KISSEDMANY OF US MAY NOT BE SATISFIED WHATEVER STATE OF LIFE GOD GIVEN TO US. PERA, KAYAMAN, KAPANGYARIHAN AT KADALASAN SA PAG-IBIG. LOVE? I REALLY DON'T KNOW THE DEFINITION OF IT NOT UNTIL I MET SOMEONE WHO CAN DEFINED TO ME WHAT LOVE COULD BE IS? MARAMI NGA SIGURO SA MUNDO ANG HANGAL AT MARUPOK SA PAG-IBIG. GAGAWIN ANG LAHAT PARA LANG MAKUHA ANG NAIS NILA O MAS HIGIT PA DON. MINSAN NAKAKALIMUTAN NA RIN NILANG MAG-TIRA PARA SA KANILANG SARILI. LOVE COULD BE THE DANGEROUS WEAPON HERE IN EARTH. LAHAT BIKTIMA. LAHAT KRIMINAL.
PINAGMASDAN KO ANG REPLEKSYON SA SALAMIN NI RIVERDALE. NASA CONDO UNIT KAMI NI CHYNA AT HINAHANTAY SYA PARA SA PARTY NI AUDREA. SA ISANG EXCLUSIVE HOTEL GAGANAPIN ANG EVENT. DOON SA DATI NAMING PINUNTAHAN NILA KOBE, NOONG UMATTEND KAMI SA BIRTHDAY NG PINSAN KONG SI GINGER. SWEET PINK FITTED DRESS ANG KANYANG SUOT. NAKA-SILVER NA HEELS MULA SA ISANG KILALANG BRAND. NAKABABA ANG KANYANG ABOT-BALIKAT NA KULAY ITIM NA BUHOK. MAY MGA NAKALAGAY NA PIN DITO. I SMILED WHEN OUR EYES MET. SUOT NYA ANG REGALO KONG HAIR PIN KASAMA NG KWINTAS NA MAY CRESCENT MOON NA DISENYO. KABIBIGAY KO LANG NOON KANINA SA KANYA. NATRAFFIC PA AKO PATUNGO SA UNIT NG KAIBIGAN NYA DAHIL SA MAALINSANGANG PANAHON.
"AYOS LANG BA?" TANONG NYA NG MAKALAPIT SA AKIN. HINAPIT KO SYA SA KANYANG BEWANG. NAKITA KO NA BAHAGYA SYANG NATIGILAN DON. ANG KAIBIGAN NA SI CHYNA NAMAN AY WALA SA AMIN ANG ATENSYON. MAY KAUSAP SYANG STYLIST.
I SMIRKED TO RIVERDALE. "YOU'RE PRETTY"
I SAW HOW HER CHEEKS TURNED TO RED. MAS LALO KO SYANG NIYAKAP PATUNGO SA AKIN. WALA NG PAKIALAM KUNG MAYROON MANG MAKAKITA SA AMING AYOS. MINSAN NGA KINUKULIT KO NA SYA SA KUNG ANONG ESTADO NA ANG MERON KAMING DALAWA. PERO NAUUWI LANG YON SA PANG-AASAR. ALAM KONG MEDYO MABILIS ANG NANGYARE AT MAS NANAISIN KO PA ANG GANITO.
BUMUKAS ANG PINTUAN NG UNIT AT NILUWA NOON ANG KAIBIGAN NA SI GABRIEL. NAKA-DRESS SHIRT ITO NA PUTI. NAGKATINGINAN KAMI PERO AGAD BINAWI ANG TINGIN NG MASULYAPAN SI CHYNA.
ISA PA ANG DALAWANG TO! WALA RIN AKONG ALAM KUNG NILILIGAWAN SYA NI GAB! NGAYON KO LANG DIN YAN NAKITA NA GANYAN!
ALAS-SINKO NG MAKAALIS KAMI AT DUMATING SA VENUE. MARAMI-RAMI NA ANG TAONG DUMADALO NG MAKAPASOK KAMI SA ENTRANCE. ANG MGA LIGHTS AY NAKAPALIBOT SA BUONG HOTEL. KUMPARA KAY GINGER, KULAY WHITE ANG MGA ILAW AT TEMA. COLOR PINK AND GOLD IS THE FAVORITE COLOR OF HER. OF COURSE! THE ONLY ONE GINGER CRUSIANNA BALAGTAS.
NATANAW KO MULA SA MALAYO ANG MAGKASAMANG KOBE AT LUIS. MAY MGA BABAE NA NAKAPALIBOT SA KANILA AT BUSY SILA SA PAG-INOM NG CHAMPAGNE NA INABOT NG WAITER KAYA HINDI NILA NAPANSIN ANG PAGDATING NAMIN. OBVIOUSLY! MARAMI ANG TAONG IMBITADO. AKALA KO AY TANGING MGA KABATCH O DI KAYA'Y LA MARTIN STUDENTS LAMANG ANG INIMBITA. NAGKAMALI AKO DON!
HINAWAKAN KO ANG BEWANG NI RIVERDALE. ABALA ANG KANYANG MATA SA PAGLILIBOT NG PANINGIN SA BUONG VENUE. IGINIYA KO SYA SA ISANG LAMESA NA WALANG LAMAN. SUMUNOD NAMAN SA AMIN SINA CHYNA AT GABRIEL.
NAGPALAKPAKAN ANG MGA TAO NG BIGLANG BUMABA SA MAHABA AT ELEGANTENG HAGDAN SI AUDREA. NASA KABILANG TAGILIRAN NYA ANG KANYANG MGA MAGULANG. KULOT ANG KANYANG BUHOK, NAKA-GOLD NA CHAMPAGNE DRESS AT MASAYA ANG AWRA NG HUMARAP SA MADLA. KUMAWAY SYA AT AGAD NAHANAP ANG PANINGIN KO. AGAD AKONG UMIWAS NG TITIG. I LOOK TO RIVERDALE INSTEAD. MAS PANATAG AKO SA KANYA. NAPATINGIN AKO KAY GABRIEL, HINDI KO ALAM NA KANINA PA PALA SYA NAKATINGIN SA AKIN. NAALALA KO YUNG SINABI NYA SA AKIN NOONG LUNCH TIME. YON NA KASI ANG HULI NAMING CONVERSATION. I'M USED TO IT THOUGH. COLD SYANG TAO.
THE PARTY STARTED AT EARLY 5:40 PM. HALOS NAPUNO ANG MGA UPUAN SA DAMI NG DUMALO. HINDI AKO GUTOM KAYA HINDI AKO UMORDER O KUMUHA SA BUFFET TABLE NG PAGKAIN. TANGING JUICE DRINKS LANG AKO. AYAW KO NAMAN NA IHATID SI DALE PAUWI SA KANILA NA NAKAINOM. ISA PA, KAHIT NA SA LEGAL AGE NA AKO. AYAW KO NAMAN NA ABUSUHIN YON. NAGPAPAALAM PA DIN AKO KAY DADDY KAPAG MAY LAKAD AKO NA PUPUNTAHAN. HINDI NGA LANG NAKAPAGPAALAM PARA SA PARTY NA ITO DAHIL HINDI SYA UMUWI SA BAHAY. SABI NAMAN NG SEKRETARY NYA AY MAY INAASIKASO ITONG IMPORTANTE. GUSTO KO PA SANANG MAGTANONG PERO PINIGILAN KO NA LAMANG ANG AKING SARILI.