{Days had passed}
Alexa's POV
Nagbbiyahe na ako papunta sa Southern University dahil babalik na ulit ako sa pag aaral. Kagahapon ay nauna ng bumalik sa University ang mga kuya ko. Si kuya Seven namn umaayus na rin at mag sstay na ito sa safe house kasama si Kuya Felix at sinabihan sila ni Mommy na mag focus sila sa pag papagaling. May Doctor namn dun at naandoon rin si Marry kaya safe na sila.
Dad and Mom already know that I invest a huge amount of money in their companies, nagtataka sila kung saan ko daw nakuha ang ganon kalaking pera... Ako rin nagtataka bakit ganon kalaki na ang pera na naipon ko(-.-. ). Inayus na ni Mommy at Daddy ang gulo na alam nila na ginawa ko and of course, those three shareholders na siyang nakasagutan ko ay malalagot mismo sa magulang ko...
Ang alam rin ng magulang na mag ttake ako ng bakasyon sa ibang bansa ganon rin ang pagkakaalam ni Kuya Seven at Felix habang ang tatlo kung kuya ay alam na dito ako pupunta.
O diba imbis na bakasyon, dagdag stress dahil sa school.(--.)
Nakasakay lang ako sa taxi at ang mga dala ko ay mga bagong damit na panglalaki... *Sigh* namiss kong pagkaguluhan ng mga kababaihan ah.(-u-)
"Naandito na po tayo." Sabi namn ng taxi driver at agad kong binigay ang limang libo na nagpalaki sa mata niya bago pa ito mag salita ay umalis na ako at agad na nagtungo sa gate.
"Salamat po!" Rinig kong saad nito at kinawayan ko lang ito ng kakaunting. Tinignan ko namn ang guard na binuksan ang gate.
"Mr. Villan napasarap yata ang bakasyon mo at halos isang buwan kang nawala." Mataray na saad nito.
"I'm Handsome so it's common." Sabi ko na ikinainis nito. Why? nagsasabi lang ako ng totoo.
"Hays estudiyante talaga oh... Mahangin kang bata ka!" Saad namn nito pero dirediretso lang ako nag tungo sa dorm ko para ilagay ang mga gamit ko at kunin ang bag ko dahil school hours ngayon kaya wala masyadong mga estudiyante ang pagala-gala.
Tinignan ko namn ang tatlong girls at saktong itinuro pa ako ng isa sakanila. Namumula namn ang mukha nito dahil nahuli ko siya.
"Good morning.." sabi ko at nginitian pa sila na ikinatili nilang tatlo.
Nilapitan namn nila ako.
"Bakit ang tagal mong nawala Alex?" Nakangusong saad namn ng isa sakanila na ikinatawa ko ng mahina.
"Um.. got a problem and rest a few days." Sabi ko na ikinangiti namn na nila.
"Then... Hindi kana ulit aalis?" Tanong namn ng isa.
"I not sure... Baka kasi may biglang emergency nanamn." Nakangiting sagot ko.
"Ow?... Diba Alex mag isa ka nalang tapos... Teka ano bang pinag kakaabalahan mo?" Takang tanong ng isa sakanila. Ahh..... Anong sasabihin ko?!!
"Omy gosh."
"Ang gwapo mo talaga!"
(••?) Luh.
"Wag kang mag alala Alex pag kailangan mo ng tulong naandito lang kami hehe."
"Wag kang mag babago ha.. mag tatampo kami."
"Yes Ma'am." Sabi ko namn na ikinatawa nila ng mahina.
"Ang gwapo mo talaga!!" Sabi ng isa at yumakap saakin bigla.. luhhhh baka mapansin niya na hindi panlalaki ang katawan ko(0~0).
"Isama mo pa na mabait siya at namamansin agad hindi yung iba jan akala mo kung sino!" Naiinis na saad nito na ikinatawa ng dalawa.
"Your here...... Flirting." Napatingin namn ako sa Hari na mukhang masama ang gising dahil masama rin ang pagmumukha nito.
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...