Chapter 4

269 30 6
                                    





"Congrats to the three of us!" Ashtine shouted when she saw the result of our exam in NCL.

"Ang galing natin Nurse na rin tayo sa wakas!" sabi ni Fatima at nag tatalon sa kama. We're here at my room dahil ang gusto namin ay mag kakasama naming tignan ang result ng exam para kung sa kaling may hindi naka pasa or lahat kami bumagsak we will immediately sympathize with each other but thanks to Lord that we made it!

"I'm very proud to the bought of you, we passed the exam" sabi ko at niyakap silang dalawa.

"Kami rin Bianca" we do group hug, naluluha na si Ashtine kaya tinawanan namin siya ni Fatima.

"We deserve this guys" I said and broke the hug and give them a warm smile.

Sobrang saya na nag bunga na rin yung pinag hirapan namin .Lahat ng review,lahat ng pag pupuyat namin yung mga nagastos namin for this.Mas masaya dahil nagawa namin ito ng magkakasama kahit minsan or I say lagi kaming nag aaway.

"So paano natin'to mag celebrate?" Fatima asked ate tinaas baba pa ang mga kilay.Alam ko na kung ano ang gusto niyang gawin.

"Mag pahinga tayo pwede tayong matulog hanggang mag sawa tayo" I said at binagsak ang katawan ko sa kama.Nakita ko naman ang pag simangot ng mukha ni Fatima.I know you Fatima Vennise.

"Hey! come on Bianca Santos" Sigaw ni Fatima habang parehas nilang hawak ang kamay ko at pilit na itinatayo ang katawan ko.

"Inom naman tayo Bianca Mae para maka move on na ako sa mga exams na nag padugo ng brain ko" Pag rereklamo naman ni Ashtine habang malakas na hinihila ako kaya wala na akong nagawa at tuluyan ng tumayo.Nag liwag naman ang mga mukha nila ng makita na kusa akong tumayo.If they're thinking na sasama ako they're wrong.

"Let's have a dinner nalang dito sa bahay" Sabi ko at padabog na umupo ang dalawa sa kama.They look like a kid na hindi napag bigyan sa gusto.But in just a snap Fatima smile na parang may naisip kaya tinignan ko siya ng nag tataka.

"Okay! let's have a dinner here at your house but....."Pag sang ayon ni Fatima at tinignan si Ashtine ng may kahulugan na tila naiintidihan nila ang isa't isa dahil lumawak ang ngiti ni Ashtine."Kami ang mag iisip ng lulutuin mo for are dinner.Right Ash?"

"Supper right!" Sagot ni Ashtine at itinaas pa ang dalawang kamay kasabay ng malawak at makahulugan niyang mga ngiti.

What?! ako mag luluto.This fucking to girl! ano na naman kaya ang naiisip nilang gawin sakin.Tinignan ko sila ng masama."No way!" sabi ko at lumabas na ng kwarto.Naramdaman ko naman na sumunod rin ang dalawa sa pag baba ko.

I know naman how to cook dahil magaling rin ako sa bagay na yon.Pero dumb! alam ko na kung ano ang gusto nilang ipaluto but I'm not that stupid na iluto yun.Dahil ayoko nang maalala rin yung tao yun.Never.

"Sige na parang sinigang lang Bianca Mae ang damot mo naman" padabog na umupo sila sa sala dahil dito ako pumunta.

"Oo nga naman Bianca parang yun lang hindi mo pa kami maipag luto"Pag reklamo naman ni Fatima.Pag talaga si kasama ko maagang puputi ang buhok sa ulo daig ko pa ang nag alaga ng kambal na makukulit dahil kung anong maisip nang isa sa kanila sasang ayon naman yung isa.Gosh! hindi ko tuloy alam kung pano ko natagalan na makasama sila.

"Kayo na lang ang mag luto kung yun naman pala ang gusto niyo,mag papadeliver nalang ako ng pizza" Sabi ko at tumayo para kunin yung phone ko sa table.

"Nakaka tampo ka naman pag si Yumi pinag luto mo ng sinigang noon tapos kami hindi" pagra rant ni Fatima at nakasimangit na tumayo pa punta sa kusina.Seryoso?! para lang sa sinigang mag aaway pa kaming tatlo.Grabe na talaga this.

Until She ReturnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon