[Kinabukasan]
Alexa's POV:
Nagmamaneho ako ngayon papuntang school. Dapat nag ddorm ako kaso.... Wala lang gusto ko uwian tutal ganon rin sila Mommy at Daddy pero ngayon ay my business trip sila kaya mag sstay muna ako sa dorm.
Ang tatlong kuya ko lang ang nag stay sa dorm kaya ngayon mag sstay na ako. Fucos daw dapat ako sa pag aaral at hindi sa pagkain sabi ni Kuya Six (-.-)
Napatingin namn ako sa harap at nag aabang na mag signal ang traffic light. Maraming sasakyan ang dumadaan pero... Sa tingin ko may masamang mang yayari... *Sigh*
Tinignan ko namn ang phone ko na biglang may nag pakita na message na siyang sakto lang ng pag green light kaya namn pinag sa walang bahala ko muna ang message at pinaandar ang sasakyan.
Third person's POV:
Napatingin namn ang mga tao sa isang truck na matulin ang takbo at ang iba namn ay nag tataka dahil mukhang walang balak huminto ang truck kasunod ang malakas na pagbangga nito sa sasakyan ni Alexa. Bahagyang na yupi ang kaliwang parte ng sasakyan ni Alexa kung saan ito bumangga at mukhang walang balak tumigil ang driver dahil dirediretso pa rin ito sa pag ddrive kahit na nakakaladkad na ang sasakyan ni Alexa.
"Agh!" Napatingin namn si Alexa sa kaliwa nito at kalahati ng sasakyan niya ay nasa ilalim na ng truck at patuloy pa rin ang pag andar nito. Kung hindi siya makakaalis sa sasakyan ay maaring mayupi rin siya gaya ng kotse niya at kung tatalon man siya ay wala ring saysay dahil mamamatay siya.
Gulat na gulat namn ang mga taong nakakakita sa eksena at tumawag na rin sila ng tulong sa para mailigtas si Alexa na unti nalang ay maiippit na.
Napatingin namn si Alexa sa mga sugat na natamo niya dahil sa nangyayari sakanya.
Inapakan namn niya ang accelerator para sa ganon ay hindi na ito makaladkad pa. Nang makaalis siya ay nagulat namn ito ng may isang truck ang papunta sa direksyon niya at huli na para maiwasan ito.
"AAHHHH."
"Yung b-babae."
"Bilisan ninyo!!"
"Tulungan ninyo siya!"
Nahindik namn ang ibang tao ng makita si Alexa na duguan at wala na rin ito ng malay dahil sa sitwasyon niya at halos ang kalahati ng katawan nito ay nakaipit sa nayupping parte ng sasakyan.
Napatingin namn ang mga tao sa itim na Van na bigla nalang huminto sa harap ng sasakyan ni Alexa na siyang yupi-yupi na. Lumabas ang mga armadong lalaki at nagulat ang lahat ng pag puputukan ng baril ang sasakyan ni Alexa. Napuno ng sigawan ang paligid habang ang ibang tao namn ay nagtatakbuhan papaalis upang maiwasan na madamay sa nangyayari.
Ilang sigundo pa ay agad rin nag si-alisan ang mga armadong lalaki na parang walang nangyari.
***
"Master... How's that? Do you like it." Sabi ng isang lalaki habang nakadungaw sa bintana at nasa harapan niya ang nangyaring aksidente kay Alexa.
May mga dumating na ring ambulansya at mga pulis na siyang nag kalat na rin sa paligid.
Napangisi namn ang matandang lalaki habang nakatingin kay Alexa na nababalutan ng sarili nitong dugo. Medyo nahirapan ang mga pulis at iba pang medical personnel ilabas ang katawan ni Alexa sa pagkakaipit nito sa sasakyan.
"Ang gandang tanawin." Natutuwang saad nito at tinignan si Alexa na nag aagaw buhay na ngayon.
"Naandito ka lang palang matanda ka." Napatingin namn sila sa likuran nila at nagulat ito ng makita si Aron at Cyril na nakatutok na ang baril nila sakanila.
"Save the date today... This is your Queen's death---*bang*" nagulat namn ang lalaki ng biglang binaril ni Aron sa Ulo ang Master nito.
Namutla namn ang lalaki ng tinignan siya ni Aron at Cyril, kasunod namn non ang pag putok ng baril ng siyang kinasawi rin nito.
"Our Queen.... She's in danger." Nag aalalang saad ni Cyril at tinignan si Alexa na sinakay na sa ambulansya.
***
"W-What h-happen?" Napatingin namn si Jonas sa asawa at nag taka ito ng mapansin ang pamumutla nito habang may kausap sa cellphone.
Nasa ibang bansa silang dalawa para ayusin ang isang business proposal at ang asawa nito ay kanina pa hindi mapakali dahil hindi nito nakakausap si Alexa.
Nagulat namn ito ng biglang lumuha ang asawa kaya namn nilapitan na niya ito at tinanong kong ano ang nangyari.
"S-Si A-Alexa, nasa panganib ang buhay *sob* niya ngayon." Umiiyak na sagot nito na siyang ikinatigil ni Jonas.
Naalala namn nito na wala pang limang oras ng makausap ang anak sa cellphone tapos...
"I-Imposible yun." Sabi namn nito at agad na kinontak si Felix para tangongin kunga anong nangyari.
***
Felix's POV:Tumatakbo kami ngayon ni Seven papunta sa ER dahil nakatanggap kami ng tawag mula kay Aron dahil sa nangyari kay Alexa.
Naabutan namin sila ni Cyril na nag aabang sa labas.
"Paanong nangyari to?!!!!" Galit na sabi ni Seven at kinuwelyuhan si Aron.
"Dad says secretly keep an eye to her but how did this thing happened?!!" Galit na saad ko pero ang dalawa ay nanatili lang tahimik.
"Speak!!!" Pikon na saad ko at matalim pa sila tinignan.
"We give her a warning--"
"Warning? Then those warning are useless!" Sabat namn ni Seven na nag patahimik sakanila.
"You become careless----"
"Pwede ba?!!! Bakit ninyo saamin sinisisi ang lahat!!!!" Biglang sigaw ni Aron na siyang nag patindi ng galit ko.
"Aren't you all responsible for this?!"
"She is the one who responsible for US!" Naiinis na sabat ni Cyril at hindi na ako nagulat ng bigla siyang sapakin ni Seven. Bakit ninyo laging inaasahan si Alexa?! Hindi dapat siya nasasangkot sa mga ganitong bagay.
Dahil sa Uno na yan.. napapahamak ang kapatid namin.
"Enough!!" Biglang sigaw namn ng isang nurse at inawat silang dalawa.
"Kasalanan ninyo rin ito. Hindi ninyo sana kami pinagbawalan na makausap siya." Madiin na saad ni Aron at umalis kasama si Cyril.
"B*stard!!" Pinigilan ko namn si Seven na mukhang makikipag away nanamn.
Napatingin namn ako kay Edmund na kakarating lang at bahagya pang humihigal ng harapin kami
"How's Alexa?" Agad nito na siyang hindi namin masasagot ni Seven.
Sinilip ko namn si Alexa at natigilan namn ako ng biglang nag flat line ang munitor na nakakabit sakanya. Nag kagulo rin ang mga nurse at ang doctor dahil sa nangyari. D-Did Alexa g-give up?
A-Alexa.
H-Hindi siya pwedeng mawala..
Nagulat ako ng tumigil na ang doctor sa pag crp kay Alexa at wala pa ring nag babago. Tumingin siya sa relo nito at bahagyang umiling. N-No...
"Save her!!!"
"Don't stop *sob*"
Hindi ko namn mapigilan ang mga luha ko. S-She's gone...
A-Ano nalang ang s-sasabihin ko sa magulang namin.
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...