Fie Pov
[GRAMMATICALLY ERRORS AHEAD]"Okay class dismissed" mabigat na buntong hininga ang pinakawalan ko ng marinig ang huling salita ng guro namin. 3rd year college na ako at kunting panahon nalang ay ggraduate na, salamat sa Tita ko na pina pa aral ako kahit na mediyo kapos din ito sa pinansiyal na pangangailangan.
'sana naman hayaan nila ako ngayon' turan ko sa isip habang ina ayus ang mga gamit ko at isa isang pinapasok sa loob ng bag ko, nong unang taon ng koliheyi pa ako ang bag na ito, matibay ito kaya na gagamit ko pa.
Ulila na ako, walang mama walang papa kahit kapatid ay wala, nag iisang anak lng ako nina mama at papa, mabuti at kinupkop ako ni tita Luisa, At itinuring na tunay na anak. Isa lang ang anak nito. Si Melvin Eljero ka edad ko siya kaya close din kami. At parang kapatid ko na din ito. Dito din iyon pumapasok pero masyadong busy kasi engineering student iyon. At may part time job din siya sa isang caffeé, sabi niya i papasok ako doon kung may bakanti pero parang wala pa kasi hindi pa ito nag uupdate sa akin. Hindu naman ako ma tanggap tanggap sa ibang part time job. Iwan ko sumpa ata.
"Oh she's here" napa hinto ako sa pag lalakad ng marinig ang boses ni Hades isa sa kaibigan ni Luther, agad ko itong tiningnan at andon na sila. Naka abang sa akin.
Wala ba silang pagod? Hindi pa sila na papagod sa pam bubully sa akin?
"What took you so long?" Malamig na usal ng taong punot dulo ang kasamaang ito. Si Luther.
"W-wag Ngayon p-please" yumuko ako ng maisatinig ko ang salitang iyon ngunit sa mahinang paraan.
Utal pa"Hindi mo ba to kukunin?" Nanlaki ang mata ko ng itinaas nito ang kamay na may hawak ng bracelet.
"A-akin na yan" pilit kong iniabot ang bracelet ngunit mas itinaas pa nito ito. Subrang taas nito hangang balikat lang ako.
"Who's Joshua?" Seryuso nitong tanong.
"K-kaibigan ko nga" utal kong usal havang ina abot parin ang bracelet.
"He's too important to you huh?" Umismid pa ito saka ibinaba ng mabilis ang bracelet saka ipinasok sa bulsa niya.
"W-wag mo yang sisirain. W-wag yan" pag mamaki usap ko. He just smirked then bow hes head para pantayan ako.
"Pano kong ayoko?" Sarkastikong usl nito na ikina iling iling ko ng sunod sunod.
"N-no, please Luther, wag naman pati iyan, tama na iyong besikleta ko lng, wag lang yan L-Luther please" umismid itong muli sa akin saka umayos ng tayo.
Saka nito hinilot ang sentido.
Nag babadya na din ang mga luha ko. Hindi pweding masira iyon."I hate it the way you protect this cheap bracelet, it is because of this Joshua?" Naka talikof ito habang hinihilot ang sintido kaya hindi ko ma kita ang expression nito.
"Yes! Mahalaga iyan sa akin" buong tapang kong usal. He immediately face me with hes dark aura.
"Joshua Peralta right? I know where he is now, In just one word his life....." "B-bakit? Bakit ba? Ano bang kailangan mo? Hindi ko na alam Luther, You have all you want, ano pa ba? Wala akong maibibigay sayo, wag mo nman akong pa hirapan pa oh, gusto ko lng mag aral dito. Please pag pahingahin mo naman ako kahit isang araw. Walang kinalaman si Joshua dito, wag mo siyang idamay. Sabihin mo nlang lahat lahat ng gusto mo sa akin, ibibigay ko naman, basta tigilan mo nalang ako at hayaang makapag tapos" my tears automatically flow down. Hindi ko na kaya. Kahit na aning mangyare basta tigilan niya na ako
Wala na akong pake kong magalit siya lalo, mag tatapos ako ng payapa. Sana nga makapag tapos.
"A-arayy" daing ko ng mariin ako nitong hawakan sa braso
"You've got the nerve? Who the f*ck you are for talking me back like that?" Binitawan nito ang braso ko ng pa balang kaya napa upo ako sa sahig.
"Bruhh, too harsh Lets just scared her than hurting her" segunda ng kaibigan niya pang isa si Nate Luorez
"Bagay lng yan sakanya. Such a b*tch" Tumayo ako ng marahan saka pinag pagan ang palda ko habang humihikbi.
B-bakit ba nang yayare sa akin ito?
"S-sorry" mahinang usal ko sakanila.
Shet ako na nga itong na agrabyado ako pa itong nag papakababa.
Ganon talaga pag wala kang laban
Kailangan mong maging mahina pa sa mahina upang di na lumala pa."Dianaa!!" Agad akong napa ayus ng tayo at pinunasan ang mga luha ko saka huminga ng malalim bago sila tiningan.
Kunot na kunot ang noo ni Luther habang naka tingin sa likod ko.
Tumalikod ako sakanila saka peking ngumite ng makita ko si Melvin.
"Anong nang yayare dito? Diana?" Seryusong usal ni melvin habang lumalakad palapit sa akin.
"N-nako w-wal....."
"Don't tell a lie Diana, binubully kaba nila?"
Yes, hindi alam ni Melvin. Ngayon lng nito nakita na mag kasama kami nina Luther."Who the F*ck are you?" Halata ang iritasyon sa boses ni Luther ng tanongin nito si Melvin.
"Melvin. Wag kang mag kakamaling saktan si Diana" malamig na usal ni Melvin nakikita ko ang tensiyon sa mga mata nila kaya agad kong nilapitan si Melvin at hinawakan sa braso upang sa akin na tumingin.
When I landed my eyes on them
Mga naka ngise na ang mga kaibigan nito liban kay Luther na kunot na kunot ang noo habang may masamang aura.Bago pa magka gulo ay hinila ko na si Melvi. Upang maka alis na doon.
Saka ko nalang kukunin ng bracelet, salamat kay Melvin at niligtas ako.
AYASTRA_NOL14
LOVE LOTS<3
BINABASA MO ANG
He's my bully(Luther's Property)
Storie d'amoreSHE DESERVES EVERYTHING IN THIS WORLD THAT CAN MAKE HER HAPPY BUT THE ONLY THING OR SHOULD I SAY SOMEONE CAME WAS 'HIM' THAT MAKES HER LIFE MISERABLE. HE BULLY HER, NOT BECAUSE HE HATES HER HE BULLY HER BECAUSE HE WANTS TO NOTICE BY HER A TRUE LOVE...