Chap 32 : Đúng hay sai

5K 230 16
                                    

"Cả phòng tập trung"

Hôm nay vừa vào đầu giờ trưởng phòng đã kêu gọi mọi người tập trung, nghe đâu có người nào đó vừa đến đây để thuê một luật sư nhưng vì số tiền ông ta không có nhiều nên chỉ thuê được những luật sư mới. Tuy đây không phải một cơ hội lớn nhưng đối với những luật sư mới như Jungkook thì đó chính là bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp của cậu.

"Công ty vừa nhận được một vụ kiện, đây không phải một vụ kiện lớn nhưng nó cũng không phải dễ dàng . Tôi sẽ chọn 1 trong 6 người các bạn ở đây để đứng ra lãnh vụ kiện này . Trong vòng 5 ngày , các bạn phải làm bằng cách nào tôi không biết nhưng hồ sơ vụ án phải thật đầy đủ."

"Và một điều quan trọng nữa, người được chọn trong 6 người nếu thắng vụ kiện này sẽ chính thức nằm trong danh sách luật sư của công ty luật J-Man"

Sau khi trưởng phòng rời khỏi ,mọi người bắt đầu bàn tán về vụ kiện lần này . Một người trong số họ lên tiếng.

"Vụ án này tôi nắm chắc trong tay 90% rồi , các người đừng cố gắng làm gì cho tốn sức"

Một người khác nghe vậy mà lên tiếng phản bác

"Nè anh bạn, tôi nhớ lĩnh vực của anh đâu phải chuyên về súng , đừng trèo cao coi chừng té đau đó nha"

Mọi người cứ thế mà nói qua nói lại đến giờ trưa chỉ có Jungkook ngồi một góc mà chăm chú vào màn hình máy tính và tập hồ sơ trên bàn. Vừa nãy trưởng phòng phát cho mỗi người một tập hồ sơ trong đó có một và thông tin về vụ án lần này để mọi người dễ điều tra hơn.

Cụ thể thì có địa chỉ nhà nạn nhân, một số hình ảnh ở hiện trường và một thêm một và mối quan hệ của nạn nhân. Hồ sơ đơn giản chỉ có vậy, manh mối cũng chẳng có bao nhiêu , tuy đây là vụ án nhỏ nhưng độ khó của nó có khi còn làm các luật sư chuyên nghiệp nhức đầu chứ đừng nói những người mới vào nghề như cậu.

"Alo"

"Chuyện gì vậy Jungkook"

"Ngày mai mày rãnh không"

"Hình như là rãnh"

"Sáng mai qua rước tao, tao cần đến một nơi"

"Được"

------------

"Chào bạn hiền"

"Đi thôi, đưa tao đến địa chỉ này"

Jimin nhìn tập hồ sơ trong tay Jungkook rồi lên tiếng hỏi

"Cần tao giúp thêm gì không"

"Trước tiên phải hiểu rõ vụ việc trước đã, những việc khác cứ để sau"

Chiếc xe dừng trước một căn nhà có màu sắc đơn giản, nhìn sơ qua cũng không mấy đặc biệt . Y như cậu nghĩ , chủ nhà đúng là không quá nghèo nhưng vấn đề ở đây tại sao không bỏ hẳn một số tiền để thuê luật sư chuyên nghiệp mà chỉ thuê một luật sư thực tập.

Jungkook nói Jimin ra đầu hẻm đợi còn cậu một mình đến bấm chuông, khoảng 2 phút sau có một người đàn ông ra mở cửa khoảng chừng 40 tuổi.

"Cậu đây là? "

"Tôi là Jeon Jungkook luật sư của công ty J-Man tôi đến để hỏi một số đều về nạn nhân"

"Mời cậu vào nhà"

Người đàn ông đặt ly nước trước mặt cậu rồi từ từ kể lại mọi chuyện.

"Con trai tôi trước giờ rất ngoan nhưng cách đây không lâu tôi phát hiện nó qua lại với một đán côn đồ ,do quá tức giận tôi đã đem nó về nhà rồi nhốt vào trong phòng."

"...."

"Nhốt được 3 ngày, đến ngày thứ tư tôi đem cơm lên thì không thấy nó đâu cả. Đi đến cửa sổ thì tôi thấy cửa mở toanh, lúc đó tôi mới điện cho mẹ nó về để cùng nhau đi kiếm. Đến khi tôi kiếm ở nhà hoang cuối phố thì thấy con trai nằm bất động ở đó ,ở cánh cửa gần đó tôi còn thấy bóng một người con trai chạy qua, mà tôi nhớ đã gặp cậu ta lúc tôi kéo con tôi về khi nó đi với lũ côn đồ đó"

" Ý chú là chú thấy được hung thủ"

"Đúng vậy ,nếu không nhằm thì là một trong những tên côn đồ đó, trên tay hắn còn cầm cây súng hình như là loại súng ngắn M1911"

"Làm sao ông biết"

"Tôi là cựu chiến binh mà cậu trai trẻ haha"

Jungkook từng chút từng chút ghi những đều mình vừa nghe được vào tập hồ sơ"

"Ông cho tôi thêm một ly nước được không"

"Cậu đợi tôi một tí"

Sau khi ông rời khỏi phòng thì Jungkook đi xem một vòng phòng khách

Cọc

"Chuyện gì vậy"

"Không có gì, người trong ảnh là con trai ông à"

"Đúng vây ,còn người kế bên là mẹ của nó"

-----------

"Cảm ơn ông đã cung cấp thông tin, tôi hứa sẽ giải quyết vụ kiện này sớm nhất cho ông"

"Được"

Jungkook  từng bước vừa bước vừa suy nghĩ , vụ kiện này có lẽ còn nhiều khuất mắc hơn cậu nghĩ.

"Sao rồi, được thêm thông tin gì không"

"Cũng được kha khá , đi ăn gì đi tao mời"

"Wow hôm nay cậu Jeon hào phóng quá"

"Đi lẹ lên đi , đừng để tao đổi ý"

"Được rồi được rồi đi liền đây,cậu Jeon nóng tính quá"

-------------

"Cho hai phần mì lạnh cay nha ông chủ"

"Một tô cay một tô không ăn cay"

"Sao hôm nay không ăn cay vậy?"

"Dạo này tao không ăn cay được"

"Ông cứ làm như cậu ấy nói"

Sau khi ông chủ rời đi Jimin mới nhìn kĩ Jungkook , cậu thay đổi nhiều rồi ,là bạn thân của cậu mà nhìn cậu ngày càng ít nói ủ rũ như vậy thì Jimin cũng không vui vẻ gì.

"Quay lại với Kim Taehyung đi"

Jungkook nghe câu nói này mới thôi nhìn tập hồ sơ

"Sao lại nói vậy"

"Mày thay đổi nhiều rồi Jungkook, trước kia dù mày ít nói thật nhưng mày cười rất nhiều . Mày thử nhìn mày bây giờ đi, khác nào cái xác không hồn, suốt ngày chỉ đâm đầu vào công việc , mày định làm đến chết à"

"Đây là ước mơ của tao,tao tập trung vào nó cũng đâu có gì lạ . Do mày suy nghĩ nhiều thôi"

"Do tao suy nghĩ nhiều hay do mày đang trốn tránh bản thân?"

"...."

"Tao không biết giữa Kim Taehyung và cô gái kia ra sao,nhưng tao nghĩ mày nên từ từ  giải quyết và nên nghe lời giải thích từ Kim Taehyung"

"Nước không nóng thì sao chín được trà, người không vững lòng mới có kẻ thứ ba"

 Vkook | Luật Sư Riêng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ