I believe that when you love a person no matter how long it is, you will choose to wait for him or her rather than look for someone else. Especially if that person made you feel that you deserve it be loved and care.
But commitment includes changes, you are not always happy in a relationship, someone gets tired, someone is looking for someone else, nothing is perfect in this world, may may mag se-stay may hindi swertihan nalang siguro pag nagstay sayo yung tao. Hindi din naman lahat ng tao kayang manatili sa isang relasyon kung nasasaktan na sila di'ba.
"tanga ako na" singhal ni Avine.
gaya ng sinabi nila dito sila matutulog sa condo ko, apat kami ngayon kahit si hideo ay nandito din wala na din naman malisya yon dahil matagal na din naman kami magkakakilala. Si elle ay nag message nalang na susunod siya nung tinanong naman namin siya ang sinabi lang niya ay may ginagawa pa siya. ULOL.
Nag lalaro kami ng uno cards ngayon, nagkanda gulo-gulo na dahil sa pagiging maligalig ni hideo. Hindi maintindihan kung bakit parang bulateng inasinan.
"edi ikaw na" deo rolled his eyes.
"bakit niyo ba kasi sinasama pa yan" inis na sabi din ni aki.
ito nanaman sila, hobby na ata nila ang mag away. Wala kaming gala na hindi sila nag babangayan feeling ko nga hindi nabubuo ang araw nila pag hindi sila nag tatalo talo, well ganito na ata ang love language namin sa isat isa. At saka si deo lang naman ang lagi naming pinag titripan dahil siya lang naman ang nagiisang lalaki, minsan napatol siya pero sa asaran lang.
ako na sana ang bubunot ng mag UNO na si Avine, one wrong move ay matatalo ako.
"fuck" napabuntong hininga ako ng binaba na ni Avine ang last card niya.
"truth or dare babe?"
mahirap pumili sa truth or dare, kung siya lang naman ang piliin ko, charot. Pero totoo mahirap mamili, masyado kasi sila malala mag dare at mag tanong.
"truth" sagot ko.
"miss mo na?" tanong ni deo na parehas nakataas ang dalawang kilay.
"wag ka na nga sumali, punyeta ka" inis nanaman si aki.
"tanga sabi niya truth so nag tanong ako" si hideo.
"bakit mo ako minumura? Hindi naman ikaw yung nag papalamon sakin" singhal ni akeira.
"edi sorry" napa buntong hininga nalang ni deo dahil alam niyang wala siyang laban kay aki.
"pano pag bumalik?" tanong ni Avine at naintindihan ko rin naman ang gusto niyang iparating.
"edi welcome back" sagot ko at nagtawanan naman sila.
"ayan ang elise namin" natatawang sabi ni hideo.
sabay sabay kaming napalingon sa pinto ng may mag doorbell, kaya tumayo naman si deo para pagbuksan dahil alam naming si elle na iyon.
"bro"
tumayo na din ako at tinignan kung sino yung kausap ni deo at nakitang si theo iyon.
"elise" nginitian naman niya ako ng tipid.
"bakit ka nandito nasan si elle?" nag aalalang tanong ko.
BINABASA MO ANG
Drown by her mystic rhythms (Sapience Series)
RomanceSapience series #1 Whenever I dance in front of you, you are the man I want to see watching me. With every strum of your guitar, I will be the flesh of your rhythms. "You will always be the mystic rhythms that will complete every music I do. I love...