Third person's POV:
"Hey Jasmine." Napatingin namn si Jasmine kay Sam na papalapit sakanya habang hawak hawak ang cellphone nito.
"Have you heard na magkakaroroon tayo ng mga visitors mula sa Standford Academy?"
"Yes, kalat na kalat na yun dito.... And of course sa social media rin." Plain na sagot ni Jasmine dito.
"Nakita mo na ba ang mga mukha ng mag sstay dito ng isang linggo?" Tanong namn ni Sam dito na siyang sinagot ni Jasmine ng isang iling.
"One of them are ...Alex's girlfriend!!" Saaad nito na siyang nagpagulat kay Jasmine at sa ibang estudiyante na nakarinig sa sinabi nila.
They thought alex is single but...
"Hey!! What did you say?!! alex already have a girlfriend??" Gulat na saad ng isang babae na may gusto kay Alex.
"Yah... And his loyal to his lover... And base on your looks walang wala ka sa girlfriend niya.... She is popular and a top student of Standford Academy, she also a model to some famous brands in America and the only princess of Villanueva family." Sabi namn ni Sam na ikinagulat ng mga nakarinig.
"What did you say?" Napatingin namn sila Sam kay Six na nakakunot ang noo sa sinabi nila.
"Alex and our princess have a relationship?" Saad nito at napatingin namn si Eli sa mga ito dahil maski siya ay nagulat sa sinabi na girlfriend ni Alex ang nagiisang prinsesa nila.
"How?!!!"
"Sh*t, did we become careless to our princess how come she have a boyfriend?" Naisaad namn ni Eli.
"Let's talk to that bastard alex.. how come he make a move to our princess?!" May pagkainis na saad ni Six at umalis na para hanapin si Alex nakasunod namn sakanya si Eli na sumama ang mood dahil sa nalaman nila.
"Sorry Alex.." naibulong nalang ni Sam at hiniling na sana hindi siya mabalatan ng buhay ni Eli at Six.
"We give him a problem." Sabi namn ni Jasmine. She never thought they have a secret relationship.
...
Alexa's POV:
[Don't panic--]
"Don't panic?!!! Hindi ko kayang hatiin ang katawan ko para pumunta sa America and I heard a two days for now magaganap na ang pesteng visiting na yan!!!!" Nang gagalaiting saad ko kay James.
"Do anything to stop that f*cking visiting program!!"
[I can't stop that--]
"Wag mo akong pikunin James, wag mong dagdaggan ang inis ko." Malamig na saad ko dito na ikinatahimik niya. Narinig ko namn siyang napabuntong hininga at...
[I can't stop that but I can give you a week before that program hanggang dun lang]
"3 weeks."
[2 weeks] seryosong saad niya.
"Fine!!!" Naiinis na sagot ko... Aish... Ang hirap na ng situation ko wala pa nga akong ilang buwan dito may ganitong problema agad!!!
[Good*chuckle*... How I wish, I see your annoyed face right no---] agad ko namn pinatay ang tawag ng may balak pa siyang mang asar.
Napatingin namn ako sa biglang tumawag saakin. I calm myself before answered a call from My Mom......
"Mom?" I softly said..
[My princess why did you keep a secret from us?] Sabi niya na ikinataka ko.
Is it about in visiting---?
YOU ARE READING
HE is SHE
ActionA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...