[Typo opo meron po saka wrong graham HAHAHHAHAHA you know ganda lang ambag ko sa ert.]
THIRD PERSON
Napa kagat labi si Fie ng mapanood niya ang balita sa Tv.
Ang tagal tagal na ng panahon ngunit sumasakit parin ng puso niya pag nakikita si Luther sa tv.4th year college na siya samantalang Business man na ang mga kaibigan ni Luther. Ang aga nilang humawak ng negosyo.
Ngunit sadyang mag na una si Luther. Isa na itong successful business man, halos isang taon na ang Lumipas. Ng walang paramdam. Sa tv lang na kikita ni Fie Si LUther.
At ngayon siya na man ang ggraduate ng Kolehiyo. Handa na siya at naka upo lamang sa sofa habang na nonood ng tv. Sakto namang Si Luther ang nasa balita.
Parang mag naging mature ang Mukha nito, nag ka roon ng kunting balbas. Gwapo parin kahit anong itsura.
Magandang tingnan ito habang Karga karga ang 9 month old baby nila ni Cebrena, babae iyon. At talagang ang ganda ng Bata.
Si Hercules naman ay Hindi siya iniiwan kahit anong mangyare.
Na alala niya may sasabihin daw ngayon si Hercules na napaka importante para sakanya.
"Bakit ka nanonood nanaman ng ganyan, Diana?" Na bigla ito sa bastahang pag sasalita sa gilid nito. Napa hawak ito sa dibdib.
"Jusko naman Melvin, Mag dahan ka nga ginugulat mo ako" reklamo nito saka inabot ang remote saka iyon pinatay.
"Oh ayan patay na po Papa" pag bibiro nito saka na meywang.
"Yucc, tumigil ka! Maganda ang mood ko ngayon dahil ma kaka alis na ako sa pag aaral." Usal nito saka inayus ang necktie.
"Oo nga, Ayieee, ggraduate na tayo, Tapos hindi mo pa ako Napapasok sa caffee na Pinapasukan mo!" Napa tawa ang dalawa dahil sa tinuran ni Fie.
"Eh hindi nag kaka roon ng Bakante, pano kita maipapasok? Saka mukhang hindi kombensido sa background mo eh, Ampanget mo daw" Nag salubong ang kilay ng dalaga saka hinampas ang braso Ni Melvin.
"Sira ulo ka ah! Sa ganda kong ito?! Baka dumami nga iyang benta niyo pag napasok ako diyan! Tsee! Di bali graduate naman ako kaya makaka hanap na ako ng magandang trabaho" usal nito at hinampas ulit ang braso ni Melvin.
"Aray ko, dalawa na yan ahh!" Reklamo nito habang hinihimas ang braso.
"Ano ba kayo, Ang tatanda niyo na nag aaway pa kayo" suway ng nanay ni Melvin ng dumating na ito kasama ang asawa.
"Oh siya baka mag simula na, at ma late pa kayo at di maka graduate" biro ng papa ni Melvin kaya agad na gumalaw ang lahat.
Sumakay sila sa Inarkilang lumang kotse at tinungo ang university.
"Hi po tita, Fie!" Bati ni Hercules ng salubongin sila sa Pag pasok sa university.
Ngumite naman Ang mag asawa habang nag tanguan naman sina Melvin at ang apat na kaibigan ni Hercules.
"Ang ganda mo naman Fie" puri ni Aquelos na ikina ngite ni Fie.
"Of course" confident na usal ni Fie.
"Humangin na ah!" Biro ni Hades. Kaya tumawa ang lahat.
Bago napag disisyon ang pag tungo sa pag dadausan ng Graduation.
"Bakit pala kayo andito Les?" Tanong ni fie kay Hercules ng mapag tanto kong bakit sila naandon.
"Supporting you of course!" Ngumite ito saka kumindat.
"Buang, sumali ba ako sa kompitisyon para soportahan mo?" Tumawa ito ng mahina at hindi na nag salita pa.
"Bakit kaba nakiki upo dito eh sa mga graduating students lang ang upuang ito" reklamo ni Fie, dahil sa hindi ito uma alis sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
He's my bully(Luther's Property)
RomantikSHE DESERVES EVERYTHING IN THIS WORLD THAT CAN MAKE HER HAPPY BUT THE ONLY THING OR SHOULD I SAY SOMEONE CAME WAS 'HIM' THAT MAKES HER LIFE MISERABLE. HE BULLY HER, NOT BECAUSE HE HATES HER HE BULLY HER BECAUSE HE WANTS TO NOTICE BY HER A TRUE LOVE...