{Kinabukasan}
• Southern University •
"Hey.... Have you heard about the news?" Nag aalangan na saad ni Jasmine sabay tingin sa mga kaibigan niya.
"Lady Alexa Villanueva disguise as Alex?" Sabi namn ni Gwen at tinignan ang topic na nakakalat na rin sa internet.
"Kung totoo yun e-edi niloloko lang tayo ni Alex? Pinag ttripan niya lang tayo?" Mahinang saad ni Jasmine.
"No... If she's Alexa Villanueva so, be it... She's kind and a little arrogant to other people at masaya kaya siyang kasama." Sabi namn ni Trixia
"You know... If she disguise as other people she show her true self, when she's not in disguise... She need be a perfect... So, no one can insult her."
"Tama siya. Lalo na malaki ang role ni Alexa one wrong move everyone will disappoint to her.."
"Hmm.. kakailanganin pa ba natin ang paliwanag niya?" Naitanong namn ni Jasmine sa mga kasamahan niya na umiling iling nalang.
"Good."
"Pag nag bago ang trato niya saatin at nalamn niya na alam na natin na siya si Alex.... Mag tatampo ako." Sabi namn ni Lily
"Same.." natutuwa namn na saad ni Nica.
***
"He is.... Alexa Villanueva." Gulat na saad ni Jacob at tinignan si Asher na nakatingin rin lang sa cellphone nito. Tinignan namn niya ang sila Dennis na gulat rin sa news na nakakalat sa internet."Sh*t straight pa ako!!!" Sabi namn ni Jay at natutuwang tinignan sila Asher.
"Well... crush ko siy---" hindi na nito natuloy ang sasabihin ng malamig siyang pinag katitigan ni Asher.
"Pag hanga lang namn tch." Sabi nito at umiwas ng tingin.
"No wonder maraming nag kakagusto sakanya kahit na mag disguise siya bilang lalaki mag kakaroon ka ng feeling sakanya.." sabi namn ni Jacob at napapailing nalng.
"Taob pa ang kagwapuhan natin sakanya *sigh*" naisaad namn ni Baron.
"But the only problem is, the girls reaction.... Lalo na sa mga nagkakagusto sakanya." Sabi namn ni Dennis at napatingin namn siya sa paligid.
Nasa Cafeteria sila ngayon at kagahapon lang bumalik ang klase dahil sa gulo noong nakaraang araw. Humingi na rin pasensya si Mr. Pin sa mga magulang ng mga estudiyante na nasaktan dahil sa mga lalaking pumasok sakanila paaralan at pinataas na rin ang siguridad dito para namn ligtas ang mga estudiyante.
"I don't think so..." Naisaad namn ni Jay at tinignan ang mga babae na nakatingin rin sa mga cellphone nila at mukhang natutuwa pa.
"Hmm... So, they're not mad?" Tanong nalang ni Jacob.
Napatingin namn sila sa dating kasection ni Alexa na sila Jasmine na kakapasok palang sa cafeteria at nasisiguro namn nila Dennis na nakarating na rin ang balita sa kanila.
Napakunot noo namn sila Jacob ng mapansin na papalapit sakanila sila Jasmine at hinto pa ang mga ito sa kanilang harapan.
"Where's Alex...I mean Alexa. Nasaan siya?" Masungit na tanong ni Mich at tinaliman pa si Dennis ng tingin.
"Hanapan ba kami ng nawawalang tao?" Sabi ni Dennis na ikinataas ng kilay ni Mich.
Pag sasabihan sana niya si Dennis ng kalabitin siya ni Jasmine at itinuro ang tatlong Villanueva na kakapasok palang sa cafeteria at agad na umupo sa bakanteng lamesa.
"Edmund!" Tawag namn ni Jasmine dito at nilapitan sila.
"Kung mag tatanong ka kung nasaan si Alexa... Wala kaming balita sa kanya." Sabi namn ni Edmund at tinignan ang dalawang kapatid na nag aalala nanamn sa prinsesa nila.
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...