Alexa's POV:
[What do you think you're doing] malamig na saad saakin ni Ellan mula sa kabilang linya. Yung maga lalaki namn ay nakatingin lang saakin pero blangkong emotion akong nakatingin kay Aquin na nasa harapan ko lang.
Hindi namn ako sumagot sa tanong ni Ellan dahil wala akong maisip na dahilan.
[Tss... Bring her to Kyla to finish her task and keep your eyes to Paul..] Pag uutos namn nito kay Ban na siyang leader nila Aquin ngayon. Naka loud speaker yung call kaya namn rinig rin ng mga kasamahan ko ang sinasabi ni Ellan.
"Yes ma'am papunta na kami dun kung nasaan si Kyla at may mga tauhan rin akong nakamata sa Paul na yun."
They don't have any idea the four of them are working to Uno.. tch.
[Alexa you must be complete this mission if not you're going to face a punishment...] Saad ni Ellan na may pagbabanta sakanyang boses.
She said before end of this month Kyla should be dead pero bakit mukang atat na atat ito na mapatay ko si Kyla?
"Yes...." Tanging saad ko nalang sakanya. How can I fight Kyla when my body starting to weak.. *sigh* at may mga sugat pa ako. Hays.
Tinignan ko namn ang capsule na binigay saakin ng doctor na tumingin saakin kagahapon... It's make my body comfortable, he said on that time..
Doctor:' This medicine came from a friend of mine... It's a rare one. Drink it secretly young lady..' hmm... A friend of his huh?... Who is that person?... Anyway let's not think of that right now.
Ellan used me well... But I used her very well, imbis na ako ang kaaway ng mga taong nasaktan ko kuno.... They all target Ellan because her dirty background are soon to be exposed.... Can't wait to see her suffering in her entire life until she died.
I already found out how Leana clean up her name and since that is Leana, all the crime that Ellan's did have a evidence na siyang itinago ni Leana bago ito mawala. Ang pamilya namn ni Leana ay galit saakin dahil sirang-sira na pala ako sakanila kagagawan ni Ellan.... Now I already fix everything.
For now my goal is to determine who is this guy want to have me. A guy from Independent country who order to make Leana end her own life and a guy who want to have a throne.
Pero yung lalaking yun mukhang hindi masyadong nag titiwala sa ginawa saakin ni Ellan kahit na sinunod ko lahat ng gusto niya 'kuno'.... I make a clean plan and Uno move according to my plan kaya impossible na malaman ng lalaking yun ang plano ko o di kaya ang pag mamanipula sa lahat ng pinapagawa saakin ni Ellan.
Pwera nalang kung ang Uno ko mismo ang mag ttraydor saakin... But that will never be happen.... I trust my Uno and they also trust their life on me.
He keeping his guard up so, he waited me to go in Independent country to confirm that I'm one of them... Pero.... Napaisip namn ako sa mga plano ko.
I only want Ellan to suffer and I also want to have a justice for my best friend, Leana..... Pero.
"What?" Napatingin namn ako kay Ban na may kausap sa cellphone.
"Okay.... Even if that Kyla go somewhere we can find her." Sabi pa nito at nag bago namn ang direksyon na tinatahak namin.
Idiots... Tch.
Are they thinking that Kyla run or go somewhere to hide? Kyla leading us to a better place for this good show, idiots. This is a trap for them.
Tinignan ko namn si Aquin na handang patayin ang mga lalaking ito. My other members of Uno are now ready to aim.
Ilang minuto pa ang lumipas ay napatingin namn ako sa isang warehouse? takang taka namn sila Ban at tinignan pa ang lokasyon na ibinigay sakanya ng walang kuwenta niyang tauhan.
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...