Chương 21: Nô tài

109 10 0
                                    

Hai ngày sau, Lệ Sa nhận được hồi âm, bẩm báo Hoa phi. Hoa phi nghe xong cũng chỉ cười nhạt.

Lại một ngày trôi qua, đêm hôm nay là ngày Mặc Diệp đến dạy võ công cho Lệ Sa.

Trên trời sương mù mờ mịt, mặt trăng trốn sau tầng mây dày đặc không chịu lộ diện, bốn phía tối đến mức dọa người.

Lệ Sa ở chỗ hẻo lánh trong cung, cũng không thắp đèn, cứ đứng như vậy không nhúc nhích. Khi Mặc Diệp đến cũng bị dọa cho hoảng sợ. Hắn biết rõ nữ tử này lớn lên cùng tỷ tỷ mình giống nhau như đúc, cũng có chút không giống người thường. Nhưng gan lớn đến trình độ này, hắn ở trong Hậu cung cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.

"Tại sao không thắp đèn?" Mặc Diệp hỏi.

"Không thắp đèn thì không phải ngươi vẫn tìm được ta sao?" Lệ Sa hỏi lại.

"Ngươi có thể nhìn thấy đồ vật?" Mặc Diệp không tin. Quả thật trong bóng đêm hắn vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ, nhưng sư phụ đã từng nói qua, đây là do thể chất của hắn khác với người bình thường, lại trải qua mấy năm khổ luyện mới có thể luyện thành. Nhưng người này một tháng trước cái gì cũng không biết, làm sao có thể nhìn trong hoàn cảnh tối như vậy?

Lệ Sa cười nói: "Ngươi đừng quên, chúng ta là song sinh. Khả năng thiên bẩm của ngươi ta đều có."

"Thế nhưng ngươi không luyện qua nhìn ban đêm?" Mặc Diệp không tin  nói.

"Ngươi sai rồi, ta luyện qua, nhưng không giống phương pháp luyện của ngươi. Phương pháp của ta càng khoa học, càng có hiệu quả." Đương nhiên Lệ Sa không lừa gạt hắn. Lúc trước nàng tiếp nhận huấn luyện nhìn đêm, có điều, hiệu quả không rõ ràng. Về sau huấn luyện viên nói, mắt của nàng không tốt, tiếp tục luyện cũng sẽ không có thành quả gì. Không nghĩ tới, xuyên không vào thân thể này, nàng phát hiện tuy bộ dạng cùng nàng trước kia hoàn toàn giống nhau, nhưng mắt lại tốt hơn rất nhiều. Do đó cũng làm nàng tin tưởng, chính mình sống nhờ thân thể này, cùng thân thể lúc đầu của mình, không phải là một.

"Ngươi rốt cuộc là người nào?" Mặc Diệp cảm thấy Lệ Sa càng ngày càng kì quái, luôn luôn làm cho hắn cảm thấy phát sinh tình huống bất ngờ.

"Câu này ngươi hỏi thật nhiều lần, một chút ý nghĩa cũng không có. Được rồi, chúng ta nói chính sự. Thứ nhất, mấy ngày nay ngươi thế nào? Trần Chiêu nghi có phát hiện gì không?" Lệ Sa không muốn lãng phí thời gian.

Mặc Diệp lắc đầu, "Tuy rằng tướng mạo của chúng ta giống nhau, nhưng là nam nữ khác biệt. Mặc dù Trần Chiêu nghi không tin lời ngươi nói, nhưng cũng không chú ý đến ta."

"Chính ngươi vẫn nên cẩn thận một chút. Thứ hai, gần đây có người nào cùng Trần Chiêu nghi qua lại mật thiết không?"

Mặc Diệp suy nghĩ một chút, "Ngày hôm qua, cung nữ Thái Hà ở Ngô Đồng uyển tới mượn Trần Chiêu nghi một khúc phổ (sách tập hợp tất cả các làn điệu để người soạn nhạc tham khảo)."

"Ngô Đồng uyển?" Lệ Sa mơ hồ.

"Là chỗ ở của Mai Tu Dung." Mặc Diệp đành giải thích nói.

"Có gì khác thường sao?"

"Không có, cho nên ta mới không báo cho nương nương." Mặc Diệp nói.

[BHTT] [COVER] Lichaeng - Mạc đạo vô tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ