Third Person's P.O.V
Seconds turned into minutes and minutes turned into hours...Tatlong oras nang nagiinuman ang mga tropa pips natin sa pamamahay ni Tiyang Sandra!! Hulas na rin ang mga itsrura nila! Si Shanel naka tatlong suka na at si Mishi naman nakalapag na ang ulo sa mesa. Borlogs na ang ate niyo!!!
"Kaya mo pa uminom?" tanong ni Sy kay Gabi na ngayon ay nag ssparkle na ang mga mata. Ay wow, naikot na ang sight niyan sure ako!! "Ako pa ba!? Si Gabrielle Aquino ata ito!!! Alak lang yan! Si Gabo ako!!" malakas na sigaw ni Gabi at tyaka siya tumayo sa kinauupuan. Ohhhh! Ayan na naman siyaa!!
"Hoy! Bumaba ka nga jan!!" hinila-hila ni Sy ang laylayan ng pantalon ni Gabi na ngayon ay nasa itaas nanaman ng mesa. Parang kailan lang nasa itaas rin siya ng table ah..
"HOOOOO!!!! I FEEL SO FUCKING ALIVEEE!!!!!!!!!" malakas na sigaw ni Gabi at masayang pumaikot-ikot sa itaas ng mesa. "Gabi! Bumaba ka nga jan! Pag ikaw nahulog jan ay ewan ko nalang!!"
"Ohhhh? Concern ka ba saakin, Sy? WAHAHAAHAHA!! Come here! Let's dance!" yumuko si Gabi at iniabot ang kamay niya sa dalaga. Kahit nagdadalawang isip si Sy, pumayag nalang din siya sa sinabi ni Gabi.
Maingat silang dalawa sa pagtayo sa mesa dahil na nga rin naka patong ang ulo ng mga kaibigan nila sa mesa. "Pag ba naapakan ko yung ulo nila, sa tingin mo lalabas utak nila?" tanong ni Gabi kay Sy habang nata tingin sila sa paanan nila.
"Ang tanong, may lalabas kayang utak kay Mishi? WHAHAHAHAHHAHA!" malakas na sabi ni Sy kaya nagtawanan naman silang tuluyan ni Gabi.
Ohhh good Lord I can smell something fishyyy...
"Let's dance, Sy." mahinang bulong ni Gabi kay Sy.. Yes, nagbubulungan lang sila kase ilang sentimetro lang naman ang layo nila sa isa't isa.
"Play something!!" suhestiyon naman ni Sy pero nangisi lang si Gabi. "We can dance even without music, Sy. Come on.." hinawakan ni Gabi ang magkabilang kamay ni Sy at tyaka niya ito ipinatong sa balikat niya. Ang mga kamay naman ni Gabi ay ipinatong niya sa bewang ni Sy..
"Landi..." mahinang sabi ni Sy at tyaka nangiti. "Pshh, alam naman nating gusto mo rin ito." nagbibirong sabi ni Gabi at tyaka naman sila nagtawanang dalawa.
It's been 5 minutes guys! 5 minutes na silang magkalapit at sumasayaw sa itaas ng table. One wrong step, pwede silang mahulog, pwede nilang maapakan ang nagsisilakihang ulo ng mga friends nila. Pero alam niyo kung baket hindi sila nahuhulog or naapakan ang ulo nila Mishi at Shanel? Simple lang naman ang sagot jan!
"Do you think this is normal?" mahinang bulong ni Sy habang nakapatong pa rin ang ulo niya sa dibdib ni Gabi. "Two girls dancing? Of course it's normal, Sy." sagot naman ni Gabi na ngayon ay naka patong ang dalawang kamay sa likuran ni Sy. (Imaginen niyo nalang at itsura nila! Kaya niyo na yan!)
"Hindi....I mean this..Us..Ex lovers na sumasayaw."
"What's wrong with that? Wala namang tayong masamang ginagawa ah? We are just enjoying the night, Sy. You don't need to overthink things.." malambing na saad ni Gabi at hinimas-himas niya ang likuran ng dalaga..
Then suddenly something slipped out of her mouth..
...
BINABASA MO ANG
Midnight Love
FanfictionPwede bang magkasundo ang dalawang taong hindi maganda ang unang interaction sa isa't isa? Eh paano naman kung mahulog ang isa sakanila? Sasaluhin kaya siya? Malaking bagay ba talaga ang estado sa buhay para mag desisyon ang tao? Ikaw? Anong pipili...