Third person's POV:
Humihingal na napahinto si Eli sa isang Hallway ay tinignan ang tatlong daan. Hindi nman nito malaman kung saan dumaan ang dumakip kay Alexa.
"F*ck.." muli nanamn itong tumakbo at dumaan sa isang hallway nag babakasakali na dito rin dumaan ang taong may hawak kay alexa.
Bago si Eli humantong sa situwasyon na yun ay nagulat ito ng may kung sino ay nakapasok sa dorm nila at basta nalang kinuha si Alexa. Habang ang mga reporters na nasa labas ay nakakalat na rin sa school nila at hinahanap si Alexa dahil sa balibalita na nakakalat ngayon sa buong bansa. Alam ni Eli na sa oras magising ang kapatid ay wala itong kalaban laban sa dumukot sakanya dahil sa lagnat nito na patuloy pa rin ang pagtaas. Si Edmund at Six ay may kinakaharap rin na problema.
"Eli!!" Napatingin namn si Eli sa likuran nito at nakita niya ang dalawa pa niya kuya na si Felix at Seven.
"Nasaan si Alexa?" Agad na tanong ni Felix.
"Sorry hindi ko siya nabantayang mabuti..." Mahinang saad nito, sinisisi niya ang sarili dahi sa kapabayaan na ginawa nito.
"Cy!!"
"Yes boss!" sabi namn ni Cyril na biglang sumulpot sa tabi nito.
"Make sure to block all the exits here." Utos nito na siyang sinunod agad ni Cyril.
"Mag hiwalay tayo.." sabi namn ni Felix at tinignan si Seven na pinapakalma si Eli dahil kung ano-ano na ang mga sinasabi nito.
"It's Fine..... We can find her." Sabi namn ni Seven sa kapatid.
"Let's go." Sabi nman ni Felix at dumaan sa ibang daan. Hinigit namn na ni Seven si Eli sa opposite side kung saan dumaan si Felix. Lakad at takbo ang ginawa nila at iginagala rin niya ang paningin nila upang makita si Alexa. Nag tatanong rin ang mga ito kung may nakapansin ba kay Alexa o di kaya sa kahinahinalang tao na siyang hindi rin namn masagot ng ibang estudiyante dahil marami ng tao ang nakapasok sa kanilang University at kadalasan na napapansin nila ay mga reporter at nag tatanong tungkol kay Alexa.
*** Fast Forward***
"Hey I want to hold her..." Napatingin namn ang lalaki sa isang kasamahan nito bago tinignan si Alexa na walang malay na hawak hawak niya. Batid nila na hindi maganda ang lagay nito kaya namn para sakanila ito na ang magandang pagkakataon para kunin ito.
"Be careful.." sabi ng lalaki at ibinigay kay L.
"Sure, she too precious so, I need to hold her carefully." Sabi ni L at napatingin namn siya sa mga kasamahan niya na busy sa pag uusap na makalabas dito sa university ng walang kahit anong aberya.
"My queen pinag pasa pasahan kana hindi ka pa rin nagigising." Bulong namn ni L dito. Tinignan namn niya si Alexa na mukhang nilalamig kaya namn ay dahan dahan niya itong binababa sa isang bench at tinanggal ang jacket niya saka isinuot kay Alexa na nakapang tulog lang ang suot.
Tinignan namn ni L ang paligid at wala namn nakapansin sakanya maski ang mga kasamahan niya na ilang hakbang lang ang layo sakanila.
May napapansin rin siya na iilang estudiyante na napapadaan sakanila ngunit agad rin itong umaalis dahil sa kasamahan niya na may mga hawak na baril.
Binuhat niya muli si Alexa at sa huling sandali ay tinignan niya ang mga kasamahan niya.
Ang leader nila ay nakatanggap ng balita na kung sino man ang makakapag dala kay Alexa sa Independent country ay magkakaroon ng pabuya dahil nag dadalawang isip rin ang gobyerno kung ibibigay ba nila si Alexa sa mga ito dahil may connection rin ang mga Villanueva sa gobyerno ng bansa lalo na sa militar.
YOU ARE READING
HE is SHE
AksiA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...