"elise, nandito yung mga kaibigan mo!" Sigaw ni mommy mula sa sala namin.
Ang aga aga nandito nanaman sila. Inaraw araw na ata nila pag punta dito hindi na ako natutuwa. Tamad akong bumangod at dumiretsyo sa C. R para mag hilamos at mag toothbrush.
"Nandito nanaman kayo" reklamo ko sakanila ng makitang nakaupo na sila sa kama ko.
"Arte mo ikaw na nga yung dinadalaw" supladang saad ni aki.
"Any chika be?" Crizelle asked. Mukhang may kailangan nanaman tong mga to, kinakabahan na ako.
"Talagang binulabog niyo ako para tanungin kung may chika ako?" Inirapan ko silang dalawa. Ano bang trip ng mga to parang mga tanga. "Nasan yung dalawa?"
"Paalis pa lang daw sila" saad ni elle. Habang nag nagsusuklay ng buhok. Si aki naman ay naka upo lang at naka sandal sa headboard ng kama ko.
Si aki ang pinaka attitude samin, si crizelle ang pinaka kalog. Si hideo and pinaka masunurin dahil siya lang naman ang nagiisang lalaki sa grupo namin, si avine ang palaging wala dahil sa nangyare sa mommy niya. Ako, hindi ko masasabi kung ano ako sa aming lahat.
"Be, kasi gusto namin gumala" crizelle smiled at me.
Sabi na nga ba eh, may pinaplano nanaman tong mga to. Hindi nila sinasabi sakin yung mga plano nila kasi alam nilang hindi ako sasama.
"Ganito kaaga?!" I sighed heavily. Hindi ko naman sila matitiis kaya tumango nalang ako. "Saan ba?" I asked again.
"Tagaytay" sabi ni akeira.
"Tagaytay?!" I shouted in shock, anlayo naman. Jusko.
"Paulit ulit be?" Aki rolled her eyes.
"Wag kang mag alala nakapag paalam na kami kay tita pumayag siyang sumama ka" saad ni crizelle. Hindi naman strict sila mommy pag sila ang kasama ko. Mas gusto din nila na lagi akong nalabas ng bahay, para naman daw mag ka 'boyfriend' ako.
"Kikitain pa natin si hideo at avine sa robinsons" saad ni crizelle. Buo pala kami ngayon mabute at hindi busy si avine.
Naligo muna ako at nag bihis. Im wearing a gray croptop and high waisted ripped jeans, partnered with my converse shoes. And i also put some liptint and eyeliner before we go to tagaytay.
"I borrowed my dad's car so we can go anywhere" saad ni crizelle. Crizelle already had her license. Nagiipon palang siya para sa dream car niya.
Pumunta kami sa robinsons dahil dun daw namin kikitain ang dalawa. Ang sabi ni aki ay sa parking lot daw sila nag iintay kaya agad kami pumunta doon. Nakatayo lang ang dalawa halatang bored na bored na.
"Ang tagal niyo pota" reklamo ni avine. Halatang inis na dahil sa sobrang pagka-inip.
"Edi sana ikaw ang sumundo dito kay elise, kung hindi pa namin siya pinuntahan hindi pa babangon sa kama niya" pinagsingkitan ako ng mata ni aki. Parang kasalanan ko pang tulog ako ha.
Sumakay na din sila sa kotse dahil kakatapos lang mag maktol. Habang nasa byahe kami nagkakantahan lang kami, yun na yung bonding namin ang mag ingay. Habang si crizelle ay nag dadrive si aki at avine naman ay nakatulog na sa passenger seat, si hideo naman ay nagcecellphone lang nasa gitna siya nila aki at avine. Sa shotgun seat ako umupo at nakatulala lang sa labas habang sinasabayan ang tugtog ng kotse.
BINABASA MO ANG
Drown by her mystic rhythms (Sapience Series)
RomanceSapience series #1 Whenever I dance in front of you, you are the man I want to see watching me. With every strum of your guitar, I will be the flesh of your rhythms. "You will always be the mystic rhythms that will complete every music I do. I love...