Childe đặt cốc nước ấm lên bàn, rồi cũng an tĩnh kéo ghế ngồi xuống:
- Cho anh.
Ajax khẽ ừ, hướng ánh mắt mờ mịt nhìn cậu:
- Tốt nhất nhóc hãy tránh xa tên kia nếu không muốn chết.
" Hả anh nói gì cơ? " - Childe đáp lại ngay sau đó.
Ajax dựa lưng vào ghế, cơ thể mệt mỏi mà ủ rũ. Giọng điệu nửa giấu diếm mà kể lại. Ajax lúc đó được mọi người biết đến với cái tên " Tartaglia " - Quan chấp hành thứ 11 của tổ chức mà Băng Thần đứng đầu, Fatui. Ajax ý thức được việc mình đang làm và sẽ phải làm trong tương lai. Hắn bị điều tới Liyue, để cướp đi trái tim của vị thần nơi này. Tất cả mọi thứ ở đây, quan hệ, bạn bè, công việc đều chỉ là cái cớ để hắn ta thực hiện, làm lót đường cho tham vọng của Băng Thần. Ajax dù thấy được mặt lợi lẫn hại của việc này. Mang danh tổ chức chỉ tổ nhận được những ánh mắt sợ hãi, lo lắng và cả...ghê tởm của người khác. Nhưng hắn không mảy may quan tâm, thứ mà nữ hoàng của hắn hướng tới lại một thứ cao cả hơn, đánh đổi cá cược tính mạng của toàn thể người dân trên đại lục Teyvat. Lúc đó hắn có quen được một vị tiên sinh, cũng là sợi dây liên kết của Fatui nơi Liyue này. Chuẩn mực xã giao là điều khó tránh khỏi của một vị quan chấp hành. Ajax biết điều đó, suy cho cùng tất cả chỉ là giả dối. Không nhất thiết phải quan tâm việc người kia nghĩ gì hay hận hắn đến mức nào. Bởi Ajax biết, sớm muộn gì hắn cũng phải hứng chịu tất cả, hắn đã chuẩn bị cho điều đó. Ajax lại càng không thể tin được một người như hắn lại có thể bị lừa gạt một cách dễ dàng, hắn tức đến phát điên. Ngươi đó dám lừa hắn? Nực cười, hắn chẳng thèm quan tâm. Bất chợt hắn nhận ra, có cái gì đó lạ lắm. Ajax sợ? Hắn đang sợ điều gì. Hắn hớt hả trở về Snezhnaya. Cái lạnh thấu xương của quê hương khiến hắn bình tĩnh hơn rất nhiều. Quỷ sai ma xúi thế nào hắn lại quyết định diện kiến Băng Thần rút khỏi Fatui. Ajax tất nhiên còn nhớ rất rõ khuôn mặt xinh đẹp của nàng đỏ bừng lên vì giận dữ, khắp nơi đều là tiếng rơi mạnh của đồ đạc mà nàng đập vỡ. Một mảnh vỡ sứ vô tình cứa ngang mặt hắn nhưng Ajax lại không đụng đậy dù chỉ một hành động nhỏ. Máu chảy dài khuôn mặt mĩ miều của hắn, khiến Ajax trông rất thê thảm nhưng biểu cảm trên mặt lại chỉ một từ miêu tả - lạnh nhạt. Băng Thần không cho phép, hắn vẫn mặt dày diện kiến. Tsaritsa chỉ đành bất lực mà đồng ý, dù sao kế hoạch của nàng ta cũng sắp thành công rồi. Nàng cần một cái đầu lạnh để từ tốn tiếp tục. Sự ra đi của Ajax sẽ là một tổn thất lớn với Fatui, nàng chỉ có thể tính cách khác.
Ajax trở về mang theo gia đình mình rời khỏi quê hương. Hắn luyến tiếc nhìn cảnh sắc trắng xoá nơi đây, nơi mà hắn ấp ủ biết bao nhiêu tâm tư hay đánh đổi biết bao nhiêu thứ để bảo vệ. Giờ đã không còn nữa rồi. Ajax chọn Sumeru sẽ là nơi mà gia đình hắn sinh sống. Nhưng xui xẻo, Băng Thần phát động cuộc chiến. Gia đình hắn chỉ mới đặt chân tới Liyue, một bước ra khỏi địa phận tính mạng sẽ ngay lập tức bị đe doạ. Liyue dưới sự bảo hộ của Băng Thần theo khế ước của nàng ta với Nham Thần tiền nhiệm Morax mà yên ổn nhưng cũng không thể không tránh khỏi nhiều bất lợi xảy ra. Buôn bán khắp nơi bị đình trệ, khắp nơi đều là người dân thoát chạy khỏi vùng đèn của cuộc chiến. Các vị thần ra sức bảo hộ con dân mình, bảo vệ nền văn hoá của chính mình. Thiên Lý giận dữ trước sự ngang ngược, phản bội của Băng Thần. Còn nàng ta liều chết dẫn đội quân cùng các quan chấp hành tiến thẳng tới Đảo Thiên Không đối đầu với Thiên Lý. Snezhnaya yếu ớt chống trả, Ajax nào có thể đứng yên nhìn quê hương mình bị huỷ diệt? Chào tạm biệt những đứa em, ngày tháng hắn bên người thân quả là ít ỏi đến đáng thương. Ajax truyền thư khẩn cấp tới tiền tuyến xin phục chức quay lại đội quân dẫn đầu cũng như hỗ trợ Băng Thần. Nhưng với sức mạnh của Vision là không đủ, Delusion một lần nữa sáng lên. Ăn mòn sức sống của Ajax, nhưng đổi lại hắn có sức mạnh để bảo vệ những gì thân yêu nhất. Cuộc chiến tàn khốc, tiếng gào khóc thê lương, mùi màu tanh tưởi, xác chất thành đống. Hắn ngước nhìn bầu trời âm u, mưa như xối xả làm vết thương tê dại từng cơn mà vơi bớt đi đau đớn. Cuộc chiến kéo dàn gần một năm trời, mọi thứ chỉ còn là tro tàn, người mất người còn, người mất hết tất cả, người mất đi người thân. Băng Thần cùng toàn bộ đội quân, quan chấp hành đều ngã xuống, mai táng cho cái chết của Thiên Lý hay cũng chính là cái giá để mở ra một thời đại mới? Ajax cười trừ, cổ hỏng cứng ngắt không nói lên lời, hắn muốn gặp người thân mình lần cuối. Không biết họ thế nào rồi nhỉ?...
_________________________________
...Pé cưng chết Ụ^Ụ
BẠN ĐANG ĐỌC
- End- [ZhongChi - Fanfiction] Tôi ở đây vì em.
FanfictionTác giả: Mộc Cặp: Zhongli x Childe Thể loại: Fanfic, hiện đại, 1x1, tác giả không đảm bảo tính cách nhân vật sẽ giống 100% . . . . . " Đế Quân vì người, diệt vạn cổ ma" " Vì người mặc đau thương" "Môt lòng suốt kiếp mãi trọn" " Người tiên cách biệt...