CHAPTER 5

22 0 0
                                    


"I'll drive you home." Azrael said.

"No, thanks." Sagot naman niya.

"You're drunk, babe." Hindi talaga to mauubusan ng sasabihin, kainis na.

"I can handle myself." Saka ito tumingin sa kaniya at pinagtaasan ng isang kilay.

"You drunk alcohol, that's against the law." Madiing sagot naman ni Azrael, hindi talaga to papatalo.

"Okay, fine!" Padabog na sabi nalang niya baka hindi siya makauwi sa kakaaway nila.

"Good." Saka siya neto hinila kung saan ang kotse ni Azrael. Papasok na sana siya sa likod ng magsalita ulit ito. "Dito ka sa harap."

"Ayoko nga."

"Dito sabi."

"Ayaw nga."

"Driver mo ba ko?"

"Oo, Ikaw naman ang nagpumilit na iuwi ako!"

"Dito ka nalang, para makauwi kana."

Napabuntong hininga nalang ako saka pumasok sa shot gun seat, siya naman ay umikot na sakabilang side. Nang makapasok siya ay hindi pa niya pinagana ang makina at tumingin sakin dahil kita ko sa gilid ng mata ang ginagawa niya, kaya nagtataka akong tinignan siya.

"Go na, bakit hindi mo pa pinapaandar?" Nagtatakang tanong ko, lumapit naman ito kaya bigla akong napasandal sa gilid ng pinto, ang akala ko ay hahalikan niya ko kaya naman pumikit ako at hinintay ang paglapit niya, pero pag-galaw lang ng kamay niya ang naramdaman ko.

"Safety first." Natatawang sabi naman niya at kinuha ang seatbelt sa gilid ko.

'Ay yun lang pala ang gagawin niya, kala ko naman ano.'

"Tawa ka pa jan." naiinis na sabi ko para itago ang hiyang nararamdaman ko pero lalo lang itong tumawa. "Tumigil kana nga sa kakatawa mo, baka hindi ka makahinga at mamatay kapa." naiinis pang sabi ko saka siya hinampas sa kamay.

"HAHAHAHAHA okay okay. We'll talk tomorrow."

"Bakit na naman?"

"I'll say it tomorrow."

"Saan naman?"

"Ako na bahala ron."

"Okay." Saka ako sumandal sa upuan dahil biglang umikot ang paningin ko.

"Hey, are you okay?" May pag aalala sa boses niya kaya tinignan ko ito ngumiti ng bahagya.

"Hm, nahihilo lang ng kaunti." Mahinang sabi ko. "Do you have a water?"

"Wala, naimuman ko na, ayan oh." Sabay senyas kung saan nakalagay ang tubig.

"May natira pa naman." Sabi ko. "Painom ah."

Nagising ako dahil sa ingay ng phone ko.

"Hello?" sagot ko habang nakahiga at nakapikit ang mga mata.

"Did I wake you up?" he asked.

Nabigla naman ako kaya agad akong napaupo kaya napahawak ako sa ulo ko dahil bigla itong sumakit.

"Hindi naman, nakaidlip lang ako. Bakit ka napatawag?" I lied.

"I said yesterday that we'll tomorrow, right?" he said.

"Yeah, why?" I asked.

"Let's meet right now."

"Ha?" Para akong nabingi ng ilang segundo.

"I said let's meet right now. Why?"

"Uhm you mean right now?"

"Yeah."

"Now?"

"Oo nga, bakit ba paulit-ulit ka?"

"HA. HAHAHAHAHA sabi ko nga ngayon na." I said awkwardly. "Ligo lang ako." saka ko na pinatay ang tawag ng hindi hinihintay ang sasabihin niya.

Nagpahinga muna ako ng kaunti bago maligo pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ko, bago ako lumabas ng condo ay may nagtext sakin kaya tinignan ko muna ito. Azrael texted me the address. Kaya tuluyan na akong lumabas saka dumiretso sa elevator at pinindot ko ang ground floor.

Pagkalabas ko sa elevator ay dumiretso na ako sa parking lot, saka sumakay sa kotse ko at dumiretso nasa iti-next niyang lugar.

NASA Lux Cuisine na si Azrael isang kilalang restaurant para hintayin si Azariah na dumating. Ayaw niyang malate kaya maaga itong dumating sa lugar.

Hindi pa rin naman siya umo-order dahil gusto niyang sabay sila ni Azariah para hindi naman nakakahiya.

I'm just scrolling through my cellphone when someone interrupt me. Tumingin naman ako sa taong yon pero para akong nakitang ng anghel. Nakasuot ito ng high waisted jeans ng v-neck crop top long sleeve and high heels, her hair is done by messy bun and little of her hair strand is falling that suits her beautifully.

"Hi." She said awkwardly.

I clear my throat. I think I made her uncomfortable.

"Sorry." I said, then stand up. "Have a sit."

"Thank you." she said while smiling. Nung na kaupo na siya ay saka naman ako tumawag ng waiter.

"What's your ma'am, sir?"

"What do you want?" I ask.

"I want Mosaic Chicken Parmesan, Salad and for dessert Red Velvet Cake that's all." She said.

"And you sir?" binalingan naman ako ng babaeng waiter.

"A steak will do, and two red wine." I said.

"Okay, sir. Wait for a minute." saka na ito umalis.

Tumingin naman ako kay Azariah pero nakatingin ito sa babaeng waiter kanina na nagserve sa amin ng menu habang nakangiti, nagtaka naman ako.

"Hey." Tawag pansin ko sakaniya.

"Yes?" tumingin naman ito sakin.

"Bakit ka nakatingin doon sa waiter?" nagtatakang tanong ko.

"Wala naman." saka ito tumawa ng bahagya.

"Okay." I said

"Ano nga palang sasabihin mo?" she asked.

"Wala. Gusto lang talaga kitang maka-date." I said.

She slightly lean on the table and smile sweetly.

"You can ask me that. Straight to the point, you know." she said her smile didn't leave her lips.

I stare at her lips and lean closer to her too as I lick my lower lips.

"Stop seducing me, babe." I darkly said.

I know that lust and hunger are visible in my eyes.

"I didn't do anything." taas kilay na sabi niya.

"Yeah, and I'm hard right now." I said huskily.

"Shut up." mariing sabi naman niya saka ito sumandal sa upuan nakataas parin ang kilay niya habang nakatingin sa akin.

Tumigil naman ako dahil dumating na ang order namin nilagayan naman ng waiter ng wine ang wine glass.

"Enjoy your meal ma'am, sir." nakangiting sabi pa ng waiter.

"Yes, thank you. I'll enjoy my meal surely." nakangiting sabi naman ni Azariah sa waiter habang nakatingin dito.

Ngumiti lang ang waiter saka na ito umalis kaya tumingin naman sakin si Azariah habang nakangiti parin.

Save (MINE SERIES #1) Slow Update Where stories live. Discover now