LABING ISA

0 0 0
                                    

AWAY




"KURT!"

I GRIPPED HER ARMS AND IGNORE HER VOICE CALLING OUT MY NAME. LUMABAS KAMI NG ENTRANCE NG MALL AT TUMUNGO SA PARKING LOT. HINDI KO ALAM KONG NAKASUNOD PA RIN ANG KAIBIGAN NYANG SI CHYNA. SA BILIS ATA NG PAGLALAKAD KO PARA MAKAUSAP SYA NG MASINSINAN AY HINDI KO NA NAMALAYAN NA NASA TAPAT NA KAMI NG ITIM NA RANGE ROVER.


"WHAT'S YOUR PROBLEM RIVERDALE?" BUNGAD KONG TANONG SA KANYA. IF SHE GOING TO ASK ABOUT THE GIRL 'AUDREA' I DON'T GIVE A DAMN TO HER. HINDI AKO INTERESADO DOON. KUNOT-NOO KO SYANG TINITIGAN. HAWAK KO PA RIN ANG ISA NYANG KAMAY.


"I DON'T HAVE  A PROBLEM. IKAW ATA,! BAKIT MO AKO DINALA DITO?" HER EYES ARE SET LIKE A FIRE. NAG-AAPOY SA GALIT NA HINDI KO NAMAN MAINTINDIHAN KUNG PARA SAAN.


MAY IDEYA AKO NA NAGSESELOS SYA PERO AYAW KONG UMASA. MADALAS DIN NAMAN AKONG NAGSESELOS KAPAG MAY UMAALIGID O KAYA MAY KUMAKAUSAP SA KANYANG LALAKE PERO..WALA NAMAN AKONG LUGAR PARA MAKARAMDAM NON.


"I DRAGGED YOU HERE SO WE CAN TALK ABOUT YOUR FUCKING MOOD, BABY.."

"WALA AKONG PROBLEMA. BAKA IKAW, AKALA KO BA MAY DATE KA PA?" HALOS PASIGAW NYANG SABI. HINDI LANG MAITODO KASI MAY MGA IBANG TAO NA DUMADAAN SA PARKING LOT AT NAPAPABALING SA AMIN ANG ATENSYON.



I BIT MY LOWERLIP, BINITIWAN SYA "MERON NGA"


KUNG KANINA AY NAPAKASAMA NG TITIG NYA, MAS LUMALA YON NGAYON. I WANT TO LAUGHED WHEN I SAW HER REACTION PERO AGAD DING TINUTOP ANG BIBIG.


"MERON P-PALA! E BAT NANDITO KA?"


"BAKIT NGA BA AKO NANDITO?" I ASKED.


"PUMUNTA KANA SA KADATE MO! KASAMA KO NAMAN SI CHYNA!"



LUMAPIT AKO SA KANYA UNTIL I CORNERED HER SA HOOD NG AKING SASAKYAN.



"KAYA NGA AKO NANDITO KASI MAY DATE PA TAYO" MARAHAN KONG HINAPLOS ANG KANYANG MUKHA. FUCK! GUSTO KO NG SUMUGAL SA NARARAMDAMAN KO SA KANYA. BAHALA NA



RAMDAM KO ANG PAGKATIGIL NYA SA NARINIG. YES BABY, I LIKE YOU. TINITIGAN KO ANG NAKAAWANG NYANG MGA LABI PAGKATAPOS AY BINALIK ANG HAWAK SA KANYANG BRASO.




"I OWED YOU A DATE. REMEMBER YESTERDAY?  HINDI KITA NASIPOT"




UNTI-UNTI AKONG KUMALAS SA PAGKAKAPIRMI NG AKING KATAWAN SA KANYA. MASKI AKO AY NAG-IINIT SA SOBRANG LAPIT NAMING DALAWA.




UMAYOS SYA NG TAYO AT TSAKA AKO SINULYPAN.




"AKALA KO BA..TAGA-AMADEO YUNG G-GUSTO MO?" NAGULAT AKO SA TANONG NYA. I PAT HER HEADS TSAKA GINULO ANG NAKAAYOS NA BUHOK. LUMAPIT AKO NG KAUNTI SA KANYANG MUKHA, MAY SAPAT NA ESPASYO PARA MAKAUSAP KO PA RIN SYA. "MAS GUSTO KO ANG TAGA LA-MARTIN"




DEAR DALE,

WALA PA SA KALAHATI ANG NAGAGAWA KONG SULAT PARA SAYO. HINDI KO NA KAYA ITONG NARARAMDAMAN KO. AYAW KONG MANATILI NA MAGING MAGKAIBIGAN LANG TAYO. HABANG TUMATAGAL AY MAS NAHUHULOG AKO SAYO. SANA LANG HINDI PA HULI...




KOBE:

ANG SARAP NG PANSIT HABHAB DITO? PADALAHAN KITA?




TO KOBE:

AKALA KO BA MAMBABABAE KA? WALA KANG NAKUHA NO? KAYA PAGKAIN PINAGDISKITAHAN MO



PINAGMASDAN KO  SI RIVERDALE HABANG PUMIPILI NG DAMIT NA GUSTO NYA. NASA ISA KAMING EXCLUSIVE STORE NG ROBINSON. HAPON NA NG MATAPOS KAMI SA PAGLILIBOT SA IBA'T-IBANG PARTE NG MALL. PAGKATAPOS MANOOD NG SINE AY KUMAIN KAMI NG TANGHALIAN BAGO DUMIRETSO DITO. MAY PAGBIBIGYAN DAW SYA NG REGALO AT PARA ITO SA KANYANG PINSAN KAYA SINAMAHAN KO.




DIARY NI KURTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon