Alexa's POV:
"I'm sorry.." sabi namn ng babaeng nasa harapan ko at biglang yumuko saakin. Naandito kami ngayon sa headmaster's office para hindi maka attract ng mas maraming attention. Nasa tabi ko namn ang mommy ko habang ang mga kuya ko ay nasa likuran lang.
The room filled in silence at itong babae lang ang patuloy na nag ssorry saakin. Yung nanay namn niya ay hindi rin makapalag dahil sa magulang namin.
"Next time, know your place if you offend one of my children even if it causes a small misunderstanding..... I'll make you regret living in this world." Seryosong saad ni Daddy na ikinaputla nila.
after a few minutes na paguusap ay nabalik na sa dati ang lahat. my mom ask other to give us time alone, so umalis na ang mga ibang tao dito at kaming magkakapamilya nalang ang natira.
"My baby!!!!" sabi namn ng mom ko at niyakap ako ng sobrang higpit, na pisat tuloy ako, nang makita ni daddy ang reaksyon ay agad namn niya kaming pinaghiwalay.
Hahaha... Si mommy talaga kagabi lang tinawgan namin tapos ngayon naandito na. Hehehe
"NO!!!!! my baby!!! huhuhu" pagpupumiglas ni mommy at mangiyakngiyak akong tinignan. hawak hawak na siya ni daddy at nilalayo saakin. well, ganyan talaga ang mom ko pag hindi ako nakakasama ng matagal. Lalo na kagabi na halos mamatay siya sa ingit dahil sa mga Kuya ko.
"Mom naman, iniipit mo kaya ang prinsesa ko." sabi nman ni kuya Seven at niyakap ako, agad namn tumalim ang tingin ni mommy kay kuya Seven kaya namn agad itong humiwalay saakin. hehehe.
"Bitawan mo nga ako, ang tanda muna tapos ganyan ka pa." masungit na saad ni mommy kay daddy na ikinakunot ng noo nito. tinignan ko namn ang mga kuya ko na nagpipigil ng tawa dahil sa kakulitan ng mommy namin. hehehehe
lumapit namn na ulit saakin si mommy at niyakap ako at panay sabi kung gaano niya ako na mimiss hehehehe tinignan ko naman si daddy kinakalimutan na niya.
Pero pag nag tatampo namn si Daddy sakanya ay nagpapaawa lang ito at ito namn si daddy hindi makatiis kaya ayun bati agad hahaha ang cute ng relationship nila. Minsan isip bata sila pareho pag kami-kami lang pero pag may kaharap na ibang tao ha!.... Nakakatakot sila! Minsan kasi ay naubos ang pasensyan ni mommy kaya namn ay sobrang galit na galit ito maski kaming mga anak niya ay natakot rin sakanya...pero mas malalang magalit si Daddy!!....(٥↼_↼)
**Fast forward**
Nalulungkot namn akong napatingin sa parents namin na papaalis na, may mga gagawin pa sila at sinabi nila na napadaan lang sila dito kasi alam nila na kompleto kaming anim sa school nato. Si Kuya Felix at Seven rin ay sasabay na rin sakanila dahil may mga business na silang gagawin.
Kumain lang sila dito at nakipagkulitan saamin t-tapos *sob*.... Aalis nanamn sila(╯︵╰,).
Nang makita namn ni Kuya Felix ang nagbabadyang luha ko ay agad namn akong niyakap nito... Ang daya!!! *Sob* aalis agad sila(╥﹏╥).
"Oww... Princess namn wag mo kaming konsensyahin." Saad nito at bahagyang pinunasan ang luha ko.
"My baby, don't worry hahanap tayo ng isang buwan na sama sama tayong lahat yung walang trabaho na sisingit hmm?" Sabi namn ni Mommy at niyakap rin ako.
"Pag inaway ka nila Edmund--" hindi namn na natuloy ang sasabihin ni Kuya Seven ng...
"Brother namn!! Hindi namin siya inaaway noh!" Pagrereak agad ni Kuya Edmund.
Tinaasan namn siya ng kilay ni Mommy dahil mukhang nagduda pa ito. Nginitian ko naman si Kuya Edmund na ikinakaba niya. hahaha.
"Mom hindi namin siya inaaway noh" pagdedepensa pa nito at bahagyang napakamot nalang sa ulo. Nagmamakaawa naman itong tumingin saakin na wag na akong sumabat. kasi alam niyan ang ngiti na yun eh magsusumbong ako kay mommy kahit wala naman siyang ginawang masama. hohohohoho... bait ko talaga.
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...