Nếu như Hoắc Tiệp dư muốn dùng chuyện sảy thai để vu oan hãm hại, như vậy, mấy ngày sau lễ thiên thu không thể nghi ngờ là thời cơ tốt nhất. Nhưng đối tượng giá họa khẳng định không phải là Phùng Mỹ nhân. Nguyên nhân rất đơn giản, sự tồn tại của Phùng Mỹ nhân đối với Hoắc Tiệp dư, Trần Chiêu nghi, hay Liễu Thục phi đều không có một chút ảnh hưởng. Nghĩ đến đây, nàng đã có thể khẳng định, đối tượng giá họa của bọn họ chính là mình. Cung Linh Hoa có ý chỉ của Hoàng thượng, không có Thánh chỉ thì không được soát cung. Đây không thể nghi ngờ là lá chắn tốt nhất, khiến những người rục rịch muốn động cũng không dám tùy ý động đến Cung Linh Hoa. Nói cách khác, nếu muốn giá họa cho Hoa phi, thì nhất định phải lấy được quyền soát cung, như vậy mới có thể lấy được cái gọi là chứng cứ. Quyền soát cung chỉ có Hoàng thượng mới có, cho nên các nàng khẳng định phải lựa chọn lễ thiên thu, vì đó là ngày mà Hoàng thượng cùng rất nhiều phi tần đều tụ hội.
Nếu Hoắc Tiệp dư ở ngay lễ thiên thu bị Hoa phi đụng phải dẫn đến sảy thai, Hoàng thượng vừa mới biết được mình có hài tử lại lập tức mất đi, phẫn nộ sẽ đạt tới đỉnh điểm. Nổi trận lôi đình, cho dù Hoa phi lại được sủng ái cũng không gánh vác nổi. Một khi Hoa phi bị giáng chức, thì sẽ có người có cơ hội thượng vị.
Coi như ở lễ thiên thu Hoa phi cẩn thận khắp nơi, không bị tính kế, Hoắc Tiệp dư cũng không tìm được cơ hội hãm hại Hoa phi, thì nàng nhất định cũng sẽ sảy thai vào lúc đó, như vậy sự quan tâm mà nàng nhận được không thể so với ngày thường. Hoàng thượng nhất định sẽ hạ chỉ tra rõ, khi đó Hoa phi nhất định cũng trốn không thoát. Vu khống Phùng Mỹ nhân chỉ là bước đầu tiên, sau đó nhất định sẽ tra ra được hương Nhuận Tâm, tra được túi thơm, tra được Hoa phi. Đến lúc đó, Hoa phi vẫn là hết đường chối cãi. Đây chính là kế sách tuyệt diệu mà các nàng nghĩ ra.
Khoảng thời gian đó, Hoa phi từng chút từng chút nghĩ thông suốt mọi vấn đề có thể xảy, ở trong đầu tự hỏi nhiều lần, sau đó quyết định tiên hạ thủ vi cường (ra tay trước thì chiếm được lợi thế). Ngày đó, nàng phân phó Yên Xảo lợi dụng quan hệ quen biết với Hữu Nhi mà thừa dịp Hữu Nhi không chú ý đổi túi thơm của nàng. Bên trong túi thơm được đổi là hương Nhuận Tâm được phối với Xạ hương. Hơn nữa lượng Xạ hương bên trong rõ ràng tăng thêm rất nhiều.
Đêm đó, Hoàng thượng ngủ lại Cung Hồng Huy cũng là cố ý an bài. Bởi vì Cung Hồng Huy của Chu Cẩm phi cách Mạch Lan Các của Hoắc Tiệp dư tương đối gần. Hoàng thượng có thể đi tới xem Hoắc Tiệp dư. Như vậy, có chuyện gì thì Hoàng thượng cũng thấy được, cũng sẽ không đổi ý. Có Chu Cẩm phi ở đó, cục diện cũng tương đối dễ khống chế.Hoa phi giảng đến đây, Lệ Sa đại khái đã hiểu Hoa phi cùng Hoắc Tiệp dư trong lúc đó tính kế rồi lại phản tính kế. Đây hoàn toàn là một cuộc đấu sinh tử, nhìn bình thản như không gợn sóng, kỳ thật bên dưới đã biển cuộn sóng gầm. Cờ kém một chiêu, thì chính là hai tầng sinh tử.
"Nếu như Liễu Thục phi không tham dự, bổn cung còn dự định thả cho nàng một con ngựa. Nhưng mà..." Hoa phi cười khổ, "Nàng hết lần này tới lần khác cho chân vào, khiến bổn cung không thể không giải quyết nàng."
"Nương nương định phơi bày chuyện ám sát ngày đó?" Lệ Sa hỏi.Hoa phi gật đầu, "Ngẩng đầu ba thước có Thần linh. Đã chết nhiều người như vậy, phải nên có người trả giá đại giới."
Hai ngày nay Liễu Thục phi vô cùng an tĩnh, cũng không có động tác gì lớn. Hôm nay, có hai thái giám ôm một cái hộp gỗ đi vào. Liễu Thục phi nhìn thấy thì lập tức hưng phấn.
"Xác định là cái này?"
Một thái giám trong đó nói: "Thưa nương nương, tuyệt đối không sai. Tôn Mỹ nhân đã xác nhận, cái này chính là đồ mà ngày đó Hoa phi ban thưởng cho Phùng Mỹ nhân."
Liễu Thục phi mừng rỡ, "Mở ra nhìn xem."
Thái giám mở hộp gỗ ra, bên trong là một túi thơm, hương trong túi là một ít huân hương, đang tản ra mùi thơm nhàn nhạt.
Liễu Thục phi kêu lên, "Sài ma ma!"
Một vị phu nhân trung niên đến gần nói: "Nương nương."
Liễu Thục phi chỉ vào hộp gỗ nói: "Đến xem cái này có phải hương Nhuận Tâm hay không."
"Vâng." Sài ma ma đến gần, tỉ mỉ nhìn, lại ngửi một chút, gật đầu nói: "Thưa nương nương, đây xác thực là hương Nhuận Tâm."
Liễu Thục phi mừng rỡ, thầm nghĩ: Hoa phi, lần này ta xem ngươi còn gì để nói.
Cung Phượng Từ.
Hoàng hậu mặc cung y Phượng Hoàng màu vàng sẫm ngồi ở chính giữa, phía dưới còn có Trịnh Quý phi, Chu Cẩm phi. Hoa phi mặc một bộ cung y trang nhã màu xanh nhạt. Cho dù đang là mùa đông, cũng không lộ nửa phần mập mạp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [COVER] Lichaeng - Mạc đạo vô tâm
RomantikVăn án Sủng phi phúc hắc xinh đẹp, gặp nữ hộ vệ xuyên không mà đến, Hậu cung lại muốn náo nhiệt.