DIANA FIE DEMURO
"Thank you, hubby!" I smiled at him ng ipag hila ako nito ng upuan.
Nasa italian Restaurant kami ngayon.
"Do you like the place wifey?" Tanong nito sa akin ng maka upo sa harapan ko.
"Oumm, ang ganda dito" luminga ako sa paligid, madaming mga design. May love music din. Nakaka relax
Tapos nun ay nag order na kami ng mga foods na hindi ko naman ma sambit ang pangalan. Masyadong mahaba at saka nakaka bulol.
It's evening kaya madalim na sa labas ngunit may mga street lights naman na nag papaliwanag sa daan.
Matapos kaming kumain ng dinner ay sinunod ang dessert.
"Hmmm...ang sarap naman ng cake na to" usal ko habang kumakain.
"Madami kana ngang kinain eh" tumatawang turan ni Luther kaya napa ngise ako na parang aso
"I just can't help it, nasasarapan ako" turan ko saka sumubo.
Nabaling ang tingin ko sa mga lalaking lumapit sa table namin may mga dala itong violins.
Napa ngite ako ng mag pa tugtog na ito ng love song.
Naka tuon lamang ang atensiyon ko sa mga nag papa tugtog dahil na rerelax ako.
Nangunot ang nuo ko ng lumipat ng posesyon ang mga tumutogtog, saka naman may pumalit sa dati nilang pwesto, may dala silang kanya kanyang plato, cake ata ang nasa plato.
Tumingin ako kay Luther ng tumayo ito saka lumapit sa mga naka tayong tao saka pumauna.
"Wifey, I've been waiting for this to happened, and I am really nervous right now" nag tataka kung ibinuka ang mga labi ko upang mag salita.
"What's going on Luther?" Kunot nuong usal ko habang naka upo parin.
"Diana Fie...." Napa takip ako sa bibig ng lumuhod ito, napa tayo din ako ng dahan.
Lumapit ako kay Luther saka ko nakita ang mga cake na dala dala ng mga staff dito sa restaurant. And everybody are looking at us.
'will you marry me?' ayan ang nabasa kong nasa cake.
Unti unting lumandas ang luha ko, Luhang punong puno ng saya.
"Subrang mahal Kita Fie, Please make me your husband, Lets get married" turan ni Luther at inilabas ang isang sing sing na may maliit na mamahaling bato.
I can't explain kung ano ang nararamdaman ko ngayon, basta subrng saya ko.
"Y-yes! Yes! Luther, I will marry you" agaran kung sagot na ikina tayo nito at niyakap ako ng mahigpit.
"Thank you, thank you so much. I love you Wifey" turan nito saka niya sinuot ang sing sing na kanina pa naka lahad sa akin.
"I love you too Luther" usal ko at hinalikan ito sa labi.
Nag mag hiwalay kami sa halik ay narinig ko ang palak pakan ng mga tao doon.
The music are still playing.
"May I have a dance with my beautiful wifey?" Inilahad ni Luther ang kamay niya sa akin na tinanggap ko naman ng may ngite sa labi.
Sumunod din ang iba at naging sayawan ang luob ng restaurant.
Ito na nga, ito na nga yun yung bunga ng lahat ng sakit na naramdaman ito.
Masaya akong sa wakas magiging masaya na ang lahat.
Sa wakas napatunayan kong may magandang mang yayare kahit na nalulubog kana sa problema at sakit.Everything has a reason, so keep fighting.
Mag mahal kalang ng mag mahal, para masuklian ka rin ng pag mamahal.A/N: Nxt is the Epilogue na waaaaaaaahhhhhh I can't imagine tapos na ksks, thanks sa nag support, love you guys. Hart hart<3
BINABASA MO ANG
He's my bully(Luther's Property)
RomanceSHE DESERVES EVERYTHING IN THIS WORLD THAT CAN MAKE HER HAPPY BUT THE ONLY THING OR SHOULD I SAY SOMEONE CAME WAS 'HIM' THAT MAKES HER LIFE MISERABLE. HE BULLY HER, NOT BECAUSE HE HATES HER HE BULLY HER BECAUSE HE WANTS TO NOTICE BY HER A TRUE LOVE...