29:Untitled

433 23 7
                                    

DIANA FIE DEMURO

May kunting salo-salo sa bahay

Kahit na anong pilit na pag sasaya Ko ay hindi ko magawa puros peking ngite tawa lang ang Naibibigay ko.

Hindi ko nakaka limutan ang nangyari sa amin ni Luther sa c.r

F*ck! Iyon ba ang regalo ni Luther for my Graduation? S*x in a comfort room? S*x while graduating? Sh*t!

"Are you fine? Kanina kapa tahimik fie?" Agad akong napa kiling sa katabi kong si Hercules

"Ahh, yes yes!of course. Masaya ako at tapos na kaming mag aral wala ng iisipin si Tita" usl ko saka simpleng ngumite.

"Yes, And also remember? May sasabihin ako?" Kumamot pa ito sa batok ng sambitin iyon

"Oo, nga, ano ba yun Hercules?" Naaalala ko nga iyon.

Pati ang kaharap namin sa lamesa ay Nakay Hercules din ang tingin.

Naandito ang Mga kaibigan ni Hercules liban kay Hades na May pupuntahan pa daw. Ngunit susunod Naman.

"Good luck Bud!" Usal naman ni Klenton saka sumubo ng Carbonara

"Baka mag lasing yan mamaya" Singit naman ni Aquelos habang may ngise sa labi.

"Ul*l! Shut up!" Busal ni Hercules na ikina tawa ko ng mahina.

Pag sila talaga ang nag Aasaran ay hindi ko mapigilang matawa sa kanila.

Mga isip bata kasi.

"Don't worry ako na bahala sa Tatlong truck ng Gin bilog!" Tila Seryusong Usal ni Nate

"Isa kapa! Tumigil nga kayo!" Tumawa ang tatlo kasama si na Tita at tito habang seryuso lamang na kumakain si Melvin.

"Mga isip bata, ano nga kasi iyon?" Usal ko na ikina tikhim ni Hercules at bumuntong hininga tila ay kinakabahan.

"A-ahmm Fie, Alam na ito ng lahat hehe, Ano kasi....ahmm matagal na to, hindi ko lang masabi kasi Kinakabahan ako ng subra....kasi ano..." " Gusto ka ni Hercules Fie!" Napatingin ako Kay Melvin na ngayon at naka tingin na sa akin.

"Melvin naman eh, Ako yung mag sasabi!" Tila ay na iinis na usal ni Hercules.

Umawang ang labi ko sa nalaman.
Saka dahan dahang kumiling kay Hercules na pulang pula na ang teynga.
Lumilikot din ang Mga mata nito.
Habang kagat kagat ang pang ibabang labi.

"H-ha?" Iyan lamang ang lumabas sa aking bibig. Nakakagulat naman iyon.

"Jusko mga anak, ang sinsabi ko lang sainyo ay Mag ingat at wag basta basta gagawa ng pamilya ng hindi pinag paplanohan" singit ni tita

"Si mama, nag coconfess palang po, hindi naman mag aasawa, si mama talaga ang advance" turan ni Melvin saka sumubo.

"Ganon na din yun ano" usal ni Tita

"Aysus Luisa, bata pa iyan Bente tres palang iyang Si Fie, bawal pa iyan mag asawa"turan naman ni Tito Ernie

"Kaya nga po Tito, Kaso nga lang ano kaya ang sagot ni Fie Sa confession ni Hercules? Hahahaha" tumawa pa Si Nate ng sabihin iyon.

"Tumigil nga kayo Nate" suway ni Hercules.

"Pwedi b-ba tayong mag usap ng tayong dalawa lang?" Usal ko kay Hercules na ikina tango naman nito.

"Ayan na, Ayan na, bbustiden na si Hercules the lover boy pfft" pang aasar ni klento saka naman tumayo si Hercules at binatukan si Klenton pati na rin ng dalawa.

"Char! Biro lang ito naman, mapanakit" reklamo nila.

Ngumite lang ako sakanila ng pilit at hinila si Hercules sa labas.

Hindi alam kong pano sasabihing Hindi pa ako handa.

Nang maka rating sa labas ay agad ko siyang hinarap.

"A-ahm H-Hercules" utal-utal kong Usal.

"Hmm?" Usal nito ng naka tingin din sa akin.

"A-ano kasi, Hmm, h-hindi ko pa na iisip ang Pag kakaroon ng Nobyo s-sa ngayon" napa yuko ako at humina ang boses ko.
Napa angat ako ng tingin ng marinig ko ang tawa nito.

"B-bakit?" Takang tanong ko sakanya.

"Hindi ko naman, sinasabing maging nobyo mo ako ngayon. Umaamin lang ako at handa akong mag hintay sayo, hangang sa maging ready kana Fie" usal nito saka isina ayus ang umalpas na Hibla ng buhok sa aking mukha.

"P-pero ayaw kitang pa asahin" yumuko akong muli ngunit umangat itong muli ng ingat niya iyon gamit ang kanyang hintuturo.

"I'll wait for you" usal ni Hercules saka ito lumapit sakanya at Idinampi ang labi sa kanyang noo.

Aww it's so sweet, I remember Luther doing it to me Kissing my forehead with full of love.

Napa kagat labi ako ng Mapag tanto ang nilalaman ng isip ko.

Sh*t bakit siya parin?

I don't deserve Hercules.
Pero, baka panahon na rin para pag bigyan ko ang isip ko, wag puro puso, mas nasasaktan ako eh!.

"Thank you, Hercules! For Liking me kahit ganito ako ka t*nga" usal ko ng i alis nito ang labi sa aking noo. Agad nangunot ang noo nito

"T*nga? Sinong t*nga? Si Hades lang ang alam kong T*nga!" Usal nito na ikina tawa ko. Kahit wala ang tao ay binubully nito Si Hades.

"Bakit nasali ako diyan? Kakadating ko lang" agad kaming napatingin sa may gate ng na andon si Hades. Habang salubong ang mga kilay.

"Buti naka habol ka? Pa ubos na yung Spaghetti at Carbonara  inubos ni~na ....." Natigil ang pag sasalita ko ng lumitaw ang isa pa nitong kasama.

Unti unting nawala ang ngite sa aking labi
Hindi pala nag iisa si Hades.
May kasama ito.

"C-Cebrena?" Usal ko sa mahinang paraan.

"Hi, congratulations, Cebrena George, Nice to finally meet you Diana Fie Demuro" usal nito sa masayang tuno.

Parang walang isyu sa aming dalawa.
At kilala niya ako.

"Hades!" Malamig na turan ni Hercules

"Sabi niya She wants to See Fie, and congratulate her, so Pumayag ako hehe" bumungisngis pa na parang aso si Hades saka lumakad at dumiretso sa loob. Rinig ko pa ang ingay nang mag kakaibigan sa loob ng bahay.
Ngunit wala doon ang atensiyon ko, nakay Cebrena na ngayon ay naka ngite sa akin

She's kind, nakikita ko iyon sa mga mata niya.

"Can I come in?" Tanong nito sa excited na paraan.

"Y-yes yes come in please" usal ko at iginaya ito pa punta sa loob.

Sumunod naman si Hercules sa amin.

Agad na tahimik ang pag iingay ng Mag kakaibigan. Ng makita si Cebrena.

"Cebrena?!" Sabay sabay na usal ng Tatlo.
At halata ang pagka gulat sa mga mukha nila.

"Yes, Hi boys!" Usal nito sa tatlo.

"Hi, Tita, tito" mag accent pang turan nito sa tita at titong words.

"Who is she Fie?, He's Handsome huh" bulong nito sa akin habang tinuturo si Melvin na Blankong naka tingin kay Cebrena.

Masyadong fc ha.

He's my bully(Luther's Property)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon