A/N: Hi guys, wala po akong plano na pahabain ang story ni Kiel. But susulat ko ito na nawa ay masatisfied kayo at hindi ma-bored. So iyon lang hehe. I have 2 stories sa Flat Girl Series. Facinating One at Unforeseen Fondness. Sana basahin ninyo rin. May revelation iyon mga marecakes.
.............
"You have to choose you'll marry me. O hahayaan mo na mamatay ang ama mo?"sabi ni Pablo kay Aina. "Kilala ko ang may ari ng hospital at madali lang para sa akin na paalisin ang ama mo ron"dagdag nito.
"Huwag maawa ka sa Ama ko. Matanda na siya. Saka ang dami namang babae diyan. Bakit ako pa? May experienced sa sex at mapapaligaya ka talaga"sabi ni Aina.
"You are fresh hija. Ikaw ay isang Maria Clara na masarap pang gigilan. Nung bata ka palang alam ko na magdadalaga ka na kamukha ang iyong ina. Lagi akong nagsasarili noon. Sa tuwing makikita ko na nakapanty ka"sabi ni Pablo. Dinilaan pa nito ang ibabang labi.
Halata sa mukha nito ang kamanyakan. Kasalukuyang nasa office sila nito. Si Pablo ay mataba, halos puputok na ang damit na suot dahil sa katabaan. Mukha rin itong hindi na liligo araw-araw. May amoy din ito na hindi mawari. Kaya hindi na rin nakakapagtaka na walang tumatagal na secretary rito. Ang alam din niya ay may na rape itong minor. Kaso binasura ng korte. Dahil marumi nga gumalaw ang Lawyer na ito.
"Marami kaming pera. Kaya ka namin bayaran"sabi ni Aina. Pilit niyang nilalakasan ang loob.
"Oh darling, hindi mo ba alam? sa pagka-casino ng Ama mo. Halos itaya na niya lahat ng meron kayo. Tanging Hacienda na lang ninyo ang pagmamay-ari ninyo!"nakangising sabi nito.
Hindi alam ni Aina ang sasabihin. Dahil hindi niya expect ang mga narinig. Akala niya ayos pa rin ang lahat.
"H-Hanggang k-kailan ako mananatili sa puder mo?"tanong niya.
"Hanggang magsawa ako"nakangising sabi nito.
"S-Sige payag na ako. Basta lahat ng pagkakautang ng Papá ko ay tapos na"sabi ni Aina.
"Oo naman. Ayon ang napagkasunduan namin ng iyong Ama"sabi nito at kumagat labi habang hinahangod siya ng tingin.
"Aalis na ako"sabi ni Aina.
"Wala man lang ba goodbye kiss?"sabi nito at nag flying kiss.
"H-Hindi pa naman tayo nagkakapermahan"sabi ni Aina.
Halos hindi niya malunok ang laway niya. Sa isipin na halikan ito sa maiitim na labi. Idagdag pa ang amoy nito.
"Sige, oo nga naman. Marunong naman ako sumunod sa usapan"sabi nito at nagsindi ng tabaco. At ng pagbuga nito sa sobrang usok na nilalabas nito. Halos parang nasa langit na sila.
Dali-dali siyang lumabas ng office. Nakahinga rin siya ng maluwag. Nag madali siyang pumunta ng parking lot. Nang makita ang kotse ni Kiel nagmadali siyang pumasok.
"Na record mo, bebe?"tanong ni Kiel.
Ngumiti si Aina at inabot ang microchip. Nakadikit lang ito sa damit ni Aina kanina. Ito ay device na ginagamit ng mga spy.
"Yes, na save ko na"sabi ng lalaki na mula sa phone na hawak ni Kiel.
"Thanks, Tiger"sabi ni Kiel.
Tiger is a trusted secret agent. Ito ang kinakausap niya. Kapag kailangan niya ng mag imbestiga. At hindi niya kilala ang pagkatao nito.
"Welcome, no problem, Mr. Dela Cruz"sabi ni Mr. Bernate.
"Na saan pala ang partner mo, si Dragon?"tanong ni Kiel.
Natahimik ito at nang mag pop up ang email. Bago ito nag salita ulit.
"She have a private life now"sagot nito. "There's a code on the email. I sent it"dagdag nito.
"Ok, thanks again. You read my email last night?"tanong niya.
"Yes, currently working on it. And I have the evidences. I'll email it as soon as possible after finish collecting it"sabi nito.
Hindi mo rin malalaman kung babae or lalaki ang kausap mo. Kapag kausap mo si Tiger. Dahil voice call mo lang siya makakausap. Pero masasabi mo ngang magaling ito. At kahit mahal maningil. Satisfied ka sa result. Agad nawala na ang boses nito. Hindi rin nito ugali magpaalam sa tawag.
"Saan mo nakilala si Tiger?"tanong ni Aina. Habang naglalakad na sila sa hallway ng hospital.
Nilipat na rin nila ng Hospital ang ama ng dalaga. Nasa Muller medical hospital na ito na pag-aari ng kaibigan niya. Ito pa ang personal doctor ng ama ng dalaga. Sakto pagpasok nila sa loob nakita nila ito.
"Your father experienced too much stress. Na naging dahilan bakit siya nahirapan huminga. At matanda na rin ito. Kailangan niya magpahinga at ilayo sa stressful environment"sabi ni Doc. Zander sa kanila.
Zander is very dedicated when it comes to his work.
"Kaya dapat lumayo kayo kay Kiel"sabi ni Zander.
"At bakit naman?"tanong niya.
"You are a living stress"sagot ni Zander.
Natawa sila. At si Loida ay lumapit kay Aina.
"Day, kay gwapo naman ng doctor na iyan. May asawa na kaya siya?" bulong ni Loida.
"Ang sama mo talaga sa akin, Zander"sabi ni Kiel.
Pagmagkasama talaga ang dalawang ito. Nagiging isip bata ang binata. Sa pagkakalam ni Aina halos magkakaeda lang ang mga kaibigan nito at lahat ay successful.
"Basta take ng medicine. I need to go. We have family bonding today"sabi ni Zander.
"Sorry, brad. Oo nga pala. Tuwing saturday bonding ninyo ng mga anak mo"sabi ni Kiel.
Nalukot ang mukha ni Loida.
"May asawa na pala sayang naman"sabi ni Loida.
"Yeah, no problem man"sabi ni Zander. Tinapik nito si Kiel bago lumabas ng kwarto.
"He's a good man"sabi ni Aina.
Sumimangot si Kiel.
"Why?"tanong ni Aina.
"Nagseselos ako"sabi ni Kiel at sumubsob sa leeg ng dalaga.
"Luko, ang bait niya kasi. May family bonding sila pero mas inuna niya tayo"sabi ni Aina at sinuklay ang buhok ni Kiel.
Nakaupo kasi siya sa bed.
"Yeah, kahit masungit si Zander. Maasahan iyan pag dating sa gantong bagay. He loves his profession"sabi ni Kiel.
"Tayo kaya kailan tayo magkakaanak?"natanong na lang ni Aina.
Imagine to have a child with Kiel. Tapos palalakihin nila na mababait at masayahing bata ang mga ito sa Hacienda nila.
"My bebe, want ay baby"sabi ni Kiel at pinaghahalikan siya sa leeg.
Umupo ito sa tabi niya at binuhat siya upang inupo sa kandungan nito.
"Gusto mo na bang simulan natin?" Bulong ni Kiel kay Aina. Nagpaalam kasi si Loida na bibili ng makakain nila. Kaya silang tatlo lang ang ama ni Aina at silang magkasintahan.
"Huwag mo na. May problem pa ako"sabi ni Aina at sinuklay ang buhok ni Kiel.
"Yeah, I know bebe"sabi nito at sumubsob sa leeg niya. "And I love the idea of you is the mother of my future child"dagdag ni Kiel at tinitigan si Aina na buong pagmamahal.
"You have to marry first my daughter, before she conceive your child, Mr. Villan" sabi ni Aranda.
Napatingin sila sa nagsalita.
"Mamá!"
BINABASA MO ANG
LAWYER: KIEL DELA CRUZ(On Hold)
RomanceWarning this story is not suitable for young readers. Plagiarism is a crime. Be unique Credit to americanas.com for the picture.