LECKZY'S POV
"Asan na ba kasi sila?!" Mahinang bulong ko sa aking sarili. Kanina pa kami nag-hahanap. Pero hindi pa namin sila nakikita.
Medyo naiinis pa ako dahil mukhang uulan. Ano ba naman ito! Bakit ba kasi nila naisipan ngayong mag-gala. Hay, Leckzy plano nila lahat ito! Pero hindi na ako natutuwa sa plano nila. Hindi na talaga!
Napatingin ako kay Clark na nasa unahan ko. Ang daming what ifs ang pumapasok sa isipan ko. What if, hindi nangyari sa amin ni Clark iyon. What if, hindi ako nagustuhan ni Clark. Mangyayari ba sa akin ito? Masasaktan parin ba ako? What if, hindi dumating si Saddie? What if, inalam muna ni Clark ang side ko? Pero kung hindi nangyari lahat ng ito ay patuloy parin akong tatapaktapakan ng ibang tao.
Nagpapasalamat parin ako na nangyari ito, dahil natutunan kong lumaban, nagkaroon ako ng confidence, at mas lalo akong naging matatag.
"Hey, Lecks! Are you listening to me?" Clark said. Napalik ako sa realidad.
"H-Huh!" Nagtatakang tanong ko. He gasped loudly.
"Wala, wag mo ng isipin kung ano man yun!" He said. Tinalikuran nya ako at nagsimula ulit maglakad. Napakunot ang noo ko.
Biglang may tumulong patak ng tubig sa noo ko hanggang sa dumami na ito. Nagulat ako ng bigla akong hilahin ni Clark. Lumakas na ang ambon hanggang sa maging malakas na ulan. Pumasok kami sa maliit na bahay dito sa gitna ng gubat. Buti na lang rin andito na kami.
Pagkapasok namin ay bigla akong nakaramdam ng lamig. Shezzz! Nilalamig ako! Niyakap ko ang sarili ko bago umupo sa sulok.
"Hey, are you okay?" Nag-aalalang tanong ni Clark. I gasped loudly.
"I'm fine!" I seriously said.
"Are you sure? Wait! Wear this!" He said before handing me his black hoodie. I shook my head.
"I said, I'm fine!" I said irritably. He sighed loudly. I rolled my eyes.
Akala ko titigilan na nya ako pero bigla syang lumapit sa akin at isinuot sa akin ang hoodie nya. Nagkatinginan kami. Medyo nagulat din ako ng bigla nyang pisilin ang pisngi ko bago umalis sa harapan ko.
"Clark!" I called him but he just ignored me. Malakas akong napabuntong hininga bago mas lalong niyakap ang aking katawan. Hindi ko na lang namalayan na unti unti ng pumipikit ang aking mga mata.
Nagising ako dahil sa nararamdamang mainit na hininga na tumatama sa aking batok. Bigla ko ring naramdaman na may nakapulupot na dalawang braso sa aking bewang. Sa amoy pa lang alam ko na kung sino ito.
'Clark'
Sa halip na gisingin ko sya at tanggalin ang yakap nya sa akin ay natulog na lang ulit ako. I feel comfortable in his hug.
*-*-*-*-*-*-*-*
Naalimpungatan ako nang marinig ang boses ni Clark. Unti unti kong iminulat ang aking mga mata at nakita na naka-upo sya sa maliit na upuan malapit sa bintana. Kumakanta sya habang nakatingin sa labas.
"I want you to know
I love you the most
I'll always be there right by your side
'Cause baby, you're always in my mind
Just give me your forever"Natigilan sya ng mag-ehem ako. Gulat syang napatingin sa akin. I raised an eyebrow at him. Tinalikuran ko sya at nag-simula ng maglakad.
"Let's go!" I said bago lumabas. Kailangan na naming bumalik, para masigurado na andun na ang mga kaibigan ko.
Pagkarating namin bahay ay nakita ko agad sila na enjoy na enjoy habang naliligo sa pool. Napatigil sila ng makita ako. Tinaasan ko silang lahat ng Isang kilay.
BINABASA MO ANG
The Reneged Promises (COMPLETED)
Teen FictionOld title: Ms. Chubby "I'm just another promise you couldn't keep" --LECKZY ***** Love cannot be written on paper because paper can be erased. It is not inscribed on stone, because stone is breakable. But it is etched on a heart of a people who lo...