{Kinabukasan}
Alexa's POV:Napatigil naman ako ng may nagbuhos saakin ng malamig na tubig mula sa taas ko. Papasok kasi ako ngayon sa isang building tapos...(""-_-).
Rinig ko namn ang mga tawanan ng mga kalalakihan sa second floor obvious namn na sila ang may gawa nito saakin. Tinignan ko namn ang ibang lalaking students na natatawa rin sa sinapit ko.
So childish... Tss.
Nagpunta namn na ako sa locker ko para kumuha ng pamalit pero nagulat ako ng may malakas na tumulak saakin na ikinatumba ko sa lupa. Tumawa namn ang mga lalaking nakakita habang ang ibang girls ay mukhang naawa saakin pero wala silang magawa dahil madadamay sila.
I see...?
Tumayo namn ako at hindi sila pinansin.
Third person's POV:
Nakakunot noong nakatingin ang mga lalaki kay Alexa ng hindi sila pinansin nito kaya namn nakaramdam ng inis ang isa sa kanila at malakas na tinulak si Alexa, tumingin namn sa kanila si Alexa at nagulat sila ng ngumiti lang ito sa kanila at umalis na parang walang nangyari. They thought Alexa will fight them but not?
"What the hell?"
"Tss... Naging duwag yata *chuckle*"
Alexa's POV:
Naandito ako sa second floor ng isang building at umiinom ng tubig na naka bottle. Napangisi namn ako ng makita ang hari na papasok sa building nato at nang malapit na siya ay ibinuhos ko namn sakanya ang malamig na tubig na iniinom ko. Rinig ko namn ang pagsinghap ng mga nakakita ng ginawa ko at lumaganap nanaman ang sarit-saring bulungan.
Tumingin namn ako sa ibaba at kitang kita ko ang galit na mga tingin ng limag tao na ginagalang daw nila.
"Oh brad..... Naandiyan ka pala?" Maang-maangan na saad ko at innocent itong tinignan habang siya ay mukhang papatayin ako dahil sa inis.
Cge lang mamatay ka sana sa inis dahil saakin. Hindi lang yan ang gagawin ko hintayin mong magsalubong tayo ng landas at itutulak talaga kita. Lahat ng gaagawin ng mga alagad mo gagawin ko rin sayo para fair... (-u-)
"Alex!" Napatingin ako kay Jasmin na tumatakbo papunta saakin. Nagtataka ko namn itong tinignan.
Magsasalita na sana ako ng nagulat na itong nakatingin saakin.
"Why?"
"You looked pale." Sabi nito at hinawakan ang noo ko at nagulat namn ako ng...
"You have a fever!!" Gulat na saad nito at hinatak ako kung saan..... Eh????? May lagnat ako??????
Napatampal namn ako sa noo ko nang maalala na mabilis pala ako dapuan ng lagnat pero hindi ko ito napapansin kaya namn ay nagugulat ako kila Kuya na nagkakandarapa na todo alaga saakin at saka ko lang malalaman na may lagnat pala ako...
Nagulat namn ako ng dinala niya ako sa clinic akmang papasok kami ay pipigilan ko sana siya kaso..
"Alex?" Napatingin namn ako kay Kuya Edmund at nagulat namn siya ng makita ang mukha ko.
"May lagnat siya---"
"Ako ng bahala sakanya" Agad na sabi ni Kuya Edmund at hinigit ako kung saan... Teka.... May klase pa ako(-3-).
**Fast forward**
[5:36 pm]
Pabalik na ako ng dorm house ko at ang tanging ginawa ko lang talaga ay uminom ng gamot, mag pahinga at kumain todo ang pagaasikaso saakin ni Kuya Edmund at pati siya ay umabsent na rin para maalagaan ako hanggang sa bumaba ang lagnat ko. Takang taka nga ako bakit ganon sila lagi pag nilalagnat ako, lagi silang natataranta kala mo namn mamamatay ako dahil sa simpleng lagnat. Sabi ni kuya Edmund gumawa daw siya ng excuse letter namin dalawa at gumawa rin siya ng ibang rason sa kuya namin tinanong siguro siya kung bakit umabsent siya bigla.
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...