Alexa's POV:
Ilang oras na ang lumipas ay tinignan ko namn ang kuya ko na kagigising lang sa pagtulog. Pinagpahinga ko muna siya bago umiwi. Todo ang pag aasikaso saamin ng mga maid ng palasyo na siyang dapat lang nila gawin.
Inobserbahan ko rin yung mga guard at mukhang tahimik namn nakagalaw si Fin para matulungan si Cyril kung kailangan man niya ng tulong.
Napatingin namn ako sa cellphone ko at oras na para umalis dito.
"We need to depart." Sabi ko namn sa kapatid ko pero nag aalangan namn niya akong tinignan.
"Wag kang mag alala makikita mo pang buhay si Cyril." Sabi ko namn dito na ikinagulat nito, iniisip ba nito na patay na ang secretary niya?... Come on, hindi madaling mamatay ang taong yun.
"Let's go..." Sabi ko namn sa Kuya ko for sure na nag aalala na rin ang parents namin dahil natagalan pa kami bago umalis sa bansa nato. Nag lakad namn na kami papalabas sa silid at napapatingin namn ako sa guard na nadadaanan namin.
"We gonna take our leave Your Majesty." Sabi ko namn ng nakasalubong namin ang Hari.
"About that.... We have a little problem..... The man who's with you are missing." Sabi namn ng Hari at pinagkatitigan kami.
"Who arrest him?" Tanong ko namn at napatingin namn siya sa isang general na katabi niya.
"But we assume he will come on you since he is one of your men..."
"Really?.... Then how did he escape to a general like you? You chained him and it's impossible for him to escape." Sabi ko namn na ikinatigil nito.
"Did you allow someone to punished that guy?" Naitanong namn ng Hari.... Wait.... Napatingin namn ako sa mukha nito maigi at....(O-O) mag kahawig sila ng Hari ng Impakto!! Eh? Hmmm.
Napabalik namn ako sa realidad ng...
"Your Majesty!!.... We received a news that one of Nobel family... Hun's Family... are all died.." sabi namn nito. Hun family?
Nag usap namn sila gamit at sarili nilang language at.....(-_-) wala akong maintindihan ni isang salita.
Tinignan ko namn ang Kuya ko na mukhang nawindang sa salita nito. Did he expect na nag sasalita lang ang mga ito ng English... Well actually sila lang ang nakakaintindi ng salita nila at hindi mo rin kayang aralin to dahil dapat dito ka talaga nakatira sa bansa nato.
Nagulat namn ito sa binalita ng tauhan niya at mukhang alam na rin nila na may iba pang nakapasok dito.... Fin this jerk are careless. Galit namn akong tinignan ng isang general.
"You brought a killer in our country!!" Galit na saad nito saakin. Itinago ko namn ang Kuya Felix ko sa likuran ko dahil mukhang naguguluhan ito sa nangyayari. Fin are now exposed but I give him a mission hindi lang ang pag ligtas kay Cyril.
"Anong ibigsabihin ng--"
"Haha... Wag mong intindihin ang mga sinasabi nila." Nakangiting saad ko namn sa Kuya ko ng mukhang mag tatanong pa ito sakin. Tinignan ko namn ang Hari at mga tauhan niya na nakatingin na saakin ngayon..
"How come you say that?... I didn't brought anyone with me... Just my plane who has been guarded outside of the border." Pag tutukoy ko namn sa private plane na nag dala saakin dito... Let's pretend to be innocent.
"Do you have an evidence that a guys you arrested in our side (Cyril) is the reason why that family has been wipe out?" Tanong ko namn dito na ikinatahimik niya. I know Fin and Cyril wala silang iniiwan na bakas sa oras ng gumawa sila ng gulo.
They also not sure where Fin came from... So..... Let's also pretend I don't know him(-_-. )
So..... They kill Hun family...... Why? I said to Fin to save Cyril pero hindi ko namn sinabi na pumatay sila ng isang pamilya. Ang isa ko pang inutos dito ay ligpitin ang taong nanakit sa kuya ko... Ang Hun family ba ang may gawa nito sa Kuya ko?
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...