Chapter 9

142 8 0
                                    

Gabrielle's P.O.V




After ng pictorial, nag paalam na rin ako na uuwi na kase may gagawin pa akong mga commissions. Pagka uwi ko, agad kong tinignan yung picture namin ni Symone..



"Cute..such a bebe." bulong ko sa sarili.



Actually kanina noong shoot may time na sinabi ng photographer na tumingin kami kay Symone.. We did tapos nung mag tama ang tingin namin, bigla siyang naging stiff at bakas sa mga mata niya ang expression na hindi ko maipaliwanag.



Anong misteryo ang meron sayo Symone Perez? Baket umiiba ang kilos mo kapag nagka titigan tayo?




*ring!!




"Hola?"





"Naka uwi kana?"




"Sino ito?" pag bibiro kong tanong.




"Gara! Di ako kilala! Ako lang naman ang maganda mong kaibigan! Boba! Asa apartment ka ba ngayon?"




"Hmm. Baket??"




"Mag papaturo lang sa isang lesson. Pwede ka ba puntahan ngayon?"




"Sige..."




After ng call nag ayos ako ng apartment kase paniguradong pupunain niya ang gulo-gulong gamit ko. Sorry na, andaming nangyayare sa apartment ko eh. Minsan bagyo, minsan naman earthquake.




"I'm here bitch!!" malakas niyang sigaw at kinalampag pa yung pinto ko. "Ang ingay!! Marinig ka ng mga kapitbahay!!"




"Ahh!!!" malakas niyang sabi at nahiga siya sa kama ko. "Tanggalin mo naman yang sapatos mo!" sigaw ko sakanya kaya agad niyang tinanggal ang sapatos niya.




"Anong lesson ba yung ipapaturo mo?" tanong ko. "Steel and Timber Design." sagot niya kaya napa kamot ako sa ulo. Ayaw ko ito eh!!



"Mukhang matatagalan tayo sa subject na ito HAHAAHA!!" kako pero nag proceed pa rin naman ako sa pag kuha ng libro ko at naupo sa tabi niya.




Ilang minuto lang ang lumipas ay bumukas yung pinto ng apartment ko at tumambad ang napaka pamilyar na tao..




"I'm sorry for barging in!! I brought pal-



Natigilan siya sa pag sasalita ng makita niya ako...




"Sorry. Hindi ko alam na may kasama ka pala. Sige, aalis na ako. Have a good night!" malungkot niyang sabi pero ng paalis na siya, agad akong tumakbo papalapit sakanya at hinawakan ang kamay niya. Nang mag tama ang mata namin, meron nanaman yung expression na hindi ko ma explain..




"Tara sa loob."




"Hindi na. Baka maka istorbo pa ako sainyo." sagot niya at ginamit niya ang isang kamay niya para tanggalin ang pagkaka-hawak ko sakanya.




"Nagpapa turo lang si Mishi saakin." malambing kong sabi sakanya at nginitian siya.



"Maybe next time? Kunin mo nalang itong palabok para may kainin kayo. Sige, aalis na ako." inabot noua saakin yung plastic bag na hawak niya at tyaka nag lakad papalayo saakin.




"Sure ka b-




"Bye! bye!!" malakas niyang sigaw at kumaway saakin. Napa buntong sininga nalang ako at ngumiwi-ngiwi. Pumasok ako sa unit ko at bumungad saakin ang malaking ngiti ni Mishi.




Midnight LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon