{Celestine POV}
"I-Ivan?"
"Fvck"mahinang mura ni manyak
agad niya akong hinawakan dahil muntikan narin akong natumba dahil sa gulat.Nakatutok kasi lahat ng mga armas ng mga police sa amin, para kaming kriminal dito, nakakagulat.
"whatever happens Celestine, calm down, remember your pregnancy is delicate"bulong niya sa akin huminga ako ng malalim at saka tumingin kay Ivan.
Namimis ko na talaga siya lalong lalo sa anak niya na si Matthew.
Jusko kahit anong gawin ko, hindi ko magawang magalit sa kanya kahit anong paratang niya na hindi sa kanya itong pinagbubuntis ko, namimis ko parin siya, SOBRA.
Napakuropok ko talagang magmahal.
"Anong ibig sabihin nito? bakit kayo nandito?
"Mr.Paulo Dizzon, You are under arrest for kidnapping Ms Grace Celestine Miracle, you have the right to remain silent. Anything you say can and will be used against you in a court of law. You have a right to an attorney. If you cannot afford an attorney, one will be appointed for you.”salita ng officer.
"What? tssk fvck i can afforrd an attorney for the pet's sake"agad na sagot ni paulo.
"Don't you try to hurt my bestfreind idiot, or else"seryosong salita ni Carlo.
"i know! never"agarang sagot ni Paulo.
Ano daw?
"Just give up, and return Grace to us"salita naman ni Hance.
"No, we're busy, were going to the hospital for her check up, and i will not give her up to you"matigas na saad ni Paulo.
Agad naman sinugod ni Ivan si Paulo ng suntok na kinagulat ko.
"Fvck you Paulo, Celestine is my WIFE, remember that, I'll do anything just to get her back to me, and I'll do anything to put you in prison for life for kidnapping my wife and raping Brilliana"sabay hablot sa akin ni Ivan ng dahan dahan.
Rape?
Brilliana?
"Officer arrest him, don't let him out of jail"utos niya sa mga police.
"I will also do everything to get out of jail, take Celestine to the hospital find doc kevin her ob gyne, its her check up, she needs a doctor's check-up now, don't let her get hurt because her pregnancy is delicate, I will kill you if you hurt her, pabaya kapa naman"masamang tiningnan ni Ivan si Paulo, mabilis naman ang mga officer na pinususan si Paulo na nakatingin lang sa akin.
"and one more thing Mr. Gonzalez, you are the father of the child not hance, you stupid idiot"pahabol pa ni paulo na nakatingin parin sa akin.
mukha namang naguguilty si ivan.
"I-i know"rinig kung bulong ni Ivan.
"Take care Celestine, just calm down I'm okay?"
"Fvck you she's my wifeof course I'll take care of her "masungit na galit na sagot ni Ivan, kaya umiwas ako ng tingin, mahirap na baka mayakap ko siya nang wala sa oras, dahil sobrang namimiss ko, ngayon kulang ulit nalanghap ang kanyang natural na bango.
dinala na siya sapolice car at hindi naman siyanag pupumiglas, sumama siya ng kusa parang lang maging kalmado ako.
"m-manyak"bulong ko sabi kasi niya calm dawn kaya natameme lang ako at naging kalmado sa nangyari kahit marami akong tanong at sasabihin sana, kung bakit may pulis, kung bakit nandito ang tatlo, seguro dahil nakiddnap o kinidnap ako ni Paulo, kaya nila ako hinahanap, pero kasi maayos na ang buhay ko tahimik na at nagkasundo na kami ni manyak, at isa pa hindi pa ako handa harapin ang totoong ako, hindi pa ako handa na harapin si Brilliana at ang tunay kung magulang, hindi pa ako handang harapin ang tunay kung pamilya.
Pero gusto kung makita si Matthew, gusto kung yakapin ng batang yun nang mahigpit dahil sobra kung namiis ang anak ko, at itong lalaking kaharap ko, gusto ko siyang yakapin.
***
"I miss you Celestine and I'm sorry I was careless, forgive me for my stupidity, I'm the father of the one in your womb and I didn't even think that I was the one before you, I'm sorry I was so stupid because I didn't believe in you, I hope you can forgive me wifey"sabi niya habang yakap yakap ako, nanatili akong walang imik kahit gusto kunang tuguninang yakap niya, naiisip ko kasi si Brilliana, naguguluhan ako bakit pa niya ako hinahabil kung umuwi na si Brilliana sakanila? anong nangyari? diba masmahal niya si Brilliana? nakikita niya lang ko sa katuhan ni Brilliana? diba? bakit siya ganito?
"Say something, a-are you okay? "tanong niya tumango lang ako.
"Si Brilliana? n-nasaan siya?"sa halip ay tanong ko sa kanya, nandito kami sa bahay niya pero walang tao mga tauhan lang ni carlo, si carlo, Hance at ako lang ang nandito, wala sila chingching, wala si Matthew at Brilliana.
"sinundo si Matthew sa school, pansamatalang nandon si Brilliana at Matthew sa mga villia sa parents ni Brilliana"parents ni Brilliana na parents ko rin yun.
Marami pa silang tanong sa akin na hindi ko sinagot, hanggat kaya ko hindi mo na ako magsasalita ayokong ma stress dahil dito, baka ma apiktuhan ng anak ko, gusto ko pa namang sagotin lahat pero kasi sabi ni manyak calm down saka na akong sasagot kung naging kalamado na ako, dahil naguguluhan pa ako ngayon.
***
AN:Finally naka update narin, vote especially comment para ganahan akong mag update hehe
BINABASA MO ANG
Wanted Wife
RomanceSi "Grace Celestine Miracle" 25 years old single and NBSB(No Boyfriend Since Break) ang sipag girl ng pamilya, ang panganay na anak, ang nag aalaga ng mga kapatid, ang babaeng walang pahinga, ang babaeng hindi sumusuko kaagad, ang babaeng palaging t...