Chương 14

199 28 1
                                    

Giang Trừng đi đến cửa Vân Thâm Bất Tri Xứ thì chân đã tê rần, hắn thời dài một hơi, đành vậy chứ biết sao giờ, là tông chủ tổng không thể để môn sinh nhà mình ngự kiếm đưa đến được.

Môn sinh gác cổng liếc mắt nhìn nhau, Lam gia tuy không thể nghị luận sau lưng người nhưng vẫn có phê bình kín đáo với vị Giang tông chủ này, bởi vì xem tông chủ cùng trưởng phạt nhà mình… hơi có vẻ không thích ra mặt. Suy tư một lúc sau mới có người bẩm báo.

“Tông chủ vẫn đang ở quân doanh, Giang tông chủ không biết đến đây có việc gì?” Bọn họ thật sợ Giang Vãn Ngâm gây rối, nhỡ đâu hắn đến tìm Ngụy công tử thì không biết nên làm sao cho phải.

“Ta đến bái phỏng Lam lão tiên sinh.” Nghĩ bọn họ nhất định từ chối, hắn nói thẳng “Không gặp không về.”

Thái độ Lam Khải Nhân đối với Giang Trừng phải gọi là thất vọng tràn trề. Hồi đi học hắn theo sau Ngụy Anh kia có vẻ đối lập, làm lão thật hài lòng với người học trò ngoan ngoãn này, nhưng mấy năm vừa rồi thủ đoạn của hắn quá tàn nhẫn, làm người không có lòng thương xót, giờ đối mặt với hắn không biết nên cho sắc mặt gì. Nhưng hắn đã là Giang tông chủ, lão chẳng có tư cách gì để chỉ trích.

Giang Trừng căn bản không học qua Lam Khải Nhân này, cái gì tôn sư trọng đạo hắn lựa chọn bỏ qua, gặp người sắc mặt không tốt hắn cũng chả cần cười nói. Qua loa chào hỏi hai câu, hắn không ngại vào thẳng vấn đề, hại Lam Khải Nhân mặt xanh trắng một trận.

Tiểu thư nhà họ Tiết khi xưa một thân nữ nhi trộm đi vào Loạn Táng Cương, nàng ở trong đó không chịu nổi liền gần chết sau bốn tháng, sau đó được đạo lữ là Lam Kỳ đem ra tìm đủ mọi cách cứu sống, đáng tiếc oán khí quá nhiều dẫn đến cả hai đều bỏ mình. Nhưng mà nàng đã để lại rất nhiều ghi chép về nghiên cứu quỷ đạo, nghe nói đã bị Lam gia thiêu hủy, chỉ là có người nói nó vẫn còn tồn tại- "Không biết Lam lão tiên sinh muốn giải thích thế nào?”

“Giang tông chủ, tu tập quỷ đạo trái với luân thường đạo lý, ngươi nên dừng lại thì hơn. Nếu Giang tông chủ muốn nhổ tận gốc quỷ khí, Lam gia cũng không ngại giúp.” Lam Khải Nhân cho rằng hắn muốn tiến sâu một bước vào tà đạo, nghiêm túc can ngăn.

Giang Trừng cười nhẹ một tiếng, nói: “Lam lão tiên sinh hiểu nhầm, Giang mỗ chỉ muốn tận mắt thấy mớ cổ tịch tà đạo đó bị tiêu hủy thôi.”

Không hổ là tà vật, có một không hai, muốn sao chép cũng không được. Bởi vì bên trong có rất nhiều hình họa bùa chú, nếu không biết cách áp chế mà vẽ nhằng đi nơi khác chỉ có hỏng việc, trùng hợp thay, hai người biết áp chế đều đã chết và oán khí là một trong số đó. Lý giải thế này đúng là có khả năng Lam gia đã giấu đi.

Không ngại với thân phận hiện tại của mình, Giang Trừng thừa nhận rằng mình sử dụng quỷ đạo để triệu hồi Tiết tiểu thư, từ đó biết được bí mật này, mặc dù sự thật là hắn không đủ khả năng, mọi việc đều là moi móc từ oán khí.

Nhưng tất nhiên Lam Khải Nhân sẽ tin, chi tiết hắn nói đều trúng phóc, cuối cùng làm Lam Khải Nhân phải đùn đẩy đợi Lam Hi Thần về bàn bạc. Hắn đời nào bỏ qua, một hai phải muốn Lam gia giải quyết ngay bây giờ.

[Hàn Trừng] LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ