Chương 9

851 23 1
                                    




Ở trên xe Ưng Lê mơ mơ hồ hồ, không biết tại sao mình lại đồng ý lời đề nghị của Úc Tranh, vì thế nên hai người đang trên đường đến nhà hàng ăn cơm.

"Cô muốn ăn gì? Cơm tây? Đồ ăn Trung Quốc? Hay ăn cái khác?" Đây là lần đầu tiên Úc Tranh mời con gái đi ăn, vào việc chính đang cố gắng hết sức lấy được ý kiến của Ưng Lê.

Ưng Lê lặng lẽ thở phào, trả lời: "Ăn cơm Tây đi, chúng ta đến Cật Đức ăn được không?"

Úc Tranh: "Muốn tiết kiệm tiền giúp tôi à?"

Ưng Lê cong môi: "Cũng không phải, chỉ là cảm thấy càng tiện hơn. Còn nữa Cật Đức rất nổi tiếng và có tên tuổi, trước kia ba tôi còn bắt hai anh em tôi phải học những điểm mạnh của Cật Đức."

Nhà họ Ưng nổi tiếng với các món ăn Trung Quốc, nhà họ Úc nổi tiếng về cơm Tây. Hai ông cụ hai nhà biết nhau từ bé, hai người không ai phục ai, một lòng nghĩ muốn lấy sở trường của mình để đánh bại đối phương.

Chỉ có điều một người cố gắng giữ lại Triều Tiên Cư như lúc ban đầu, người còn lại muốn chuyển trọng tâm qua bên lĩnh vực tài chính, không biết là ai thắng ai.

Úc Tranh: "Trước đây ông nội từng nói với tôi, nếu muốn so sánh giữa Triều Tiên Cư và Cật Đức thì ông thua. Nên là về sau ông luôn dạy tôi phải bảo vệ được cho cái tâm ban đầu, dù cho Quân Diệu có phát triển to lớn và vững mạnh đi nữa, cũng không được để đánh mất gốc rễ. Ngược lại trong mấy năm nay hợp tác cùng Triều Tiên Cư, bọn tôi nhìn vào mọi người mà học tập được nhiều thứ."

"Nhà họ Ưng chúng tôi chỉ muốn tiếp tục phát triển những công thức nấu ăn mà tổ tiên đã truyền lại, nếu mang ra để so chính thức thì bên các anh thắng mới đúng." Nếu tính đúng theo quy mô, kiểu gì Triều Tiên Cư cũng kém hơn Quân Diệu ít nhiều.

Úc Tranh cười nói: "Vậy chúng ta đến Cật Đức đi, tôi rất quen thuộc chỗ này."

Ưng Lê gật đầu: "Hình như tôi chưa từng đến Cật Đức bao giờ, nếu như chúng ta đi ăn cơm Tây thì coi như là lần đầu tiên tôi đến Cật Đức ăn, thật là mong chờ."

"Tôi lợi hại hơn cô nhiều, tôi đã đến Triều Tiên Cư rất nhiều lần." Úc Tranh mím môi cười.

Ưng Lê không nghĩ đến  Úc Tranh cũng muốn phân thắng bại ở phương diện này, quyết định khen anh: "Đúng là rất lợi hại."

Úc Tranh thỏa mãn cười cười.

___

Nghe nói Úc Tranh muốn đến đây ăn cơm trưa, tất cả mọi người trong Cật Đức bắt đầu trạng thái căng thẳng, thần kinh căng chặt, bàn lễ tân ở đằng trước hay nhà bếp ở đằng sau đều vây sẵn trận địa, luôn trong trạng thái đón quân địch.

Ưng Lê đi theo Úc Tranh xuống xe, còn chưa đến cửa mà nhân viên bên trong đã đứng thành một hàng dài nghênh đón.

Úc Tranh hơi nhíu mày, vẫy tay gọi quản lý nhà hàng đến: "Tôi chỉ đến đây ăn bữa cơm giống các vị khách bình thường khác."

Quản lý nhà hàng cung kính gật đầu, bảo các nhân viên trong nhà hàng tản ra.

Ưng Lê nhìn anh: "Úc tổng đâu giống được."

Chỉ Khom Lưng Vì EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ