Twelve

37 18 4
                                    

Shooting Stars


-----


Nakita ko ang mga taong nakatitig sa amin nang makapasok kami sa building namin. Nabalitaan namin kagabi pa lang na in a span of 24 hours, we are able to achieve a 10 million views for our music video. It's our achievement for the first time in the Philippine History.


"KFC tayo later. Treat ko." Sabi ni Justin habang naka-akbay sa akin.


"Himala, magbabawas ka?" Stell teased.


"Yup, kahit papaano ililibre ko kayo. Tsaka sina Xi at Klysenth." Napatingin ako kay Josh na nauunang maglakad sa amin habang ang dalawang kamay ay nasa bulsa. Humarap bigla sa amin si Sejun bago nagsalita.


"May isasama rin ako, pwede?" Sabi niya habang nangingiti.


"Bawal. Hanggang 7 person lang ang pina-reserve ko." Pagbibiro ni Justin.


"Okay, madali naman akong kausap. Hindi ako sasama." Kibit-balikat na sabi ni Sejun bago inakbayan si Josh.


"Hindi na rin ako sasama." Josh stated.


"Hindi kayo okay ni Xi? Bakit?" Pang-uusisa ni Stell bago inakbayan si Josh.


"May LQ kayo 'no?" Sambit ko habang paakyat kami sa 2nd floor.


"Wag niyo na lang akong kausapin mga dre, baka masapak ko lang kayo isa-isa." Sabi ni Josh bago lumiko sa assigned room namin doon.


Nanatiling tahimik kaming apat bago nagtitigan. Nilipat ko ang tingin ko kay Stell bago siya umiling. Nagkibit-balikat lang si Sejun bago sumunod kay Josh papasok sa loob.


"Stell, samahan mo ko kina Klysenth. Sasabihin ko lang." Justin asked while smiling at me.


"Bakit hindi ito ang isama mo?" Sabay turo sa akin.


"Ikaw ang gustong isama, bakit mo ko ipipilit ha?"


Ngumuso lang si Stell bago ako tinapik sa balikat at umalis. Pinanood ko lang sila sa paglalakad hanggang sa hindi ko na sila makita bago pumasok sa loob. Nakita kong naglalaro na si Josh sa computer niya, habang si Sejun naman, nakahiga sa kama.


"Dumating na pala yung flowers na in-order mo. Kanina pa, binayaran na raw ni Ate Rose 'yan." Sabi ni Sejun bago nagtalukbong ng kumot. Kinuha ko kaagad ang blue tulips na binili ko bago nagpabango. Tumingin lang sa akin si Josh bago umiling. Tinapik ko lang siya sa balikat at agad na lumakad.


Naabutan kong nag-uusap na sila Stell at Klysenth sa labas ng hallway. Nakita kong nakangisi si Stell sa akin habang si Justin naman, nakatitig lang. Dahilan 'yon para lumingon sa akin si Klysenth. I see her little smiles and soft blush in her face. Iniabot ko sa kanya ang bulaklak, and gladly she accepted it. When I say that I'll give her the time that she wants, I'll do it.

Shooting StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon