Chương 46:

750 19 2
                                    

Sau khi cùng mẹ trò chuyện, Cố Ngôn Tử đăng nhập diễn đàn nói chuyện cùng nhân viên của mình.

Thực ra tâm trạng của cậu bây giờ rất kích động, rất muốn chia sẻ niềm vui của mình cho người khác biết nhưng lại sợ sẽ mang đến phiền phức cho Trịnh Gia Hòa, cuối cùng vẫn không nói ra.

Điều này khiến cậu nghẹn đến mức phát hoảng.

Lúc này tiếng thông báo tin nhắn của wechat mà cậu đăng nhập trên máy tính vang lên, Cố Ngôn Tử nhìn thoáng qua, avatar là một người đầu trọc.

Là tin nhắn của Giang đạo.

Lúc trước cậu ra sân bay đón Trịnh Gia Hòa từ thành phố S trở về, vô tình gặp được Giang đạo, khi ấy Giang đạo đưa cho cậu danh thiếp, nói là có chuyện muốn tìm cậu. 

Sau đó cậu liên lạc với Giang đạo, mới biết rằng ông muốn mời cậu gia nhập đoàn phim mới của ông.

Giang đạo đang muốn quay một bộ phim định hướng là lấy giải điện ảnh, bộ phim này chủ yếu do Giang đạo cân nhắc, cần một người giúp ông hoàn thiện mà Cố Ngôn Tử là người đầu tiên mà ông nghĩ đến.

Nếu phòng làm việc của Cố Ngôn Tử là lúc mới mở, thì dù việc không được kí tên cậu cũng sẽ nhận, nhưng hiện tại đã khác khi ấy.

Bây giờ những điều cậu cần học đều đã học xong, nếu như không được kí tên, thì dù cho giang đạo có là người có tiếng tăm đi nữa cậu cũng không muốn làm. Cũng may Giang đạo không phải là người thích chèn ép người khác, ông khẳng định sẽ cho kí tên và giá cả thì rất cao.

Cố Ngôn Tử nghe vậy thì đồng ý.

Nhưng mà cậu đồng ý không phải vì giá cả mà là vì thân phận của Giang đạo.

Tuy rằng bộ phim điện ảnh này của Giang đạo ở đời trước cũng không có đột phá phòng vé, lại cũng không nhận được giải thưởng gì. Nhưng hiển nhiên điều này không làm ảnh hưởng đến địa vị của Giang đạo, có thể hợp tác với ông, còn được kí tên, đối với sự nghiệp của cậu nhận được rất nhiều lợi ích.

Cố Ngôn Tử đã sớm có quyết định, đời trước trước mấy năm  Trịnh Gia Hòa qua đời vẫn luôn ở thành phố  B, vì vậy những chuyện có lợi với sự nghiệp của mình, Cố Ngôn Tử tất nhiên sẽ làm.

Giang đạo gửi tin nhắn cho Cố Ngôn, thông báo cho cậu đoàn làm phim đã bắt đầu chuẩn bị, hi vọng hai ngày nữa cậu có thể tham dự cuộc họp thảo luận.

Đạo diễn có tiếng tăm như Giang đạo muốn quay một bộ phim điện ảnh công tác chuẩn bị cũng phải mấy tháng. Mà trong mấy tháng này, ông muốn hoàn thiện kịch bản một chút.

Giang đạo cũng ở thành phố B, đi một chuyến cũng không tốn bao nhiêu thời gian vì vậy Cố Ngôn Tử lập tức đồng ý.

Sau khi cùng Giang đạo nói chuyện, cũng không có ai nhắn gì cho cậu nữa. Cố Ngôn Tử nhìn máy tính trong chốc kát, sau đó đi ra khỏi thư phòng đến phòng bếp cắt trai cây.

Cậu cắt trái cây xong, lại cắm tăm lên trên, nghĩ nghĩ lại rót thêm 2 li sữa bò, sau đó đến gõ cửa phòng Trịnh Gia Hòa.

Đại thiếu trở về. ( Edit ) (danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ