Symone's P.O.V
Buwan na ang lumipas simula nung bday ni Shanel. We talked na and everything was settled. I still haven't seen the bitch who ruined my LV but who cares?
This month I'm planning to open my own clothing business with a brand name "Angelique". It's not that catchy I know kaya I'll think of a better name.
Today is Friday and usually umuuwi ako sa bahay to wash my clothes. Yes, I'm staying sa condo ko tuwing weekdays dahil medyo malayo ang school ko from our home. Tyaka ayoko rin naman talagang mag stay sa bahay kase palaging tinotopak ang tatay ko at pinupuna nalang lahat ng nakikita niya. Plus, andun sa bahay yung mistress niya kaya ayokong umuwi dun. But, I made a promise to my mom na I'll visit the house even once a week because I still have the rights to be there.
"Ma'am Symone! Magandang araw po!" masayang pag bati saakin ni manang Cecil, my nanny since I can remember.
"Hello po! Kumusta po kayo?" tanong ko sakanya habang ibinababa ko yung mga gamit ko sa kotse.
"Okay lang naman po, ma'am. Kayo po ang kumusta?"
"Maayos naman po, manang. Nag pplano po ngayon sa itatayo kong negosyo." naka ngiti kong sagot sakanya habang nag lalakad na kami papasok sa loob ng bahay.
Ganon pa rin naman yung itsura ng bahay, plain and boring. Wala ng happiness dito simula ng mawala ang mom ko. She died and it's sad because she was fighting for her freedom pero wala naunahan siya ng sakit niya.
After my small talk with manang Cecil pumunta na agad ako sa kwarto ko at nahiga. Reminiscing all the good memories my mom and I shared inside my room.
"Hayyy." I sighed and looked at the ceiling. "I miss you, mom." bulong ko sa sarili ko at pumikit.
"She probably misses you too." nagulat ako at napa upo sa kina hihigaan ko.
"Hi! I was watering the plants when you arrived. Sorry hindi kita nasalubong.." naka ngiti niyang sabi saakin pero hindi ako nag pakita ng kahit na anong emosyon sakanya.
"You're still here?" sarkastiko kong sagot sakanya at na ngiti lang siya saakin..
"Of course, darling. So, how are you?" lumapit siya saakin at naupo sa dulo ng kama ko. Tinignan ko lang siya na may pandidiri sa mukha at inirapan.
"You still hate me don't you?"
"You know what, sooner or later you'll treat me with respect. Just like how I treat you and everyone else in this house. Come down stairs when you're hungry. I baked a carrot cake earlier, yeah your favorite and I borrowed your mom's recipe. " pagkatapos niyang sabihin yun ay tumayo na agad siya at lumabas ng kwarto ko. The guts. She's just my father's mistress! Saan siya nakakakuha nang lakas ng loob to act like she's my mom?
Dahil sa inis ko ay di ko mapigilan ang sarili ko na maiyak dahil sa pagka miss ko sa mom ko. She doesn't deserve to die without the freedom that she wants. The world is too cruel.
Sa sobrang pagod ko ay hindi ko namalayan na naka tulog na pala ako. It's already 11 am ng magising ako at nakita kong may mga paper bags sa ibaba ng kama ko. Panibagong suhol nanaman ba ito ng tatay ko?
I opened some of it and yes sure akong suhol ito. I'm not going to act like I don't like it because to be honest it's nice. He knows how to pick the right color, texture, and style of every clothes and shoes. Siguro Anna helped him with these. Anna yeah the mistress.
BINABASA MO ANG
Midnight Love
FanfictionPwede bang magkasundo ang dalawang taong hindi maganda ang unang interaction sa isa't isa? Eh paano naman kung mahulog ang isa sakanila? Sasaluhin kaya siya? Malaking bagay ba talaga ang estado sa buhay para mag desisyon ang tao? Ikaw? Anong pipili...