TRP: 16 (Truth)

754 38 0
                                    

LECKZY'S POV

"Hindi ko talaga makakalimutan ang nangyari sa atin nung isang linggo. 'Baka pag-lumabas tayo biglang mag-pakita yung multo?!' Hahahaha! Akala ko ba ayaw mong lumabas, Babe pero bakit Ikaw pa ang naunang lumabas sa tent. Hahaahah!" Ivan said. He's teasing Chelsey. Si Chelsey naman ay nakasimangot.

"Paanong hindi ako mauunang lumabas, e nagtuturuan pa kayo kung sino ang mauuna! Tsaka ayoko kayang mahuli 'no!" Chelsey said. Tinawanan sya ni Ivan.

"Bakit Ikaw, Ikaw yung lalaki pero mukhang Ikaw pa yung mas takot sa ating apat. May pa ladies first, ladies first ka pang nalalaman." Chelsey said. Tumahimik si Ivan bago ngumuso.

"Ano natahimik ka, akala mo ha!" Chelsey said. I chuckled. Ito talagang dalawang ito! Hay, ewan!

"May P.E tayo mamaya diba? Ano daw ang lalaruin ano daw ang gagawin natin." Chelsey said.

"Ha? Hindi naman natin P.E mamaya! Music natin mamaya hindi P.E!" I said and chuckled.

"Ayy, music pala natin ngayon?! Akala ko pa naman P.E!" Dismayadong sabi ni Chelsey.

"Kaya nga tayo pinapadala ng mga instrument dahil may gagawin daw tayong activity mamaya." I said. Sumimangot sya. Hindi kasi gusto ni Chelsey ang music. Hindi daw kasi sya kumakanta at mas lalo na ang pagtugtog ng kahit anong instrument.

"Pwede bang mag-absent?" She said and pouted. I frowned.

"Why do you hate music so much?" I asked her. She just shrugged. I sighed and shrugged too.

"Lecks!" I heard Clark said. I looked at him. I raised my eyebrows.

"Can we talk? Uhm-ahh diba kasi hindi tayo natuloy magusap nung Isang linggo." He said. I nodded my head and smiled. He smiled back.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

"So, anong pagu-usapan natin?" I asked him. Bigla syang napalunok. I frowned.

"Lecks, I need to tell you something!" He said. I slowly nodded.

"I-I...I like you!" He seriously said. Nagulat ako sa sinabi nya. Hindi ako nakapagsalita pero nang makabawi ay biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

"A-are you kidding me, Clark?!" I said and averted my gaze. Nagulat ako nang bigla nyang hawakan ang pisngi ko kaya napatingin ako sa kanya.

"Mukha ba akong nag-bibiro, Lecks?" He seriously said. Napalunok ako.

"Princess, I've loved you since the first time I laid my eyes on you. You've never left my mind since that day!" He said. Natulala ako sa kanya. Totoo ba itong nangyayari, hindi pa ito panaginip?

"Alam ko, hindi ka naniniwala sa sinasabi ko, Lecks. But I'm telling you, everything I said was true." He said.

"C-Clark, hindi tayo bagay! Mataba ako, pangit!" I said. Masakit man, pero yun ang totoo.

"That's b*llsh*t, Lecks! Who told you that sh*t?! You have no idea how beautiful you are to me. A beautiful person is a person with a good heart. There is no way you can ever be ugly!" He said. My eyes got teary.

"Being a good person does not mean you have to put up with other people's shit. I'll never get tired of telling you that you're beautiful, Lecks!" He said. Nagsituluan ang mga luha ko. He hugged me.

"T-thank you so much, Clark!" I said.

"No need to thank me! I'm just telling you the truth, Lecks!" He said. I smiled.

*-*-*-*-*-*-*-*

"I thought, you're in love with someone. Hindi ko inakala na ako pala ang ginutukoy mo!" I said. He smiled.

The Reneged Promises (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon