Childe vùng vẫy thoát khỏi cái nắm tay của Ajax. Không nói một lời mà lùi lại, hắn bực mình hừ nhẹ lao tới định nhấc bổng cả người cậu thì Childe giật mình đẩy hắn ra. Ajax trợn tròn mắt nhìn cậu:
- Có chuyện gì sao Childe??
Childe mím môi, mày dính chặt hà hơi ngước nhìn bầu trời:
- Tôi không quan tâm quan hệ giữa anh và Zhongli tiên sinh là gì. Thứ tôi quan tâm là quá khứ, chuyện gì đã xảy ra. Nên làm ơn, cho tôi một chút thời gian nhé?
Ajxa bặt môi, mắt nhắm nghiền rồi lại mở đưa tay ra phía trước mặt cậu:
- Nghe tôi.
Childe cắn môi do dự như trả lời. Ajax lay vai cậu, hắn khó chịu bật ra từng lời:
- Chẳng lẽ cậu thực sự để tâm những lời nói của tên kia?
Cậu không nói gì, hất tay hắn ra. Childe lạnh lùng tiến về phía trước. Cậu không hề thích cái thái độ dấu diếm của Ajax. Với cậu, người nhà là những gì thân thiết và quan trọng nhất với ta, nói dối hay lừa gạt họ thì chẳng khác gì tự mình cắt bỏ một cánh tay. Vốn Ajax hắn lại tự nhiên xuất hiện, ngay trong thư của ông nội Childe cũng công nhận sự thật về thân phận của Ajax. Cậu lại càng không thể chối bỏ, càng khó mà không thể không coi Ajax là gia đình của mình. Childe nghiền ngẫm những gì xảy ra vừa rồi, mọi thứ rối loạn đến cậu cũng chẳng ngờ...
- Được rồi - Childe từ tốn nói.
" Chỉ cần tôi tránh xa tên đó là được chứ gì? "
Mi mắt Ajax khẽ rung, sự thật là hắn không ngờ cậu sẽ ngoan ngoãn như vậy. Hắn nắm chặt vai cậu, nhẹ giọng nhắc nhở:
- Sắp đến lúc rồi. Ta cần có nhóc và nhóc cũng cần có ta. Nhóc hiểu mà đúng không?
Childe gật đầu đáp lại, những đám mây lặng yên trôi trên bầu trời xám xịt không biết từ lúc nào đã quên mất đi cái tia nắng màu vàng. Cậu vô thức hỏi Ajax:
- Đế Quân ngài ấy có còn trở lại như xưa không?
Ajax giật mình không đáp, chỉ đơn giản là cúi xuống hà hơi đôi bàn tay đỏ bừng vì lạnh của cậu. Hắn rũ mắt khó chịu, không muốn nhớ lại đoạn kí ức kia...
.
.
.
- Công tử nghe ta...
Ajax bực dọc hừ nhẹ, hai chân dài thẳng tắp không nhanh không chậm bước về phía trước. Theo sau là một vị tiên sinh vẻ xoắn xuýt.
- Tiên sinh không cần giải thích, tôi tự hiểu.
Zhongli nheo mắt nhìn theo cậu thiếu nhiên đã khuất dạng sau ánh sáng mờ ảo của phố đêm. Anh thật sự không muốn lừa gạt cậu, sự thật là bên kia yêu cầu làm vậy. Anh sao nỡ lừa cậu thiếu niên ấy? Zhongli luôn cố tình để nói chuyện hay gặp mặt Ajax. Nhưng đáp lại cậu chỉ là ánh nhìn tránh né của hắn. Một thời gian sau Ajax biến mất hoàn toàn không chút dấu vết khỏi Liyue, lúc đó Zhongli đã rất hoảng loạn. Không ngừng kiếm tìm cậu, anh vẫn nghĩ hắn chỉ trốn tránh làm mờ mắt đi sự hiện diện của hắn trong mắt anh. Cuối cùng, hắn đã lộ diện nhưng Ajax, hắn thay đổi rồi. Hắn gặp anh, hai từ " Tiên sinh " cũng chẳng còn.
- Ngài còn muốn gì? Nham Thần Đế Quân?
" Ngài"...Sao anh lại cảm thấy xa lạ đến vậy. Có thể gọi anh là tiên sinh được không? Làm ơn đi, anh cầu xin hắn. Quay về làm Ajax anh quen biết đi.
- Tiên sinh, tiên sinh...
Ajax, Ajax của anh đây rồi. Nhưng rồi chính Zhongli - anh đã phải tự tay chuốc bỏ quyền lợi này, chối bỏ hiện thực. Đứng từ xa nhìn hắn, còn nhớ Ajax hắn từng nói với anh trong một lần say xỉn, hắn nói. Hắn muốn tự do, muốn có một gia đình nhỏ để bảo vệ. Có thể xem anh như một đòn bẩy khiến giấc mơ đó của hắn thành hiện thực được không nhỉ? Anh không muốn hắn tiếp tục vì anh mà bị liên luỵ, anh tự tay cắt bỏ mối duyên hồng này. Đau đớn có, dằn vặt có nhưng có lẽ vẫn chỉ mình anh phải chịu đựng. Đừng lại gần anh, đừng lại gần anh. Zhongli chỉ muốn gào thật to mỗi khi Ajax cố tiếp cận mình. Giá như hắn không gặp anh, anh không rung động trước hắn thì đâu phải đầy đoạ bản thân đến bây giờ?
- Tiên sinh. Liệu kiếp sau chúng ta có thể làm lại từ đầu không?
Hắn hỏi khẽ, anh không đáp. Ajax cười trừ, nụ cười không rõ tư vị. Mắt từ từ nhắm, hai bên tai đều nghe vun vút tiếng gió. Lại càng không thể nghe rõ lời tiếp theo của anh.
" Xin lỗi"
______________________________________________
Hai ngày ra 1 chương ra để toi còn cày game roll Ayaka!!
Iu mấy bồ <3
Buff luck nè :Đ...
BẠN ĐANG ĐỌC
- End- [ZhongChi - Fanfiction] Tôi ở đây vì em.
FanfictionTác giả: Mộc Cặp: Zhongli x Childe Thể loại: Fanfic, hiện đại, 1x1, tác giả không đảm bảo tính cách nhân vật sẽ giống 100% . . . . . " Đế Quân vì người, diệt vạn cổ ma" " Vì người mặc đau thương" "Môt lòng suốt kiếp mãi trọn" " Người tiên cách biệt...