Third person's POV:
"Acting innocent huh!" Naiinis na saad namn ni Edmund ng matuklasan na nila na si Jeremy pala ang nasa likod ng lahat.
Sally and Aron explain everything to Jonas at hindi nito inaasahan na matigas pala ang ulo ni Alexa at kung ano ano ang pinag gagagawa sa buhay na siya ikinakapahamak nito.
"Jonas?" Pagtawag namn sakanya ni Alea nakabalik na rin sila sa kanilang bansa.
Si Asher namn ay nanatili lang sa independent country para maayus ang natirang gulo doon at mabantayan ang ama na ginagamot na rin dahil sa mga sugat na natamo nito.
"Dapat pala binantayan natin si Alexa nang malayo siya saatin *sigh*"
"Ginawa niya lang para mabawasan ang problema ninyo." Pag papaliwanag namn ni Sally dahil ang ibang ginawa ni Alexa ay nag bigay rin ng malaking tulong sa magulang nito.
"Jonas, Alexa is just a naive kid..ako na ang kakausap sakanya pag nakabalik siya saatin."
"You spoiled her so much. Tch." Naiiling na saad ni Jonas sa asawa na ikinaubo namn nila Felix.
"Aron and others are trying to track Alexa... Then what should we do?" Tanong namn ni Edmund at napatingin namn sila kay Sally.
"Bat kayo saakin nakatingin?"
"What should we do?" Seryosong tanong namn ni Felix dahil narinig rin nito na nabawasan ang lakas ng mga Uno dahil sa pag atake sa independent country.
"Queen will scold me if I ordered his brothers." Bulong nalang ni Sally at nag aalangan tinignan sila Felix.
"We send some Uno to the different places and we still have 5 place we didn't reach.. those places have a possibility that the Camp's base and if we're lucky, we can find Queen on that place."
"Then, we do it." Sabi namn ni Eli na ikinasang ayon rin ng mga kapatid.
"That's not easy!!" Sabi namn ni Sally dahil natitiyak niya kung mahanap man nila ang totoong base ng Camp ay nahihirapan silang talunin ito.
"We send a groups each place that we discuss and those groups are armed with a high quality weapons but they can't afford to fight them... The Camp is dangerous." Sabi namn ni Aron
"Kung ang Royal ay hindi sila nakayanan... Edi hindi rin namin sila kaya." Sabi pa nito.
"Royal?"
"A organization affiliated with the crime squad under of Kyla's authority." Sabi namn ni Sally. Napaisip namn si Jonas sa pangalan ni Kyla at agad namn niyang narealize kung sino ito.
"She is a bright kid." Naisaad namn ni Jonas na ikinakunot noo ng mga anak dahil ito ang unang beses na nag complement ang ama sa ibang tao.
"Ow? Are you jealous my sons?" Pang aasar nito dahil sa itsura ng mga anak.
"Who are you again?" Tanong namn ni Felix sa ama.
(-_-)- jonas.
"Wow... My family can easily abandoned me if they want." Pag ddrama ni Jonas na ikinatawa namn ng mahina ng mga anak at ni Alea.
(-.-)- Sally and Aron.
Sally:' They forgot our queen..'
Aron:' are they not aware that our queen are in our enemies hand?'
"Anong mukha yan?" Napatingin namn siya kay Felix na nakatingin na ngayon kila Aron.
"Our queen still no we're to be found and yet you just having fun here?!" Naiinis namn na sabi ni Sally na ikinakunot ng noo ng mga Villanueva.
"We know Alexa. She can survive whatever happen."
"She's with that Jeremy right? Alexa treat him as a friends and Jeremy has a deep feeling for her. So there's no reason for him to hurt our princess unless.... Someone will hurt her."
"Royals you say huh?... What if we invite them." Sabi namn ni Jonas na ikinagulat nila Sally.
"You have a connection?"
"We are Villanueva, of course we have a lot of connection." Sagot namn ni Alea.
"I'm sure Uno also have a connection to some organization... Why don't you asked them to some help." Sabi namn ni Jonas at tinignan si Aron na napatingin nalang kay Sally.
"M-Meron namn kaso..... Kinukulang na kami sa ...... p-pera." Nahihiyang saad namn no Sally na nag pakunot sa noo ng mga Villanueva.
"What the hell."
"Money are not a problem on us." Tanong namn ni Felix.
"Who managing the financial of your organization?" Tanong namn ni Jonas dahil baka nananakawan na sila ng hindi nila nalalaman.
"We paid one debt." Sabi namn ni Aron at umiwas ng tingin sa mga Villanueva dahil nakaramdam ito ng hiya.
"How much?" Tanong namn ni Felix na ikinalunok nila Aron dahil malaking halaga rin ang binayaran nila.
"*Awkward laugh* forget it--"
"How much?" Seryosong tanong namn ni Jonas.
"35 billion." Mahinang sagot ni Sally na siyang nag pagulat sa kanila.
"What?!!!"
"Bakit ang laki?!!"
"Oh gosh tumaas yata high blood ko dun." Nahihinang saad namn ni Alea dahil marami ka ng magagawa sa perang yun pero pinang bayad lang sa isang utang.
"Relax that just our budgets but we still have money but it can't afford to pay some service in some organization we knew." Sabi namn ni Aron.
"He's right... If we need some help we need to pay them first then... They will help us."
"Walang libreng tulong ang makukuha mo kung sila ang tutulong sayo kaya kailangan mo talagang baharan ang serbisyo nila kung ayaw mong mas lumala ang problema mo."
"Paano kayo nagkaroon ng ganon kalaking utang?" Naitanong namn ni Seven na siyang ikinatahimik nila Aron.
"Matagal na namin na kasalanan yun.... Pero ngayon lang namin nabayaran." Sagot nalang ni Aron. Hindi namn na nag tanong sila Felix dahil mukhang walang balak sabihin ni Aron kung anong utang ang binayaran nila.
Ilang sandali pa ay nagbalik na sila sa pag pplano kung paano mahahanap si Alexa.
**After a few days**
Alexa's POV:
Nakahiga lang ako at nakikipag titignan sa kisame. May dalawang maid ang nag hahatig ng pagkain saakin at bigla nalang aalis na parang walang nangyari. Pinapayagan lang ako mag cr at maligo pero limang bodyguard ang nakabantay saakin sa labas ng cr at wala namang air vent o kung ano mang labasan ang pwede kong gamitin para makatakas...
Hmm... Napaisip namn ako sa mga nadiscover ko at may isang lalaki akong naalala... Shock how could I forget about that guy!! Pero bakit hindi siya nag papakita saakin?
Forget it.... Tch.
Si Jeremy namn ay hindi nag pakita saakin!!!! Aish! Kainis!!
"Let me out!!!!!!" Biglang sigaw ko na siyang nag eco sa buong kwarto (-_-"")
Napabangon namn ako at saka pinulot ng isang teddy bear saka ibinato kung saan. Inuugat na ako dito!!! Buwisit!!
"Jeremy!!! Mag pakita ka saakin!!!!" Sigaw ko pa pero wala nanamn akong natanggap na kahit anong sagot.
(+-+) napipikon na ako!!
Napaisip namn ako kung anong ginagawa ni Daddy na paraan para mahanap ako at sure namn ako na hahanapin rin ako ng Impakto ko noh.... Pero kung may utak si James ay nasisiguro ko na mas mauuna niya akong mahanap..
YOU ARE READING
HE is SHE
AksiA girl who hate to have a lot of suitors and stalker because of her beauty decided to pretend as a man. Enemy aiming for her and try to control her.. Pretending as a Man give her a freedom to act what she want but on the other side as a young lady...