Chapter 10

134 9 2
                                    

Symone's P. O. V


Pshh, so andito ako ngayon sa isang fancy restaurant at kaharap ko itong mokong na si Damian. Baket ako andito? Kase I'm not a fucking talkshit! Kahit na sabihin natin accident lang yung pag 'oo' ko sakanya, I still said yes. And hindi ako ganong klaseng tao na last minute eh babawiin yung decision ko. Kaya ako andito, 15 minutes na akong nah titiis.


"So I heard your lola died. I'm so sorry about that. How are you feeling?" sinong source mo? Si Connor nanaman? Wala naman akong ibang sinabihan na namatay ang lola ko bukas sa dean at yung friends ko.


"I'm doing well. You? Still on football team? Why?"


"HAHAHAHA! I'm the captain, Sy. Malamang andoon pa ako."


Captain? Sa katawan na yan, captain na yan? Sino ba idol mo? Si Whamos? Baket naman ang patpatin mo? Nakaka habol ka ba ng bola?


"Okay, nice."


To be honest, this is like hell!! I need help!! I swear, I need help!! Sino ba ang may lunch break sa ganitong oras!?!?


Nag chat ako sa gc namin na may pangalang '3 idiots'. Syempre gc namin yan nila Connor at Justyn.


"Lunch break niyo ba?"



"Not yet, 1:30 lunch break ko." - Connor



"Oo pero andito ako sa office now. Student leader duties, nakshie." - Justyn


Hindi ko na sila nireplayan kase napaka walang silbi nila!! Eme!! HAHAHAHAHHA!! Onto my last resort, Gabi, please be free.


"Hi!! Free ka now?"


Ilang segundo lang ang lumipas ay nag tumunog na rin yung phone ko.


"Yes, free ako now. Why?"


Kung makikita niyo lang yung ngiti ko ngayon? Baka pati kayo kiligin! HAHAAHA!!


"Can you fetch me? Andito ako sa V's."



"Uhmmm why? Don't you have a car?"



Si Gabrielle ba talaga itong kausap ko? Kase kung si Gabrielle ito, sige agad ang isasagot niya saakin.



"Because I need help? But if you're busy, don't bother. Mag ggrab nalang ako."



"Hi, Symone!! Sorry, nakay Mishi yung phone ko kanina. Kagagaling ko kase sa cr!! Anyway, saan yung V's? Sunduin na ba kita now?"



Sabi na eh.. Namumuro na yang Mishi saakin!!



"Yung restaurant malapit sa city mall. The big fancy restaurant. Pumasok ka nalang sa loob mamaya then find me."


"Like, susunduin lang kita? Sa mismong table?"


"Yes. And look at the guy I'm with straight in the eye."


"You're on a date!?!"


"Jusko!! Basta sunduin mo nalang ako!!"


Andami namang tanong ni Gabrielle? Baket, pag tumawag ka ba sa ambulansya at nagpapatulong ka, itatanong nila sayo kung anong rason ng patient? Malamang hindi! Sumugod ka agad, tanga! Okay sorry.. Di ko naman intensyon murahin siya.


Please, ang ingay kumain nitong nasa harapan ko. Hindi ba siya tinuruan ng table etiquette? Or wala lang talagang manners?


"Can you close your mouth when chewing?" iritado kong sabi sakanya kaya napa tigil siya sa pag nguya at tinignan ako. "What do you mean? Naka sara naman ah?"


Midnight LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon