wala! Bawal! Mamaya maging lima pa sila!" Singhal ko kay Aizen.


"Pero kitten, kailangan nilang mabuo. Gusto mo ba lumabas sila na walang kamay?"



Napatingin nalang ako kay doktora. Tinawanan lang nya ako.  Napalabi nalang tuloy ako. Paano pag nasundot ng ano nya yung baby namin? Ang haba pa naman nun.



"Pero diba po mag three weeks palang naman yung babies? Normal po ba ang early sign? Kasi kanina nakaramdam ako ng pagkahilo eh." Tanong ko.



"Yes, normal yan. Kahit sa mga babae, normal ang early sign ng pagbubuntis. So, expect for morning sickness, cravings, and mood swing. Asahan mo na din na lagi kang aantukin. Apat yan, so expect the worst."


Napabuntong-hininga nalang ako. Good luck sa akin.



Nang iabot sa amin ang reseta ay mahigpit ang bilin nya na kailangan ko ng bed rest at no stress. Kailangan ko din mag report sa doctor ko regarding sa pagbubuntis ako para daw malaman namin ng maaga kung ano ang dapat gawin dahil kakaopera ko palang daw. Pero dahil tinatamad ako, bukas nalang.


"May gusto kang kainin?" Masuyong tanong sa akin ni Aizen ng makalabas kami ng clinic.


"Wala. Gusto ko maligo ka kasi amoy tae ka."


"What?"

I glared at him.


"Fine, but let me do it in the company okay. Iuuwi muna kita para makapag pahinga ka."



Saranghaeyo My CEOWhere stories live. Discover now