Chương 50
Phi Nhung nằm im trong phòng, có cảm giác thân mình nhẹ bẩng không chút sức lực, hệt như cái lần bị tập kích trên tàu.
Cô cố mở mi mắt, một lần nữa lại thấy Nhược Dư ngồi cạnh mình. Nhưng lần này cô không thấy cô ấy cười, cô cũng không thể hỏi "Mạnh Quỳnh sao rồi?"
Mạnh Quỳnh làm sao chứ? Anh ấy chết rồi...
Nhược Dư nhỏ giọng nắm lấy tay cô: "Tiểu thư, chị tỉnh lại rồi"
Cô nhợt nhạt gật đầu rồi nhìn lên đồng hồ, bây giờ đã là buổi tối. Cô cố mấp máy đôi môi khô nứt nẻ:
"Chuyện của Mạnh Quỳnh ...thế nào?"
"Ngày mai...ngày mai sẽ tổ chức tang lễ"
Phi Nhung không nói tiếng nào, cô phủi tay Nhược Dư ra quay mặt vào trong, không muốn đối diện trực tiếp với ai.
"Tiểu thư..."
"Ra ngoài đi, chị muốn ở một mình" - Đó là lời nói rõ ràng nhất từ Phi Nhung mà Nhược Dư có thể nghe được.
Nhược Dư cau nhẹ mày đứng dậy, ánh mắt nhìn cô không khỏi tránh nỗi xót xa. Cuối cùng chuyện gì tới cũng đã tới, người quan trọng còn lại trong cuộc đời cô cũng ra đi rồi.
Nhược Dư bước ra khỏi phòng, lắc đầu buồn rười rượi. Cô không biết cuộc đời của Phạm Phi Nhung rồi sẽ đi về đâu, cũng không biết cách nào để có thể giúp cô ấy. Cô cũng không thể trơ mắt nhìn Phi Nhung ngã vào vũng bùn mãi được, thật đau đầu...
- --------
Những ngày sau đó, lễ tang của Mạnh Quỳnh được tổ chức vô cùng trịnh trọng. Vũ Khả Hân khóc lên khóc xuống, còn bà nội thì đỡ hơn một chút, vẫn còn có thể coi là giữ được bình tĩnh. Chí ít cái thứ gọi là "cảm xúc" vẫn còn tồn tại trên mặt bà.
Còn về Phi Nhung , một chút cảm xúc cũng không có. Khuôn mặt cô đờ ra, không khóc, không cười, cũng ít khi nói chuyện với ai. Cô cứ nhìn xa xăm về một phía, chính bản thân cũng không biết mình đang nhìn gì.
Những người họ hàng bàn tán xôn xao, tại sao chồng chết mà một người vợ như cô lại không tiếc một giọt nước mắt?
Có người đáp lời, chỉ là một cuộc hôn nhân sắp đặt, có yêu thương gì nhau mà khóc chứ?
Phải, tất cả mọi người xung quanh đều nghĩ như vậy, không ai hiểu sự thật đàng sau nó. Lúc này chỉ có mỗi Nhược Dư là hiểu.
Cô biết Phi Nhung , không phải là cô ấy không khóc, mà có khi là nước mắt đã không còn để rơi. Từng tai họa một kéo nhau ập xuống đầu Phạm Phi Nhung , còn bảo cô có thể như một người bình thường ư?
- --------
Một tháng sau tang lễ, bà nội gọi Phi Nhung vào phòng nói chuyện riêng.
"Phi Nhung , chuyện này cũng hơi khó nói, nhưng ta sẽ nói thẳng với con"
"Vâng..." - Cô nhỏ giọng như không quan tâm sự đời.
Bà nội thở dài nắm lấy tay cô "Ngày trước cưới cô gái kia và con về đây làm vợ của Kiến Đình và Mạnh Quỳnh là để giải hạn cho gia đình. Nhưng sau đó ta thật sự rất mến con, đối với con ta luôn xem như máu mủ ruột thịt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bà Xã Là Siêu Sát Thủ
Roman d'amourVì yêu mến cặp đôi Mạnh Quỳnh - Phi Nhung nên mình quyết định covert truyện này. Mong mọi người ủng hộ ❤