Childe " cậu " trong đây không nghĩa là Ajax hay Childe kia nhé :(
Nói chung là cứ nghĩ bình thường mà đọc nha ~ Chúc mọi người đọc vui vẻee
____________________________________________________
Childe đưa tay chới với như đang tìm kiếm thứ gì đó giữa cái mùi tanh tưởi của máu và bùn hôi. Thân xác thiếu niên ướt đẫm máu, máu chảy không ngừng hoà với cả nước mưa. Những hạt mưa rơi xuống, lăn vào kẽ mắt làm cậu có chút khó chịu nhưng cũng chằng thể bù lại nỗi đau quằn quại từ thể xác. Childe cố an ủi mình, vết thương rồi sẽ chẳng là gì, nước mưa tê mát làm cậu thoải mái đi phần nào. Mái tóc tóc bồng bềnh giờ đây bị bết thành từng mảng dính lấm tấm bụi bẩn, nhưng Childe không quan tâm, người cậu muốn gặp nhất bây giờ là anh. Childe khó khăn nở một nụ cười gọi khẽ bất lực.
- Zhongli tiên sinh, anh đâu rồi..
Một bàn tay thô ráp cầm lấy tay cậu, chỉ thấy cơ thể cậu được nhấc lên, nhẹ nhàng dựa vào ngực ai đó. Mái tóc ướt sũng của anh cọ nhẹ khuôn mặt cậu làm Childe run lên vì nhột. Cậu sờ soạn tìm tay anh:
- Tiên sinh, tôi thấy hơi đau...
Zhongli khẽ đáp, đưa bàn tay dính vài vết máu đã khô của anh lên vén tóc mai cậu. Giọng anh khàn đặc an ủi cậu:
- Công tử cố gắng đợi. Cậu sẽ không sao.
Childe nhếch mép nhìn anh, khuôn mắt cậu chỉ còn là sự bất lực. Childe ngâm nga một giai điệu lạ thường, tim cậu thắt lại từng cơn. Zhongli luôn giữ im lặng, thỉnh thoảng sẽ đưa tay xoa lấy vết thương sau lưng thiếu niên, Childe tất nhiên cảm nhận được dòng năng lượng ấm áp rót vào trong cơ thể mình. Anh đã cố tạo một lớp nham mỏng nhằm cầm máu cho vết thương của cậu nhưng cũng chẳng xi nhê gì, vết thương do quái vật lần này tạo ra quá lớn kèm theo chất kịch độc sớm đã ngấm khắp nơi trên cơ thể cậu.
- Zhongli tiên sinh. Tôi muốn gặp gia đình mình lần cuối.
Anh chỉ khẽ gật đầu ra hiệu cậu đừng nói nữa, hai mắt Zhongli cứ nhìn chằm chằm gương mặt tái nhạt dần đi của cậu. Anh muốn đưa cậu về ngay lập tức nhưng anh sợ, độc sẽ lan nhanh hơn và giết chết cậu. Từng giọt nước mưa bắt đầu rơi xuống, lăn vào kẽ mắt khiến đôi lúc Zhongli cũng phải nheo mắt lại. Nhưng anh lại sợ, sợ chỉ cần mình lơ đãng đi một giây, người kia sẽ không còn. Childe bật cười khúc khích khiến cho anh cau mày mà ấn nhẹ lồng ngực cậu xuống tránh cử động mạnh.
- Tiên sinh đừng có làm vẻ mặt nghiêm trọng như vậy. Tôi sẽ không nhịn cười được mất...
Giọng Childe lúc lên lúc xuống không rõ nhịp điệu. Đôi lúc cậu cũng sẽ lẩm bẩm kể vài chuyện lặt vặt nhằm xoa dịu tâm trạng của người trước mắt. Nhưng xem ra không có hiệu quả, hai mày của anh vẫn dính chặt lấy nhau. Miệng không ngừng lẩm bẩm tiên khống, cuộc chiến chưa kết thúc, khắp nơi vẫn hỗn loạn. Xiao, Ganyu, Shenhe...Tất cả mọi người đều đang chiến đấu vì người thân, quê hương của mình.
- Childe, hãy cố lên vì gia đình em.
" Và vì tôi nữa..."
Childe thở hắt ra một cái nặng nề, nước mưa làm cậu khó chịu, thỉnh thoảng đôi mắt cũng sẽ chớp chớp nhìn anh trông có vẻ mắc cười nhưng với bộ dạng đầu thương tích của cậu bây giờ thì chỉ khiến người ta thêm đau xót.
- Dù sao ngày này cũng tới. Quả báo cho những gì tôi đã làm. Ngài là tiên nhân, không lí nào không hiểu quy luật của vạn vật.
Zhongli tất nhiên là hiểu, anh biết hết những gì Childe đã làm. Fatui – Cái mác danh chẳng có gì là tốt đẹp khi tới đâu đi chăng nữa. Nhưng dù sao, Fatui họ vốn không hề ác. Anh nhìn thấu suy nghĩ của Băng Thần, chính vì thế anh mới tự nguyện trao Gnosis của mình cho nàng. Anh gập người ôm lấy Childe, bờ vai rộng lớn của anh khoác lên thân thể tanh tưởi đầy máu của thiếu niên. Childe không nói gì, dù sao cũng sắp kết thúc rồi. Cho cậu hạnh phúc một lần, ông trời xem ra cũng đâu phải quá lạnh nhạt với một kẻ như cậu? Cậu hỏi nhỏ:
- Không biết kiếp sau tôi có thể bầu bạn cùng ngài được nữa không?
Zhongli cúi thấp cổ, tay phải đưa lên xoa đầu cậu:
- Tôi ở đây... Sẽ mãi mãi cùng công tử.
Childe thoả mãn rụi nhẹ vào bả vai anh, mắt từ từ nhắm lại, giọng nhỏ dần:
- Vậy thì tôi ngủ một giấc nhé, tiên sinh...
Tay cậu buông lỏng, Zhongli hoảng hốt đưa mắt nhìn cậu. Tay vuốt ve khuôn mặt Childe. Đáy mắt không rõ tư vi, anh luồn tay bế cậu lên.
Lúc Xiao chạy tới chỉ thấy bóng hình một người đứng sững như trời trồng, trong lòng là một người khác, chết rồi. Hắn buông giáo, mặt cúi gầm, hắn biết cuộc chiến nào cũng có đau thương và mất mát. Nhưng có lẽ, vị Đế Quân của hắn sẽ khó mà vượt qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
- End- [ZhongChi - Fanfiction] Tôi ở đây vì em.
FanfictionTác giả: Mộc Cặp: Zhongli x Childe Thể loại: Fanfic, hiện đại, 1x1, tác giả không đảm bảo tính cách nhân vật sẽ giống 100% . . . . . " Đế Quân vì người, diệt vạn cổ ma" " Vì người mặc đau thương" "Môt lòng suốt kiếp mãi trọn" " Người tiên cách biệt...