Chương 10

828 112 36
                                    

"Tại sao?"

Zhongli nhìn thẳng vào mắt Ajax. Hắn cau có lùi lại, anh thuận đà mà tiến lại gần hơn. Childe cảm thấy hai người này hình như sắp đánh nhau rồi. Cậu lên tiếng giải vây:

- Chỉ là Zhongli tiên sinh muốn hỏi em vài thứ thôi anh hai.

Ajax hừ nhẹ, quay sang một bên. Zhongli thẳng lưng mỉm cười với Childe:

- Hẹn cậu lần khác vậy. Có vẻ như ai đó không thích sự xuất hiện của tôi lắm.

Childe khẽ gật đầu rồi cúi người tiễn anh. Bóng anh khuất dần sau màn tuyết trắng xoá, cậu mới vội vàng kéo Ajax về nhà:

- Tôi xin lỗi.

Childe lên tiếng trước. Ajax cũng không đáp, chỉ thở hắt ra một cái nặng nề. Hắn tiến tới cửa sổ, nhìn chằm chằm vào nó. Tâm trạng rối loạn. Ajax không trách cậu, hơn nữa chỉ là vô tình gặp, Childe không hề chủ động đi tìm anh. Hắn cũng không trách móc cậu, đơn giản là nhắc nhở cậu. Có nhiều chuyện một khi đã xảy ra cũng chẳng thể quay đầu. Childe muốn hỏi, hỏi lí do tại sao hắn lại có vẻ đề phòng vị kia. Cậu không biết chuyện gì đã xảy ra hai ngàn năm trước, càng không biết vị Zhongli tiên sinh kia là ai, đã làm gì mà khiến Ajax luôn né tránh. Hắn nói cậu sẽ sớm hiểu, sự thật sau cũng sẽ bị vạch trần. Đợi cậu biết thêm một chút nữa, hắn sẽ nói hết cho cậu. Childe đồng ý, cậu cũng không phải loại người tò mò.

Đã hai tuần kể từ ngày đó trôi qua, thỉnh thoảng cậu vẫn sẽ trao đổi với Zhongli qua điện thoại nhưng là dưới sự giám sát của Ajax. Khi cậu hỏi hắn sẽ không phiền toái nếu người đụng vào vật kia là anh. Ajax lắc đầu, dù sao cũng chỉ là vật chứa. Hơn nữa có rất nhiều thứ như vậy, hình dạng miễn bàn. 

- Vậy còn rất nhiều những thứ này?

Ajax khoanh tay dựa vào bàn gật đầu. Hắn từ từ nói:

- Món quà của thần, không chỉ là ban cho một người.

Childe ngầm hiểu ra. Vậy cũng sẽ có rất nhiều người sở hữu nó? Cậu hỏi. Ajax lần này có chút do dự mà trả lời:

- Trước khi gặp phải cũng chỉ là chuyện bình thường. Thời thế thay đổi, đã không còn mấy ai biết về nó nữa rồi.

Hơn nữa Childe còn nhận ra rất nhiều điều kể từ khi Ajax xuất hiện. Thỉnh thoảng cậu cũng sẽ lẩm bẩm cái tên Tartaglia khi ghi chép báo cáo cho công ty, bất ngờ điều đó lại làm Ajax rất tức giận. Hắn cúi người đối mặt nhăn mày hỏi cậu:

- Nhóc nghe cái tên này từ đâu ra?

Childe chỉ đơn giản chỉ vào màn hình, nhân vật Tartaglia đang an tĩnh ngồi, mắt tối sầm nhìn về khoảng không vô định. Ajax yêu cầu cậu có thể ngừng chơi cái trò này không? Nhưng Childe cũng chỉ bất lực mà lắc đầu, đây là công việc của cậu. Thôi nó đi thì hai người biết lấy cái gì để ăn, ngậm tuyết qua ngày à? À quên tuyết sạch còn không có mà ngậm.

Ajax chỉ đành nói sự thật cho nhóc con này, hắn cúi người nhìn chằm chằm vào Vision đang phát sáng:

- Cái trò chơi này của cậu có kẻ sắp đặt.

Childe nghiêng đầu khó hiểu nhìn hắn, Ajax đang nói gì vậy?

- Tuy tất cả mọi thứ đều mô phỏng theo sự kiện có thật. Với một người đã sống cùng Liyue từ hàng trăm năm trước thì ta cam đoan với nhóc. Mọi thứ đều chính xác một cách kì lạ, thậm chí là cuộc gặp gỡ của ta với...

Ajax đột ngột im lặng, Childe cũng không hỏi thêm. Cậu hiểu ý hắn, nếu chỉ dựa trên lịch sử thì cũng không thể đúng hết một trăm  phần trăm được, huống hồ Ajax chính là cụ tổ của cậu. Những điều hắn nói đều có giá trị lớn, hắn cũng không có cái cớ đi lừa gạt một nhóc con mới bước vào đời chưa được bao lâu như cậu. Childe cầm điện thoại lên, nhắn tin cho Scaramouche. Nhưng Scaramouche chỉ đơn giản nhắn lại: " Sao tôi biết được? Tôi bên mảng đồ hoạ mà". Cũng đúng, Scaramouche cũng không phải nhân viên chủ chốt của dự án này, nhưng cậu biết kiếm đâu một người nhu vậy để hỏi? Childe tự nhận là bản thân mình khá tự tin về ngoại giao nhưng biết tìm ai đây. 

- Cứ đợi đi, không cần hấp tấp.

Ajax nói, dù việc gì xảy ra cũng không ảnh hưởng đến hắn. Hắn đã chết, giờ đây chỉ là một linh hồn yếu ớt bám víu sức mạnh của Vision mà tồn tại qua ngày. Ajax nghĩ hắn cần nói chuyện với vị kia, làm rõ mọi chuyện. Nếu nhận thấy không liên quan gì, chủ động cắt đứt liên lạc, tránh ảnh hưởng tới nhóc Childe nhà hắn. Childe một chút cũng không đoán ra được suy đoán của cụ tổ nhà mình. Cậu đứng dậy ra ngoài mua đồ ăn rồi mau chóng trở về. Như hắn nói, tốt nhất vẫn cứ bình tĩnh và quan trọng hơn Childe cũng không có hơi đâu mà tự kéo rắc rối về mình. Ajax tuy là linh hồn nhưng vẫn có thể chạm vào, chính điều đó hắn vẫn có thể ăn dù không đói. Childe cảm thấy điều đó cũng thú vị hơn rất nhiều, có người ăn cùng mình những bữa cơm, rất ấm áp. 

- Nhóc con ở nhà nhé. Ta có chút chuyện phải ra ngoài.

Childe hỏi hắn có thể tự đi không? Ajax quay lại ném cho cậu một cái nhìn ghét bỏ, hắn có phải con nít đâu. Sự thật Childe khá là lo lắng, Ajax đã chết rất lâu rồi, việc nhiều thứ ngỡ ngàng trước thế giới mới này là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa nêys gặp phải người quen của Childe càng khó xử hơn. Dọn bát xong, Childe cầm lấy một chiếc áo ngoài lớn, đi giày cấp tốc đuổi theo hắn.

____________________________________



- End- [ZhongChi - Fanfiction] Tôi ở đây vì em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ